Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวไปว่ากระทรวงไอซีทีไม่พอใจที่ กทช. เขียนเงื่อนไขการประมูลความถี่ 3G จำกัดไม่ให้ทีโอทีและ กสท (ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่กระทรวงการคลังถือหุ้น 100% ทั้งคู่ แต่อยู่ใต้การกำกับดูแลของไอซีที) เข้าร่วมประมูล และส่งผลให้ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี เข้าร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) เพื่อให้เลื่อนการประมูล 3G ออกไป

คำตอบของนายกฯ คือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ กทช. และการประมูล 3G ไม่ควรล่าช้าไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะมีผลต่อเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ถ้าช้าอีกควรเลิกใช้ 3G ไปเลย และมองไปถึงเทคโนโลยีที่ใหม่กว่านั้นแทน

ประเด็นอื่นๆ ที่นายกตอบเกี่ยวกับ 3G คือ ไม่ควรเก็บค่าใบอนุญาตมากเกินไป ทำให้ภาระค่าใช้จ่ายถูกถ่ายเทไปยังประชาชนผ่านค่าบริการใช้งาน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในหลายๆ ประเทศที่ประมูล 3G ไปแล้ว

ส่วน พล.อ. ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช. ยังยืนยันว่ากำหนดการ 3G ของ กทช. ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และปลายเดือนตุลาคมน่าจะประกาศหลักเกณฑ์การประมูลอย่างเป็นทางการได้

ที่มา - ไทยโพสต์, ไทยรัฐอ่านเพิ่มเติม - สุนทรพจน์ของนายกที่ กทช. จากกรุงเทพธุรกิจ มีพูดถึง 3G และ WiMAX

Get latest news from Blognone

Comments

By: toandthen
WriterMEconomics
on 6 October 2009 - 11:19 #129495
toandthen's picture

ที่น่าฮามากคือ กสท และ ทีโอที ดันทำมาดัดจริดเอาตอนนี้ แม้ว่าจะมีคลื่น 3G เป็นของตัวเองอยู่แล้ว

ตลกดี

Follow @toandthen


@TonsTweetings

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 6 October 2009 - 11:37 #129508 Reply to:129495
thedesp's picture

กลัวไม่ได้เป็นเสือนอนกินเหมือนเดิมไงครับ
ทำอะไรเองไม่เป็น เก็บหัวคิวได้อย่างเดียว

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 6 October 2009 - 11:24 #129497
Priesdelly's picture

+1 ครับนายก

By: iAmbAsE
Android
on 6 October 2009 - 11:25 #129499 Reply to:129497
iAmbAsE's picture

+1 ที่นายกบอกไม่ควรช้าไปกว่านี้
พึ่งรู้ว่านายกเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ด้วย

By: zalapao
Android
on 6 October 2009 - 11:51 #129512 Reply to:129499
zalapao's picture

นายกพูดเรื่อง 3G หลายครั้งแล้ว

By: Composure
ContributorAndroid
on 6 October 2009 - 11:53 #129513 Reply to:129497

+1 ด้วย รู้สึกนายกเข้าใจปัญหาดี

My blog


My blog

By: mehn
iPhone
on 6 October 2009 - 14:00 #129578 Reply to:129513
mehn's picture

+1 เคยฟังนายกพูดเรื่องเทคโนโลยีครั้งหนึ่ง ทำให้รู้ว่านายกเข้าใจปัญหามากๆ (ปกตินายกจะท่องเว็บทุกเช้าตอนตี 4-6 โมงเช้าก่อนเข้าทำงาน)

By: illusion
ContributorAndroid
on 6 October 2009 - 12:10 #129516 Reply to:129497
illusion's picture

