Steam สรุปสถิติปี 2020 ที่ผ่านมา
- ยอดผู้เล่นต่อเดือน 120 ล้าน, ต่อวัน 62.6 ล้าน
- มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 24.8 ล้าน
- มีผู้ซื้อรายใหม่ 2.6 ล้านต่อเดือน, เกมที่สั่งซื้อมากขึ้น 21.4% เมื่อเทียบกับปี 2019
- ชั่วโมงการเล่นเกมเพิ่มขึ้น 50.7% จากปี 2019
- ใช้ปริมาณข้อมูลไป 25.2 exabytes
- ในเทศกาลทดลองเกม มีผู้เล่นเดโมไปกว่า 8 ล้านครั้งจาก 3 เทศกาล
- จำนวนเซสชั่นของ SteamVR คือ 104 ล้าน, ระยะเวลาแต่ละเซสชั่นเฉลี่ยคือ 32 นาที, จำนวนผู้ใช้ครั้งแรก
1.7 ล้าน
- จำนวนผู้ที่ใช้คอนเทรลเลอร์เล่นเกม 46.6 ล้านเพิ่มจากปีก่อนที่ 31.8 ล้าน
และดูสถิติอื่นๆได้จากที่มา
Steam ยังเผยแผนในปี 2021 ดังนี้
- Steam China - ภายใต้การร่วมมือกับ Perfect World คาดว่าจะเปิดตัวไคลเอนต์เวอร์ชั่นจีนได้ภายในต้นปี 2021
- ปรับปรุงประสบการณ์ขณะใช้งาน Steam
- ปรับโฉมแอป Steam บนมือถือ
- ปรับปรุงระบบแต้มที่จะทำให้คนที่ไม่สนชุมชนของ Steam ได้ใช้ประโยชน์ด้วย
- ปรับปรุงความเข้ากันได้และประสิทธิภาพของเกมบนลินุกซ์ผ่านระบบ Steam Play
- พร้อมที่จะเพิ่มและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ๆผ่านทาง Steam Labs
ที่มา - Steam ภาพรวมประจำปี 2020