Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คุณมักจะแนะนำให้ญาติผู้ใหญ่ที่บ้านลดปริมาณการกินกาแฟลงหรือเปล่า? ถ้าใช่ คุณอาจจะต้องคิดใหม่ในเรื่องกาแฟกับคนแก่แล้วสิครับ มีผลการศึกษาล่าสุดจากฝรั่งเศสพบว่า ผู้หญิงโดยเฉพาะคนที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปที่ดืมกาแฟอย่างน้อยวันละ 3 แก้วจะมีความจำดีกว่าคนที่ดื่มน้อยกว่าหรือไม่ดื่มเลย

Tags:
Node Thumbnail

Automatix คือโปรแกรมที่ทำหน้าที่จัดการ package ในเครื่องของเรา (สำหรับ Linux ที่มีรากฐานมาจาก Debian เช่นตระกูล *ubuntu ทั้งหลาย) ความโดดเด่นของ Automatix คือความสดใหม่ของ package ร่วมถึง package ที่ยังไม่ได้รับรองอย่างเป็นทางการจาก distribution นั้นๆ แต่เราสามารถหาได้จาก Automatix ล่าสุดจากข้อเขียนของ Matthew Garrett หนึ่งในทีมพัฒนาของ Ubuntu ได้มีการวิเคราะห์ถึงความจำเป็นของการใช้ Automatix รวมถึงทดสอบผลได้ผลเสียต่อผู้ใช้ที่ทำการติดตั้ง Automatix ใช้งานด้วย และเท่าที่เขาลองใช้งาน ทดสอบ อยู่สักพักเขาได้ แจ้งจุดบกพร่องของ Automatix คร่าวๆ ตามนี้ครับ

Tags:
Topics: 

อันที่จริง มันก็มีการส่งหุ่นยนต์พวกนี้เข้าไปทำภารกิจต่างๆ ในอิรักอยู่แล้วแต่มีจำนวนไม่มาก ส่วนมากจะทำภารกิจประเภทกู้ภัยซะมากกว่า แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จะมีการส่งหุ่นยนต์ติดอาวุธเข้าไปยังสนามรบ ชื่ออย่างเป็นทางการของมันคือ SWORDS (special weapons observation remote reconnaissance direct action system) โดยเริ่มแรกจะมีการส่งไปทั้งสิ้น 3 ตัว โดยที่ทั้งสาม (ตัว) มีอาวุธประจำกายคือ ปืนกล M249 "หุ่นพวกนี้มันยังไม่เคยยิงใครจริงๆ ด้วยซ้ำ" - Michael Zecca หัวหน้าทีมพัฒนากล่าว,

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ไฟดับใน San Francisco เมื่ออาทิตย์ก่อน สงผลกระทบต่อดาต้าเซ็นเตอร์ชื่อ 365 Main โดยไม่คาดคิด เนื่องด้วยเครื่องปั่นไฟสำรองเจ้ากรรม ดันไม่ทำงานเอาดื้อๆ เนื่องจากปัญหาของเมมโมรี่ในส่วนตรวจจับและควบคุมการทำงานของเครื่องปั่นไฟ (ชื่อทางการคือ Detroit Diesel Electronic Controller หรือ DDEC) โดยจากรายงานสรุปปัญหาที่เกิดขึ้นระบุว่าในขณะที่เกิดไฟดับมีเครื่องปั่นไฟยี่ห้อ Hitec จำนวน 10 เครื่องไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากปัญหาของเมมโมรี่ โดยมีความผิดพลาดของชุดคำสั่งที่ทำให้ไม่สามารถเริ่มการทำงานของเครื่องปั่นไฟได้เมื่อเกิดไฟดับ ความ

Tags:
Node Thumbnail

อะไรๆ ก็ HD ล่าสุด Microsoft ได้ส่งเทคโนโลยี HD Photo ให้ทาง Joint Photographic Expert Group (JPEG) เพื่อพิจารณาเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับรูปแบบการบีบอัดรูปภาพคุณภาพสูง ใช้ชื่ออย่างไม่เป็นทางการคือ JPEG XR HD Photo หรืออีกชื่อนึงคือ Windows Media Photo เป็นเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลแบบใหม่สำหรับภาพดิจิทัล โดยทาง Microsoft ยืนยันคุณภาพไม่ว่าจะเป็นความถูกต้องของภาพ การบีบอัดที่มากกว่า ง่ายต่อการตกแต่งแก้ไข สนับสนุนทั้งการบีบอัดแบบ lossy และ lossless ใช้ทรัพยากรเครื่องน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ JPEG-2000

Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบัน Rootkit เป็นเทคนิคที่ผู้ไม่ประสงค์ดีนิยมใช้เป็นเครื่องมือในการโจมตีเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา โดยในปี 2006 มีการตรวจพบโปรแกรมลักษณะนี้ถึง 3,284 ตัว และตรวจพบตัวใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก 7,325 ตัวในปีนี้ ล่าสุด McAfee ออกโปรแกรมตรวจจับ Rootkit ให้ดาวน์โหลดมาใช้กันได้ฟรีครับ โดยชื่ออย่างเป็นทางการคือ Rootkit Detective ใครสงสัยว่าเครื่องเรามีใครมาฝังอะไรไว้หรือเปล่า สามารถไปหามาใช้ได้ ที่นี่ เลยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวว่า Mozilla อาจจะแยก Thunderbird ออกจาก Mozilla Foundation ก็มีกระแสวิจารณ์กันอย่างหนักว่า แท้จริงแล้ว Google มีส่วนกดดันในการตัดสินใจครั้งนี้หรือเปล่า เพราะทาง Google เองก็ให้บริการในส่วนที่เกี่ยวกับอีเมลทั้งในส่วนของ Gmail และ Google Apps ถึงกับคิดกันว่า Google อาศัยการเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Mozilla กดดันให้ Mozilla รีบตัดสินใจในส่วนของ Thunderbird มีข้อสงสัยมากมายถูกถามไปยัง blog ของ Mitchell Baker

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ออกมาประกาศยอดส่งมอบเครื่อง PS3 โดยอ้างว่ามีการส่งออกไปจำหน่ายแล้วกว่า 4.48 ล้านเครื่องจนถึงไตรมาสแรกของปี 2007 และทางโซนี่เอง คาดว่าจะทำยอดไปได้ถึง 14.5 ล้านเครื่องภายในเดือนเมษายนปี 2008 เมื่อพิจารณาจากข้อมูลการส่งออกจำหน่ายที่ผ่านมาพบว่าในไตรมาสแรกของปี 2007 เครื่อง PS3 ขายได้เพียง 0.71 ล้านเครื่อง และยอดขายส่วนใหญ่ก็ได้มาจากช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปี 2006 โดยถ้าต้องการให้บรรลุเป้าหมายที่ทางโซนี่คาดไว้ ภายในสามไตรมาสที่เหลือของปีนี้ PS3 ต้องทำยอดขายให้ได้กว่า 10 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

เห็นมีข่าวกล้องแซมๆ มาบ้าง ผมเองสนใจกล้องเป็นทุนเดิม เลยนำข่าวนี้มาฝากกันเผื่อใครคิดจะซื้อกล้อง แล้วก็คิดว่าจะรอรุ่นใหม่ออกมาให้ตัดสินใจ สาวกหัวฟูเตรียมตัวเลยครับฟูจิเปิดตัวพร้อมกันหลายรุ่นรายละเอียดคร่าวๆ ตามนี้ครับ (รายละเอียดมากว่านี้ติดตามได้จากลิงก์ต้นขั้วเลยครับ)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ขณะที่การแข่งขันระหว่างเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลกำลังเป็นไปอย่างเข้มข้น ล่าสุด Blu-ray ชิงความได้เปรียบเหนือกว่าคู่แข่งอย่าง HD DVD ไปอีกก้าว โดยบริษัทค้าปลีกของอเมริกาชื่อ Target ได้ออกมากล่าวว่าช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีที่จะถึงทางบริษัทจะวางจำหน่ายเพียงเครื่องเล่น Blu-ray เท่านั้น

นับเป็นบริษัทใหญ่รายที่สองที่ตัดสินใจเลือกเพียงอย่างใดอย่างนึงระหว่าง Blu-ray ของ Sony ที่มีแนวร่วมหลักคือ Samsung, Apple และ Dell และ HD DVD ของ Toshiba ที่มี Microsoft หนุนหลัง โดยก่อนหน้านี้ Blockbuster ก็ประกาศใช้ Blu-ray เป็นสื่อบันทึกข้อมูลหลักภายในร้านเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันเทคโนโลยีการแสดงผลมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเมื่อจอภาพมีความละเอียดสูง การส่งข้อมูลปริมาณมากๆ ไปยังจอภาพเพื่อแสดงผลมีความจำเป็น ซึ่งเทคโนโลยีการเชื่อมต่อปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น VGA หรือแม้แต่ DVI อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากรายงานของนักวิทยาศาสตร์พบว่า การเพิ่มขึ้น ของปริมาณโอโซนใกล้พื้นผิวโลกส่งผลกระทบต่อการจัดการกับคาร์บอนไดออกไซด์ของพืช และยังลดความสามารถในการรักษาสมดุลของปริมาณก๊าซเรือนกระจกของมันอีกด้วย โดยการเพิ่มขึ้นของปริมาณโอโซนในชั้นบรรยากาศที่ระดับความสูงปกติ จะลดความสามารถในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของพืชถึงหนึ่งในสามเมื่อเทียบกับสภาพปกติ ซึ่งหลังจากบทความนี้ได้รับการออนไลน์ ก็สงผลกระทบต่อความเข้าใจของเราๆ ท่านๆ ต่อโอโซนและพืชไม่น้อยเลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

มะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งอันดับต้นๆ ที่พบได้ในบรรดาคุณผู้หญิง ซ้ำร้ายการตรวจพบก็เป็นไปได้ยาก แต่มีข้อมูลที่พอทำให้เราอุ่นใจขึ้นมาได้บ้าง ด้วยคุณภาพของตัวยา และวิธีการรักษาที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยการยื้อชีวิตผู้ป่วยก็ทำได้ยาวนานขึ้นในปัจจุบัน