+1 นายกเหมือนกันครับ

ดูเหมือน "ตัวถ่วง" การประมูล 3G ในประเทศไทย จะเปิดเผยตัวแล้วสินะ

จะว่าเห็นใจก็ใช่ เพราะองค์กรนั้นรัฐก็ถือหุ้นเต็มๆ ถ้าองค์กรนั้นขาดทุน รัฐก็ขาดทุน แต่จะปล่อยให้เป็นเสือนอนกินไม่ได้อยู่แล้ว ช่องทางทำมาหากินก็มีเยอะแยะ ทรัพยากรก็มีพร้อม แต่ถ้าคิดจะถ่วงกันไปแบบนี้ มันก็เป็นแค่ตัวถ่วงความเจริญของชาติเท่านั้น

น่าสนใจว่าคนในกระทรวง ICT ระดับสูงบางคน แสดงวิสัยทัศน์ว่าควรเลื่อนการประมูล 3G เพื่อประโยชน์ขององค์กรในกำกับตนออกไป (ประเทศจะเป็นอย่างไรก็ช่าง) ขอบคุณที่นายกเห็นแก่ผลประโยชน์ของชาติโดยภาพรวมมากกว่า

ชอบประโยคนี้จัง "ถ้าช้าอีกควรเลิกใช้ 3G ไปเลย และมองไปถึงเทคโนโลยีที่ใหม่กว่านั้นแทน"

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 October 2009 - 12:26 #129527 Reply to:129516
runnary's picture

ตัวถ่วงที่ว่า ถ้าย้อนไปดูดีๆ เค้าถ่วงมาหลายต่อหลายครั้ง ถ้าลองเอาชื่อไปใส่ Google จะเห็น

แล้วทำไมวันนี้ ผมรัก นายกขึ้นเป็นกอง ชอบที่นายกพูด ถูกใจ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 October 2009 - 12:26 #129529 Reply to:129527
tekkasit's picture

ใครอ่ะ?

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 October 2009 - 12:31 #129534 Reply to:129529
runnary's picture

ไม่รุครับ ลองหาด้านบนดู มีทั้ง ชื่อ นามสกุล

By: Bluetus
iPhone
on 6 October 2009 - 14:16 #129589 Reply to:129516
Bluetus's picture

+1 นายกครับ

"ถ้าช้าอีกควรเลิกใช้ 3G ไปเลย และมองไปถึงเทคโนโลยีที่ใหม่กว่านั้นแทน"

โดนอะ

"Brand Apple is "Tool for creative minds" not "Tool for rich guy"

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 6 October 2009 - 12:55 #129552 Reply to:129497
Aphorist's picture

+1 นายกด้วยคน เพิ่งเห็นด้วยกับนายกก็คราวนี้แหล่ะ

By: PiKO
ContributorAndroid
on 6 October 2009 - 11:30 #129503

รู้สึกดีที่ยังมีคนสนใจ และผลักดันเรื่องนี้อยู่
ว่าแต่ทำไม เค้าไม่ให้ ToT และ กสท ประมูล ?

I'm a DS Lover ^^


:: DigiKin8 ::

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 6 October 2009 - 12:00 #129514 Reply to:129503
lew's picture

เท่าที่ตามข่าว (ยังไม่ได้ค้นหาจริงจัง) คือ กทช. ไม่ได้ห้ามครับ แต่มีข้อจำกัดบางอย่างทำให้รัฐวิสาหกิจไม่สามารถระดมทุนก้อนโตๆ มาประมูลเป็นเงินสดเหมือนเอกชนได้

ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าทางแก้คือการปล่อยให้ TOT กับ CAT เป็นเอกชนโดยสมบูรณ์แบบได้แล้ว

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 6 October 2009 - 11:36 #129507
thedesp's picture

In your face, ICT.

By: xpressmusic9 on 6 October 2009 - 11:39 #129509

ถ้า ToT ประมูลก็เน่าสิครับ

เหอะๆ

By: Kiss on 6 October 2009 - 12:14 #129518

สามจี! สามจี! สามจี! สามจี!

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 6 October 2009 - 12:23 #129522
Jonathan_Job's picture

กว่า 3 ปีมาแล้วตั้งแต่ที่ผมเขียนเอกสารขอ license WiMAX ให้บริษัทเก่า ป่านนี้ ทั้ง 3G และ WiMAX จาก กทชก็ยังไม่เป็นวุ้น?

