Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอันดับต้นในวงการไอที [ข่าวเก่า] หรือเรียกกันว่าเป็นผู้นำด้าน "กรีนไอที" ข่าวล่าสุดจากคู่กัดของกูเกิลอย่างไมโครซอฟท์ ได้ออกมาเปิดเผยให้ชาวโลกทราบว่า ไมโครซอฟท์ก็ไม่ยิ่งหย่อนในเรื่องกรีนไอทีเช่นกัน

ไมโครซอฟท์ออกวารสาร The Architecture Journal ฉบับที่ 18 ภายใต้หัวข้อชื่อ Green Computing ซึ่งเน้นไปที่การออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น การออกแบบศูนย์ข้อมูลที่ใช้ต้นทุนต่ำ แต่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงและประหยัดไฟ, การใช้เทคโนโลยี virtualization เพื่อกรีนไอที และการออกแบบแอพพลิชันที่ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า เป็นต้น ในบทสุดท้ายได้ยกตัวอย่างการบริหารจัดการ SQL Server โดยใช้วิธีการรวมระบบ (server consolidation) ของเทคโนโลยี virtualization อันทำให้ประหยัดต้นทุนในการรันระบบ (รวมค่าไฟด้วย) ได้กว่า 11 ล้านเหรียญต่อปี

จากการที่ผมอ่านวารสารฉบับนี้ในบางบท พบว่าเนื้อหามีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ต้องการออกแบบระบบสารสนเทศที่คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ท่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดวารสารเล่มนี้ได้ฟรีที่ MSDN

ที่มา - InfoWorld

Get latest news from Blognone

Comments

By: m3rlinez on 2 January 2009 - 23:51 #78615

ตัว Architecture Journal ผมเคยสมัครรับไว้ประมาณปีก่อน ถ้าจำไม่ผิดจะส่งมาที่บ้านประมาณ 5 ฉบับแล้ว เมื่อกี้ลองไปสำรวจดูแล้วก็ยังมีคำว่า "Receive the magazine FOR FREE" อยู่ ใครสนใจลองไปสมัครดูนะครับ http://msdn.microsoft.com/en-us/architecture/default.aspx อ่านเล่นได้ :)