Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่พนักงาน Google ในสหรัฐฯ​ เริ่มกลับมาทำงานที่ออฟฟิศแล้ว Sundar Pichai ซีอีโอ Google ได้ออกประกาศนโยบายทำงานแบบไฮบริด โดยกำหนดนโยบายการทำงานของ Google ใหม่ที่ให้พนักงานทำงานได้ยืดหยุ่นกว่าเดิม โดยขึ้นกับว่าพนักงานกำลังทำงานในส่วนผลิตภัณฑ์ใดและอยู่ในทีมไหน

นโยบายของ Google คือจะในแต่ละสัปดาห์จะให้พนักงานใช้เวลา 3 วันในออฟฟิศ และอีก 2 วันทำงานที่ไหนก็ได้ที่ให้ผลงานดี (wherever they work best) ซึ่งในออฟฟิศจะเป็นงานที่ต้องร่วมมือกันทำเป็นหลัก การที่จะเข้ามาออฟฟิศเมื่อไรจะให้ขึ้นกับงานและผลิตภัณฑ์ที่กำลังทำอยู่ ทั้งนี้ขึ้นกับลักษณะงานที่ทำด้วย เนื่องจากงานบางอย่างจำเป็นต้องเข้าออฟฟิศมากกว่า 3 วัน

นอกจากการทำงานที่ออฟฟิศตามปกติแล้ว ภายในกลางเดือนมิถุนายน Google จะออกขั้นตอนที่อนุญาตให้ผู้ใช้ทำงานได้ไม่จำกัดแค่เฉพาะที่ออฟฟิศหลัก คือสามารถเข้าไปทำงานที่ไซต์ไหนก็ได้ของ Google ทั่วโลกที่มีระบบพร้อมซัพพอร์ตการทำงานของพนักงาน รวมถึงมีตัวเลือกให้ทำงานระยะไกลแบบ 100% (completedly remote work) สำหรับงานบางอย่าง

สุดท้ายคือนโยบายเพื่อความยืดหยุ่นในการดำเนินชีวิต Google จะอนุญาตให้พนักงานทำงานนอกจากออฟฟิศหลักเป็นระยะเวลานานสุดถึง 4 สัปดาห์ต่อปี (ต้องผ่านการอนุมัติจากหัวหน้างานก่อน), มี focus time ที่จะจำกัดการประชุมภายในช่วงเวลานั้น เพื่อให้พนักงานร่วมกันพัฒนาโปรเจคอย่างเต็มที่ และ reset days ที่ช่วยให้พนักงาน recharge ตัวเองจากสถานการณ์แพร่ระบาด โดย reset day รอบถัดไปคือวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

ที่มา - Google

No Description
ภาพจาก Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: cheng_worawit on 7 May 2021 - 12:48 #1208303

น่าสนใจ

By: cometz
iPhoneAndroidWindows
on 7 May 2021 - 23:09 #1208352
cometz's picture

โยกย้ายปทกันเถอะ