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 October 2009 - 12:25 #129524
tekkasit's picture

จริงๆ TOT และ CAT ก็ลักลั่นอยู่นะครับ รัฐบาลควรเป็นผู้ออกกฎกติกา (regulator) แต่ไม่ควรจะเป็นผู้เล่น (player) เสียเอง ไม่อย่างงั้นก็เกิดความไม่เป็นธรรมแก่ผู้เล่นรายอื่นๆ คนอื่นๆเค้ามีปัญญาระดมทุนมาได้ แต่ตัวเองไม่มีปัญญาระดมทุน ทางหนึ่ง รัฐเองก็อยากได้เงินก้อนจากการประมูล แต่ในอีกด้านหนึ่ง บริษัทที่ตัวเองถือครองอยู่กลับโอคครวญว่าตั้งเงื่อนไขโครงสร้างผลประโยชน์ไม่เอื้อให้ตัวเองเข้าแข่งขัน

อันที่จริงผมคิดไปถึงเมื่อยี่สิบสามสิบปีก่อน ที่องค์การโทรศัพท์มีอำนาจล้นฟ้า ผูกขาดโทรศัพท์บ้าน ใครอยากได้คู่สายไปขอธรรมดาไม่พอ ต้องรอเป็นเดือนๆหรือเป็นปี ถ้าจะเอาระดับสัปดาห์ต้องมีเงินใต้โต๊ะด้วย (ใครมีเบอร์โทรศัพท์เมื่อยี่สิบปีก่อนได้นี่โคตรเท่ห์ แถมต้องรวยอีกต่างหาก)

แล้วเป็นไง พอลดการผูกขาด ใครอยากมีไปสมัคร ประเดี๋ยวแทบจะเหาะมาติดให้ที่บ้าน ทั้งสีแดง สีฟ้า

เอาเป็นว่า ถ้าไม่ผูกขาด แล้วก็มาแข่งกัน ให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้ได้ ใครบริการได้ดี ก็ได้ลุกค้าไป อย่างนี้จะดีกว่า

By: lunakizz
iPhoneBlackberry
on 6 October 2009 - 12:33 #129535 Reply to:129524
lunakizz's picture

ถูกคร๊าบ รัฐไม่สมควรลงมาเล่นเอง ลงมาก็ง่อย

EAT DESIGN

By: mk
FounderAndroid
on 6 October 2009 - 13:50 #129575 Reply to:129524
mk's picture

ตอนนี้ TOT/CAT ก็มีสถานะเป็น player เต็มตัวแล้วนะครับ ส่วนผู้ออกกติกาคือ กทช. ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระที่ไม่อยู่ใต้อำนาจของรัฐบาล

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 6 October 2009 - 16:23 #129646 Reply to:129575
lew's picture

มีลักลั่นอยู่เล็กน้อย (ไม่น้อยแหละ) ตรงที่สัมปะทานเดิมที่ยังไม่หมดอายุ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 6 October 2009 - 12:29 #129530

1900 เอาไปดองยังไม่พออีกหรอคร้าบ TOT


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 6 October 2009 - 12:37 #129539 Reply to:129530
lew's picture

ผมว่าถ้า 1900 กับ CDMA มันบริการดีๆ พื้นที่ครอบคลุม

วันนี้ที่สองบริษัทโวยวายออกมาคงมีคนฟังและเห็นด้วยมากกว่านี้เยอะ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 6 October 2009 - 13:43 #129569 Reply to:129539
thedesp's picture

ผมว่าครอบคลุมเยอะนะ แต่อ่อนด้านบริการและประชาสัมพันธ์

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 6 October 2009 - 16:22 #129645 Reply to:129569
lew's picture

1900 ตอนนี้ผมจะใช้นี่ไปสมัครที่ไหนยังไม่รู้เลยครับ เว็บเข้าไม่ได้ ในเว็บของ TOT เองมีพูดถึงอยู่หน้าสองหน้า

