เป็นรายงานประจำปี 2016 ไตรมาสที่ 1 ของทาง Sony ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน ซึ่งผลที่ออกมาปรากฏว่าแผนกที่สามารถทำกำไรได้มากที่สุดคือ แผนก Game & Network Services นอกจากนี้แผนกดังกล่าวยังมีอัตรากำไรและยอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีกด้วย
ในช่วงไตรมาสดังกล่าว แผนก G&NS สามารถทำยอดขายได้ทั้งหมด 3.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปี 2015 ในช่วงเดียวกันทั้งหมด 14% แต่รายได้จากการดำเนินงานสามารถทำได้ถึง 427 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 126% ด้วยกัน ในขณะที่รายได้จากการดำเนินงานทั้งหมดของ Sony รวมกันคือ 546 ล้านดอลลาร์ หมายความว่ารายได้ส่วนใหญ่ของทาง Sony มาจากฝ่าย G&NS หรือ PlayStation ซึ่งมีรายได้ 78% ของทั้งหมดนั่นเอง เรียกได้ว่าอุตสาหกรรมเกมได้กลายเป็นกำลังหลักของทาง Sony ไปแล้ว
ในส่วนของสาเหตุทาง Sony ได้ระบุไว้ว่า เป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นมากของซอฟต์แวร์บนเครื่อง PlayStation 4 และยอดขายอื่น ๆ ที่ได้ผ่านทางเน็ตเวิร์ค รวมถึงเป็นผลมาจากการลดราคาฮาร์ดแวร์ของ PlayStation 4 ด้วย
ยอดขายทั้งหมดของเครื่อง PlayStation 4 ภายในช่วง 3 เดือนนี้คือ 3.5 ล้านเครื่อง ซึ่งรวมทั้งหมดได้ 43.5 ล้านเครื่องแล้ว
แหล่งอ้างอิง – สรุปงบการเงินปี 2016 ไตรมาสที่ 1
ที่มา – GameSpot
Comments
ส่วนที่บอกว่า 78% อันนั้นคือ Operating income ซึ่งคือเงินได้หรือกำไรจากการดำเนินงานครับ (จะเรียกรายได้ก็ได้ แต่ควรบอกให้ชัดเจนด้วยว่าเป็น จากการดำเนินงาน ไม่ใช่สุทธิครับ)
นึกว่ารายได้หลักของ Sony มาจากกลุ่มการเงินการธนาคารซะอีก
อ้าว แซงขายประกันไปแล้ว
Columbia pictures ล่ะรายได้ดีมั้ย