EVDO นี่ผมเห็นขายการ์ดมานานมาก (มากๆๆ) ทุกวันนี้พื้นที่ครอบคลุมในกรุงเทพน่าจะน้อยกว่า True 3G และ DTAC 3G

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: zyberguy on 6 October 2009 - 12:31 #129531

ดีใจที่นายกทราบถึงปัญหานี้ครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 6 October 2009 - 12:47 #129544

ขาทุบกบาลซักทีได้ม่ะ ขัดจัง ตั้งกฏเองเล่นเองโกงเอง กินเบ็ดเสร็จเลยปะ

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 6 October 2009 - 12:54 #129549

เห็นด้วยกะนายกครับ ถ้าช้ากว่านี้ก็มองตัวอื่นได้แล้วไม่ต้องใช้แล้ว 3G (ว่าแต่ว่า ไอ้ที่ใหม่กว่า 3G มันคืออะไรหว่า)

ส่วน กทช. นี่จะอยู่จะไปก็ประมูลงานนี้แหละ 555+

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 6 October 2009 - 13:10 #129558 Reply to:129549

LTE+ (4G)

แรงและเร็วพอที่จะเล่นเกมประเภท FPS ได้เลยครับ (Latency < 50ms)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 October 2009 - 13:48 #129573 Reply to:129558
mr_tawan's picture

อยากได้ระดับที่เล่นดนตรีสดได้เลยอ่ะครับ ^^ (latency < 13ms สำหรับผมนะ สำหรับหลาย ๆ คนต้อง <5ms)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 6 October 2009 - 14:27 #129598 Reply to:129573

ทำโปรเจค(ดนตรี)แนวนี้อยู่ครับ แต่พอทำๆไปเป็นแบบ "ยืนเอกา" น่าจะดีกว่า (ดีเลย์เหลือเกิน)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 October 2009 - 18:52 #129686 Reply to:129598
mr_tawan's picture

นอกเรื่อง : Audio ผ่านทาง DirectSound บนซาวนด์การ์ดบ้าน ๆ ให้ Latency ต่ำสุด ๆ ยังหลายสิบ-ร้อยกว่าครับ นี่ไม่ได้พูดถึงไอ้ที่ผ่านเนทเวิร์คนะ

ของ Vista กับ 7 คงแก้ตรงนี้แล้ว แต่ก็ยังมี overhead อยู่ดีล่ะมั้ง ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 6 October 2009 - 19:16 #129691 Reply to:129686

สิ่งที่เลวร้ายที่สุดของโปรเจคของผมคือ เขียนด้วยจาวาครับ = = (เร็วตายละ...)

By: nuttin0011 on 6 October 2009 - 15:57 #129638 Reply to:129558

ผมเคยเล่น CS ตอน ping 800 ทำแค่กู้ระเบิดอย่างเดียว

By: Bluetus
iPhone
on 6 October 2009 - 14:18 #129591 Reply to:129549
Bluetus's picture

4G ครับ เริ่มนำร่องใน US แล้ว

"Brand Apple is "Tool for creative minds" not "Tool for rich guy"

By: absulation
AndroidWindows
on 6 October 2009 - 14:40 #129606
absulation's picture

รักนายกจัง ได้ใจไปเต็มๆๆ

By: Not on 6 October 2009 - 14:42 #129608

ผมว่ายกเลิกอันนี้ไปเอาอันใหม่เลยก็ดีนะ ไหนๆก็วุ่นวายกันขนาดนี้แล้ว

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 6 October 2009 - 15:17 #129621 Reply to:129608
lew's picture

ไม่มีอะไรบอกเลยนะครับว่าอันใหม่มันจะไม่วุ่นวาย

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 6 October 2009 - 16:00 #129639 Reply to:129608

วุ่นวายกว่าเดิมอีกแหมๆ ไหนบริษัทเค้าลงทุนไปเยอะกับ 3G ไหนจะอ้าปากรอ กทช. ถ้าเอา 4G มาเลยก็วนลูปสเต็ปเดิมๆอีก...

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 6 October 2009 - 17:45 #129666

ดูประธานบอร์ด tot พูดสิ

“ธุรกิจโทรคมนาคมถือเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานของ ประชาชนและเป็นความมั่นคงของรัฐ หากปล่อยให้ต่างชาติเข้ามาดำเนินการ แม้จะต้องประมูลด้วยเงินสูงถึง 3-4 หมื่นล้านบาท ก็สามารถคืนทุนได้ภายในปีเดียว และรายได้ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะถูกขนออกนอกประเทศ ขณะนี้อายุสัมปทานยังเหลืออีก 5 ปี เราอยากให้หมดสัญญาสัมปทานก่อน ค่อยดำเนินการเปิดประมูล 3จี” นายธีรวุฒิ กล่าว

จากพันทิป จากเดลินิวส์

!@#$%^&


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 6 October 2009 - 18:02 #129670 Reply to:129666
Blltz's picture

หะ... ห้าปี!!!!

Acting Reporter & My Elder Brother Blog

By: wiennat
Writer
on 6 October 2009 - 18:18 #129675 Reply to:129666

หน้าด้านจริงๆ

ไม่ตรงไปใช่ไหมครับ

onedd.net


onedd.net

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 October 2009 - 18:50 #129683 Reply to:129666
mr_tawan's picture

เป็นข้ออ้างที่ฟังดูเข้าท่านิด ๆ

แต่ถ้ารอถึง 5 ปี ขอ 12G เลยได้มั้ย ? (ถึงตอนนั้นคงมีมาตรฐานออกมารองรับแล้ว 555)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: ikkyu
Windows PhoneAndroid
on 7 October 2009 - 01:26 #129799 Reply to:129666

พวกรัฐวิสาหกิจในประเทศเรานี่ เป็นแบบนี้กันหลายแห่ง
อ้างว่าทำเพื่อประชาชน แต่พฤติกรรมถ่วงความเจริญชัดๆ

เห็นข่าวแบบนี้แล้วคลื่นไส้ครับ

By: modernkoro on 7 October 2009 - 01:31 #129801 Reply to:129666

ก็จริงที่รายได้ส่วนหนึ่งถูกขนออกนอกประเทศ
แต่อย่าลืม...ประเทศไม่ได้มีรายได้จากค่าสัมปทานอย่างเดียวนะคุณประธาน(ตา)บอด
การมี 3G จะนำมาซึ่งการลงทุนต่างๆมากมาย
ซึ่งมันมากกว่าค่าสัมปทานที่จะได้รับมากโข
...มิน่า ประเทศไทยไม่เจริญซะที

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 6 October 2009 - 18:11 #129673

http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T8401563/T8401563.html

อันนี้อ่านแล้ว รัฐบาลนี้ได้ใจผมไปจริงๆ (ผมโพสลิงค์ไม่เป็น) พูดได้ถูกใจมาก (หรือคนสรุป สรุปไ้ด้ถูกใจมากก็ไม่รู้)


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: wiennat
Writer
on 6 October 2009 - 18:20 #129676 Reply to:129673

คลังโหดมาก หวังว่าจะไม่ใช้เป็นเส้นทางดึงเงินเข้ากระเป๋า

onedd.net


onedd.net

By: Kiss on 6 October 2009 - 18:50 #129684 Reply to:129676

ผมคิดว่า ถ้าพ่อแม่ไม่ดุ ลูกคนนี้ก็คงกินน้ำเลี้ยงจากสัมปทานต่อไป เหมือนเด็กทารกนอนรออาหาร

เด็กคนนี้เกิดมาโชคดีที่พ่อรวย แต่ไร้ความสามารถ เข้าทางนิยาย พ่อแม่รังแกฉัน

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 7 October 2009 - 02:14 #129812 Reply to:129676
lew's picture

ผมว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด คือดังสัมปทานทั้งหมดต่อท่อตรงเข้าคลังไปเลย ทีนี้ก็ไม่เกี่ยวกับ TOT/CAT แล้ว จะเอาไปเข้าตลาดหุ้น หรืออะไรก็ตามสะดวก

ที่น่าต้องทำคือล้างบอร์ดทิ้งให้หมด เอามืออาชีพมาบริหาร ด้วยสินทรัพย์ เครือข่าย ยังไงก็สร้างรายได้ให้รัฐได้อีกต่อ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: mk
FounderAndroid
on 7 October 2009 - 09:07 #129844 Reply to:129812
mk's picture

แล้วสหภาพก็ประท้วง

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 7 October 2009 - 10:31 #129854 Reply to:129844
lew's picture

ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะประท้วงอะไร ถ้าต่อตรงให้สมบัติชาติไปอยู่ยังอยู่กับชาติอยู่ (เพียงแต่ไม่อยู่กับ TOT/CAT)

แต่ก็เชื่อแหละ ว่าประท้วงแน่

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: DrRider
WriterAndroid
on 7 October 2009 - 10:45 #129865 Reply to:129854
DrRider's picture

ประท้วงก็ไล่ออก (ตอนนี้มีสถานภาพเป็นบริษัทใช่มั้ย ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ) รับคนใหม่ คนตกงานที่อยากมาทำงานมีอีกเยอะ

We need to learn to forgive but not forget...


We need to learn to forgive but not forget...

By: fatro
ContributoriPhoneAndroid
on 6 October 2009 - 18:57 #129687 Reply to:129673
fatro's picture

ทำลิงค์ให้ http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T8401563/T8401563.html

วิธีการทำ Links ของ Markdown

[ข้อความ](ลิงค์)
By: wearetherock
BlackberryUbuntu
on 6 October 2009 - 18:54 #129688

เคยผ่านไปแถว TOT ได้ยินว่า CAT ขายอะไรสักอย่างให้ (เกี่ยวกับ 3g)
ได้ยินด้วยว่าถ้า 3g ไม่เสร็จสิ้นปีจะมีการปลดทั้งคณะ

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 6 October 2009 - 19:42 #129699
blackdemon's picture

อืม... ปฏิกริยาไปในทางเดียวกันหมดเลย ฮ่าๆ

คนในสององค์กรนั้นเค้าจะรู้ไหมนะว่ามีแต่คนชื่นชมเค้าขนาดนี้

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 7 October 2009 - 02:12 #129811 Reply to:129699
lew's picture

ผมว่าแทบทุกบ้าน ของคนเคยเล่นเน็ตมานานๆ หน่อยเช่นในเว็บนี้ เคยประสบชะตากรรมกับ "สมบัติชาติ" สมัยโทรศัพท์มีผู้ให้บริการรายเดียวกันดีครับ อย่างน้อยๆ พ่อแม่คงเล่าให้ฟังกันมาบ้าง

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: modernkoro on 7 October 2009 - 01:28 #129800

รักอภิสิทธิ์จัง
(กรี๊ดๆ)

By: Thaina
Windows
on 7 October 2009 - 08:45 #129842

มองในมุมกลับ

ประมูลไม่ได้ปีนี้นายกอาจจะบอก งั้นเลิก ไปวิจัย 4G ดีกว่า

แล้วเราก็รอไปอีกห้าปี สมใจ กทช.

By: mk
FounderAndroid
on 7 October 2009 - 09:08 #129845 Reply to:129842
mk's picture

กทช. เป็นคนอยากประมูลให้เสร็จภายในปีนี้นะครับ

By: Thaina
Windows
on 7 October 2009 - 10:31 #129855 Reply to:129845

ขออภัยจำผิดครับ จำได้ว่ามีใครบางคนออกมาบอกว่า เหลือสัญญาอีกห้าปี อยากให้ใช้ให้หมดก่อน ผมนึกว่า กทช.

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 7 October 2009 - 12:33 #129912 Reply to:129855

TOT ครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว