Tags:
Node Thumbnail

พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แถลงนโยบายหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 โดยมีส่วนที่เกี่ยวกับนโยบายด้านดิจิทัล-เทคโนโลยีดังนี้

  • ใช้ NFT มาช่วยในการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า
  • สร้าง Blockchain ของประเทศไทยเอง เพื่อใช้ซื้อขายสินค้าเกษตร และสินค้าที่เกิดจากนโยบาย softpower ของพรรค
  • ผลักดันการใช้เงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency หรือ CBDC) เพื่อแก้ปัญหาคอร์รัปชัน
  • ผลักดันนโยบายรัฐบาลดิจิทัลเพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบงบประมาณได้

การแถลงนโยบายรอบนี้ยังไม่มีการลงรายละเอียดของแต่ละนโยบายแต่ละข้อมากนัก ยังเป็นการเปิดตัวว่ามีนโยบายอะไรบ้างเท่านั้น

No Description

คลิปฉบับเต็ม (ช่วงแถลงนโยบายเริ่มประมาณนาทีที่ 40)

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 6 December 2022 - 13:28 #1271207

CBDC ภาครัฐควรใช้ก่อนเพราะสามารถตรวจสอบได้ ติดตามได้ แต่ในแง่ประชาชนเงินพวกนี้จะทำให้เขารู้ว่าเราใช้จ่ายอะไรบ้าง มันไม่มีความเป็นส่วนตัวเลย จริงๆ ส่วน Blockchin ก็ไม่แน่ใจว่าเอาไปใช้ทำอะไรในแง่ไหน ถ้าในแง่ logistic พอเห็นภาพอยู่ ถ้าสามารถ track ได้ตั้งแต่ต้นทางไม่ต้องมีพอค้าคนกลางประชาชนสามารถซื่อตรงกับเกษตรกรได้ ก็จะดีมาก ให้เกษตรกร ได้ลืมตาได้บ้าง

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 17:46 #1271273 Reply to:1271207
ปาโมกข์'s picture

ปัจจุบันเราทำอะไรธนาคารรู้หมด โอนหลักล้านธนาคารก็ต้องแจ้งรัฐ
ส่วนใครที่ใช้เงินสดซื้อของหลักแสนหลักล้าน มันก็ดูแปลกๆ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 6 December 2022 - 13:43 #1271210
lew's picture

เวทีใหญ่พูดกว้างๆ ไม่ว่ากัน แต่หลังประกาศภาพใหญ่ออกมา ถ้าไม่ได้สักแต่หาคำใหญ่ๆ มาหาเสียงก็ควรมีทีมทำงานที่ดูแต่ละนโยบายเดินสายพูดรายละเอียดได้ว่าจริงๆ จะทำอะไรใช้อะไรมีประโยชน์อย่างไร

ถ้าไม่มีหรือมีแล้วก็พูดลอยๆ แบบเวทีใหญ่ก็จะกลายเป็นเพ้อเจ้อ หรือที่แย่กว่านั้นอาจจะกลายเป็นการสักแต่ทำให้ได้ตามที่หาเสียงไม่ได้คิดหน้าคิดหลังแบบโครงการแท็บเล็ต


lewcpe.com, @wasonliw

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 6 December 2022 - 13:46 #1271212

Buzz word มาครบ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 13:48 #1271213

ราคาคุยครับ ไม่ต่างจากปีที่แล้วที่ขอนแก่นเท่าไหร่

By: lawson on 6 December 2022 - 13:51 #1271215

คิดถึง hyperloop

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 14:01 #1271216

ทำไมต้อง NFT?
กะแค่ซื้อขายสินค้าทางการเกษตรล่วงหน้า ใช้แค่ระบบ ecommerce ธรรมดา ไม่ง่ายกว่าเหรอ?

แล้ว softpower นี่ใช้ผิดกันจนเละเทะแล้ว
อยากให้เกิด softpower โน่น ไปออกนโยบายให้ละครทุกเรื่อง ต้องมีฉาก คนกินหมูกะทะ นั่นแหละที่จะทำให้หมูกะทะเป็น softpower
เหมือนกับที่หนังเกาหลี พาเราไปดูคนนั่งกินไส้ย่าง โซจู จนอยากกินเองเลย

By: arth
iPhoneWindows PhoneWindows
on 6 December 2022 - 14:13 #1271219 Reply to:1271216

จริงครับ ทำไมต้อง NFT
ถ้าอยากเอาเทคโนโลยีมาใช้กับการเกษตรก็ควรใช้ให้ถูก ไม่ใช่จับมาชนมั่วไปหมด ไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องใช้ NFT จริง ๆ ถ้านำพวกเครืองจักรหรืออะไรที่ช่วยการเกษตรได้พวกนั้นสิที่ควรสนับสนุน

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 16:43 #1271262 Reply to:1271216

นั่นสิครับ คนใหญ่คนโตในประเทศพร้อมจะลงงบประมาณให้ของที่จับต้องไม่ได้แบบวงการบันเทิงหรือกีฬารึยัง

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 6 December 2022 - 19:51 #1271284 Reply to:1271216
lingjaidee's picture

เรื่องนี้เหมือนจะเกี่ยวกับการตามรอยย้อนกลับสินค้าเกษตรได้หมด แบบไม่รวมศูนย์ เพื่อให้ตรวจสอบเครดิตของเกษตรกรได้ (การนพรูฟว่ามี NFT เป็นสินค้าเกษตรของตัวเองจริง ใช้อ้างอิงเหมือนเป็นเครดิต ไว้กู้ หรือทำธุรกรรมกับแบงค์ได้) เคยอ่านมาประมาณนั้นครับ 😅


my blog

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 December 2022 - 14:00 #1271217
KuLiKo's picture

ยังรู้สึกตัดสินใจถูกอยู่ที่ไม่ลือกพรรคนี้

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 14:04 #1271218
0FFiiz's picture

ปวดหัวกับความหยิบมาใช้พูดโดยที่ไม่เข้าใจความหมายของมัน
สื่อเองก็เป็นกันเยอะมาก ๆ

By: b00m.kl on 7 December 2022 - 16:27 #1271406 Reply to:1271218

+1

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 6 December 2022 - 14:17 #1271220
TeamKiller's picture

บอกสักปีสองปีก่อนอาจจะดูตื่นเต้นกว่านี้

By: Gored on 6 December 2022 - 14:18 #1271221
Gored's picture

NFT ใช้ซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ? ได้แต่ร้อง อีหยังเดสก๊ะ

By: zyzzyva
Blackberry
on 6 December 2022 - 14:22 #1271222

ที่มันมีแต่ buzzword เพราะ blognone หยิบเอาแต่ buzzword มาทำข่าว โพสต์เต็มๆมันมีรายละเอียดเยอะกว่านั้น
แต่พวกนโยบายแก้ปัญหาปากท้องนี่ทุกพรรคคงออกมาคล้ายๆกัน จะไปต่างกันตรงการแก้ปัญหา elephant in the room ว่าจะทำอย่างไร จะแกล้งมองไม่เห็นต่อไปอีกไหม

By: qweret
AndroidWindowsIn Love
on 6 December 2022 - 14:31 #1271227 Reply to:1271222
qweret's picture

+1 พรรคไหนไม่แตะ Elephant in the room นี่ปล่อยผ่านเลย

By: MaxDOL
iPhoneWindows
on 6 December 2022 - 15:10 #1271236 Reply to:1271222

Elephant in the room นี่มันเรื่องอะไรครับ ไม่ทราบจริงๆ

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 6 December 2022 - 15:53 #1271246 Reply to:1271236

ผมก็ไม่ทราบนะ แต่เดาว่าเรื่องสถาบัน

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 6 December 2022 - 16:40 #1271260 Reply to:1271246

เท่าที่อ่านมาจากลิงก์นี้ เหมือนจะมีมากกว่านั้นนะครับ

By: rattananen
AndroidWindows
on 6 December 2022 - 22:18 #1271289 Reply to:1271236

ไม่มีอะไรมากครับ แค่ประเทศนี้ให้ความสำคัญเรื่องความกตัญญู มากกว่าความถูกต้องครับ
คนเคยช่วยเราก็ต้องตอบแทน ไม่ว่าคนช่วยจะผิดหรืออะไรก็ตาม (ระบบอุปภัมถ์)
ต้องติดตามข่าวสาร + วิเคราะห์สักหน่อย จะเข้าใจครับ

จะป. ไหนมันก็พอๆ กัน อยากจะแก้ปัญหาประเทศนี้จริงๆ มันก็ต้องไม่พึ่งระบบนี้

By: zyzzyva
Blackberry
on 6 December 2022 - 14:24 #1271223

(ซ้ำ)

By: blackdoor on 6 December 2022 - 14:28 #1271224
blackdoor's picture

สมัยก่อนพูดแต่เรื่อง 5G จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย อะไรก็ไม่รู้

By: naja_return
AndroidWindows
on 6 December 2022 - 14:29 #1271226

ซู้ดดดดดดด วางถุงกาวในมือท่านลงก่อนครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 6 December 2022 - 14:38 #1271229
Perl's picture

ทำ Database ก็พอมั้งครับ เหมือนที่ Tim Bray พูดนั่นหล่ะ

By: zionzz on 6 December 2022 - 14:58 #1271232

แหม ไม่เอา Metaverse ไปด้วยเลยล่ะ

By: api on 6 December 2022 - 15:09 #1271235

อีกนิดคงเอาภาษีไปซื้อบิทคอยแบบบางชาติด้วยสินะ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 6 December 2022 - 15:15 #1271237

งงตรง NFT นี่แหละ

By: IDCET
Contributor
on 6 December 2022 - 15:27 #1271240

NFT ดูยังไงก็ดูไร้อนาคต ส่วน Blockchain ก็กลายเป็น Buzzword ที่เหลือก็ตามกระแสแบบผิวๆ ซะงั้น


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: schanon
Android
on 6 December 2022 - 15:38 #1271243
schanon's picture

คีย์เวิร์ดยังไม่ครบนะขาดจักรวาลเนรมิต

By: endess on 6 December 2022 - 15:49 #1271245

Buzzword ก็กลวงแล้วเจอเรือ่งคอร์รัปชันกับการตรวจสอบงบประมาณเข้าไปนี่แสดงให้เห็นเลยว่าคนคิดนโยบายเขาไม่ได้เข้าใจปัญหาจริงๆ(หรือแค่ไม่แตะ)
พัฒนาเครื่องมือจับโจรให้โจรใช้มันจะมีประโยชน์อะไร

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 6 December 2022 - 15:59 #1271249
Bigkung's picture

รู้แต่ว่าค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท SME จะตายเกือบหมดครับ

By: zda98
Windows Phone
on 6 December 2022 - 16:53 #1271266 Reply to:1271249

ค่าแรงไม่ใช่ทั้งหมดของ เงิน ควรมีสวัสดิการ มาช่วยด้วย เช่น ข้าวเช้า ข้าวเที่ยง 600 บาท ตามยกฝูง เอาจริงๆ

By: pookman
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 December 2022 - 09:16 #1271309 Reply to:1271249
pookman's picture

ความห่วยแตกคือ SME ก็โดนเจ้าใหญ่กดมาอีกที
พังเป็นระบบ จะแก้ตรงไหนก็กระทบหมดอยู่ดี

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 9 December 2022 - 21:37 #1271740 Reply to:1271249
big50000's picture

มันยับมาตั้งแต่โครงสร้างเศรษฐกิจแล้ว และมีเฉพาะนายทุนรายใหญ่เท่านั้นที่หาประโยชน์จากมันได้

By: nac on 6 December 2022 - 16:02 #1271250
nac's picture

ต้องการให้ติ่งแก่ๆช่องเสียงเชื่อด้วย Buzzword

By: nac on 6 December 2022 - 16:04 #1271251 Reply to:1271250
nac's picture

ต้องการให้ติ่งแก่ๆช่องเสียงเชื่อด้วย Buzzword เห็นพูดในรายการบ้านเสียงว่า Solana Cardano จะเป็นอนาคต ตอนนี้พอแดงบอกแชร์ลูกโซ่ ถถถ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 6 December 2022 - 16:09 #1271252

5555555555


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: akira on 6 December 2022 - 16:20 #1271254

นึกกลุ่มเป้าหมายไม่ออกจริงๆ ว่าจะขายใคร ? ออกนโยบายเข้าใจยากแบบนี้จะหาเสียงกับใครหว่า คนออกนโยบายน่าจะกลับไปเรียนพื้นฐานการตลาดมาใหม่ได้แล้วมั้ง แถมที่เอามาอ้างอิงก็เป็นสิ่งที่คนในวงการเขาก็ส่ายหัวกันหมดแล้ว

อย่าบอกนะว่าคนที่อยู่เบื้องหลังนโยบายคือนายคนนั้น ?

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 6 December 2022 - 16:22 #1271256 Reply to:1271254

ปัญหาเมื่อฝ่ายการตลาดไม่เข้าใจเรื่องทางเทคนิค และโดนให้โจทย์มาว่า ทำยังไงให้องค์กรดูทันสมัย?

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 December 2022 - 16:22 #1271257
GodPapa's picture

มันแก้ปัญหา ฉ้อราษฎร์บังหลวง ได้ตรงไหน

By: Mikamura
AndroidUbuntuWindows
on 6 December 2022 - 17:37 #1271271 Reply to:1271257

ถ้าเงินบาททุกบาทกลายเป็น CDBC และเรายกเลิกการใช้เงินที่เป็น Physical ได้หมดจริงๆ มันจะแก้ได้เพราะเงินทุกบาทในประเทศไทยเราจะสามารถ Track ได้ทั้งหมด และสามารถ Revoke กลับไปให้เจ้าของได้หมด (ถ้าไม่โดนเปลี่ยนเป็นของไปก่อนนะ)

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 17:44 #1271272 Reply to:1271271
ปาโมกข์'s picture

ใช่ครับ แทบจะปิดทางทุจริตได้หมดเลย ของส่วนใหญ่ราคาไม่สูงขนาดนั้น รถยนต์ อสังหาก็ต้องจดทะเบียนสืบได้อยู่ดี เหลือพวกเครื่องประดับ อาจต้องพึ่งนักสืบ social 5555

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 December 2022 - 22:25 #1271290 Reply to:1271271
GodPapa's picture

ทอง เพชร ทรัพย์อื่นอีกเยอะแยะ ใช่ว่าจะต้องเป็นเงินสด

By: langisser
In Love
on 8 December 2022 - 00:31 #1271453 Reply to:1271271

ผมนึกถึงเสาไฟกินรีนะ เห็นเงินครบทุกบาททุกสตางค์ แต่มันมีคนอนุมัติ ตามราคาที่เค้าเสนอ
ถ้าเอาเคสนี้ ระบบติดตามอะไรก็ช่วยไม่ได้นะ
ผมว่าเรื่องคั้งราคากลางเนี่ยตัวดีเลย ช่องว่างสุดๆ

By: sudlor_gang on 6 December 2022 - 16:52 #1271265

NFT ไม่รู้จัก รู้จักแค่ NFL
สนุกม๊ากก่ะ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 December 2022 - 17:13 #1271269 Reply to:1271265
osmiumwo1f's picture

รู้จักแต่ NTR แฮะ

By: Neroroms
Windows
on 7 December 2022 - 16:44 #1271411 Reply to:1271269

ผมก็รู้จักแค่ NSFW ครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 7 December 2022 - 18:32 #1271428 Reply to:1271411
Be1con's picture

ผมรู้จักแต่ NFS


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: akira on 6 December 2022 - 17:30 #1271268

ถ้าจะสร้างนโยบายจะขายคน IT พวกสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเซมิคอนดักเตอร์ เพื่อเป็นต้นน้ำสำหรับภูมิภาค และผลักดันอุตสาหกรรมชั้นสูงให้นำชิ้นส่วนที่ผลิตจากประเทศเพื่อนบ้านมาประกอบ และส่งออกจากประเทศไทย การเป็นศูนย์การซ่อมบำรุงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมในภูมิภาค การนำข้อมูลภาครัฐมาพัฒนา ML มาเชื่อมข้อมูลการใช้จับจ่ายใช้สอยของประชาชน เพื่อให้บริการประชาชน หรือวิเคราะห์ปัญหาเชิงลึกที่ซ่อนอยู่เพื่อวางนโยบายด้านเศรษฐกิจ สร้างบุคคลากรด้านหุ่นยนต์ และเซมิคอนดักเตอร์ การผลักดันอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมเทคโนโลยีการผลิตแบ็ตเตอรรี่ภายในประเทศ ฯลฯ ยังดู Wow กว่าเยอะ

ถามสั้นๆ แค่ว่านโยบายที่พัฒนาขึ้นมันอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจปัญหาที่แท้จริงหรือเปล่า คนพูด หรือที่ปรึกษาสามารถให้แนวคิดพื้นฐาน หรือแนวนโยบาย วิธีปฏิบัติเบื้องต้นให้คนทั่วไปเข้าใจได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็เอาออกไปเหอะ เดี๋ยวแทนที่จะ Landslide จะกลายเป็นลื่นสะดุดนโยบายตัวเองหัวแตก

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 19:50 #1271283 Reply to:1271268

ผมเพิ่งคุยกับเพื่อนไม่กี่วันก่อนนี่เองว่าทำไมเราผลิต resistor/capacitor ขนาดเล็กๆไม่ได้ (ผลิตได้แต่กระบอก c) ผมไม่ปฏิเสธว่าเราไม่มีแร่แทนทาลัม แต่ถ้าเรานำเข้ามาผลิตจนเป็นปัจจัยพื้นฐานของอุตสาหกรรมอิเล็กฯได้ ราคาถูกกว่าตัว final product ของประเทศอื่นได้ มันไม่ดีกว่าหรือ

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 6 December 2022 - 17:52 #1271274
ปาโมกข์'s picture

คอมเม้นท์เว็บไอที แต่ดูเหมือนไม่อยากเอาไอทีมาแก้ปัญหา
ถ้าใครเข้าไปดูเนื้อหา และลองคิดต่อสักหน่อย จะเข้าใจที่เขาพูด
บนข่าวเอามาแต่หัวข้อ ไม่มี detail

By: mk
FounderAndroid
on 6 December 2022 - 18:17 #1271276 Reply to:1271274
mk's picture

ถ้าดูคลิปต้นฉบับแล้วหาดีเทลได้มากกว่านี้ก็แจ้งมาได้ครับ นี่ก็แทบถอดมาคำต่อคำแล้วครับ

By: Cookiefish
AndroidWindows
on 6 December 2022 - 20:56 #1271278 Reply to:1271274
Cookiefish's picture

คนพูดน่ะมีเนื้อหาหรือยัง ไม่ใช่ไอทีมันแก้ปัญหาได้ หลายอย่างมันสร้างปัญหามากขึ้นด้วยถ้าหาเรื่องไปใช้มัน

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 6 December 2022 - 19:42 #1271282
WattZ's picture

แบบนี้รอลุงตู่เลยว่าจะอยู่พรรคไหน คงต้องกาพรรคนั้น
พรรคอื่นเน้นโฆษณานโยบายอย่างเดียว ทำจริงไม่ได้ ไม่พอเพียงเลย

By: akira on 6 December 2022 - 20:06 #1271285 Reply to:1271282

มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย การพัฒนานโยบาย มันต้องศึกษาจากพื้นฐานของปัญหา มี Theme ชัดเจนว่าจะมุ่งแก้ไขปัญหาอะไร แล้วนำมาพัฒนาเป็นนโยบาย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการได้จริงๆ ไม่ใช่นั่งเทียนกันขึ้นมาในห้องประชุม หาคำเท่ห์ๆ มาหาเสียง พอได้เป็นรัฐบาลก็พยายามทำตามนโยบาย แต่กลายเป็นว่าไม่ได้ศึกษารอบด้าน และสร้างปัญหาตามมา อย่างนโยบายกัญชาเสรี รถยนต์คันแรก Tablet โรงเรียน ฯลฯ มันก็ทำได้ตามหาเสียง แต่ผลกระทบได้ศึกษามาก่อนไหม ต้องผลาญงบประมาณกันอีกเท่าไหร่ ทั้งที่ก่อนเลือกตั้งก็ควรศึกษาแนวทางมาก่อน หรือหา success story เพื่อจะได้ใช้งปประมาณอย่างคุ้มค่าได้ผลตามที่หาเสียงไว้จริง ไม่ใช่สร้างสารพัดปัญหาขึ้นมา แล้วสัมภาษณ์ปัดภาระไปวันๆ

ผมถึงได้ตั้งคำถามไง ว่าที่ปรึกษา กับคนพูดได้เตรียมตอบคำถามไว้หรือยัง ว่าวิธีการทำตามนโยบายต้องทำอย่างไร มีคนมีความรู้ความสามารถมารับช่วงไปทำต่อหรือไม่ คนนั้นคือใคร แล้วปัญหาที่จะตามมาจะแก้ไขอย่างไร ถ้าเตรียมตัวมาดีมันจะตอบได้หมดแหล่ะโดยเฉพาะผู้ที่จะรับช่วงนโยบายไปทำให้เกิดขึ้นจริง สำคัญมาก ไม่ใช่แค่นาย ก, นาย ข จะทำได้โดยเฉพาะเรื่องเฉพาะทางแบบนี้ เอาเป็นว่าถ้าเปิดนโยบายมา แล้วบอกว่านาย x คนนี้จะเป็นคนรับผิดชอบทำนโยบายด้านนี้ ผมถึงจะเชื่อนะสำหรับนโยบายเฉพาะทาง

By: Cookiefish
AndroidWindows
on 6 December 2022 - 20:58 #1271288 Reply to:1271285
Cookiefish's picture

เอาแค่ตอนนี้ที่ต่างชาติกำลังมาสร้างโรงงานรถไฟฟ้าในไทย จะเป็นฮับ EV ได้จริงๆ เจอพรรคใหญ่แถลงแบบนี้คือเบรคคเลย บอกก่อนผมเชียร์เพื่อไทยนะ แต่วิธีการหาเสียงแบบนี้ไม่ไหว

By: winit_a on 6 December 2022 - 22:42 #1271292

ดีไม่ดี ยังงัยอย่าเพิ่งว่าน้องแรงๆยังมือใหม่ ให้โทษกุนซือ คนบรีฟน้องนะ ก็พูดตามที่ซ้อมมา สักเวที 5 6 น่าจะคล่องกว่่นี้

By: 9rockky
AndroidIn Love
on 6 December 2022 - 23:53 #1271293

เอาเรื่องพื้นฐานให้ชัดเจนชื่นใจก่อนมั้ย ท่านผู้นั้นเคยเป็นตำรวจ อาชีพที่ต้องตงฉินแต่เนื้องานเครียดและเสี่ยงชีวิต ถ้ากินไม่ได้ก็ไม่มีใครอยากทำ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลโดยตรงแต่มีผลกับชีวิตประชาชน ทำอย่างไรได้บ้างให้ได้คนตงฉินและเต็มใจทำงานเนื้องานแบบนั้น หรือ ข้าราชการที่ไม่รับระบบใหม่ๆ จะบริหารคนกลุ่มนี้อย่างไร

By: codeandlens on 7 December 2022 - 10:13 #1271316
codeandlens's picture

เหอะๆ ไม่น่าเชื่อในนี้จะมี สลิ่ม อยู่ในบอร์ดเยอะเหมือนกันนะเนี้ย
ถถถถ

By: akira on 7 December 2022 - 10:36 #1271318 Reply to:1271316

ตรรกะอะไรวะเนี่ย คนเห็นต่างเป็นสลิ่มหมด ถ้าไม่อยากให้เห็นต่างก็พัฒนานโยบายให้มันดูจะเป็นจริงได้หน่อย ไม่ได้แต่จะเอางบมาผลาญ คนแบบนี้แม่งน่ากลัวกว่าสลิ่มอีก พอกับนายกสมองกลวงนั่นเลย คุณชื่นชอบพรรคอะไรก็เรื่องของคุณ แต่อย่าใช้ตรรกะเหมารวมกับคนอื่น เพราะประเทศมันจะพัฒนาได้มันต้องมีความคิดที่หลากหลาย นายกก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของคน เอามาแยกแยะเลือกที่เป็นประโยชน์นำมาพัฒนาประเทศ

เอาเป็นว่าถ้าคุณคิดว่านโยบายนี้มันดี ขอ success story ของประเทศอื่นที่นำมาใช้งานแล้วประสบผลสำเร็จ ประชาชนได้ประโยชน์สัก 1-2 ตัวอย่างสิ

By: codeandlens on 7 December 2022 - 11:36 #1271331 Reply to:1271318
codeandlens's picture

ก็ไม่ได้มองว่าเห็นต่างแล้วจะเป็นสลิ่มทั้งหมด นะ ถ้าคุณอยากจะเหมารวมก็เรื่องของคุณแล้วแต่สะดวก
แต่ก็เห็นคนเม้นในกระทู้นี้เยอะก็แค่เข้ามาอ่าน เห็นแล้วก็ขำแค่นั้นเอง
ก็แค่คิดว่าเค้าเริ่มปล่อย นโยบาย เหมือนโยนคำถามแบบกว้างๆดู action ของ ปชช.
เพราะเอาจริงๆก็คงใกล้ถึงวันเลือกตั้งถึงจะกล้าปล่อยนโยบายหลักออกมา เพราะไม่งั้นก็โดนพรรคอื่นลอกอีก
ประเด็น คือ แค่ประกาศ นโยบาย ก็โดนแซะโดนดิสเครดิต
ส่วนตัวในใจก็อยากให้ กก มี นโยบาย #ยกเลิก11สอง
ถถถถ

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 December 2022 - 12:23 #1271341 Reply to:1271331
KuLiKo's picture

เท่าที่เห็นผมเห็นส่วนใหญ่ discuss กันถึงประเด็นนโยบาย ไม่ได้เหมารวมทั้งพรรคนะครับ (ยกเว้นผม)

พอจะชี้คอมเม้นต์ได้มั้ยครับว่าอันไหนที่มันคือนิยามของสลิ่มสำหรับคุณครับ แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรครับ ผมเข้าใจ

By: codeandlens on 7 December 2022 - 13:21 #1271353 Reply to:1271341
codeandlens's picture

ครับ
ไม่สะดวกครับ

_-

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 7 December 2022 - 15:56 #1271398 Reply to:1271341

คำนี้มันคำด่าคนฝั่งตรงข้าม ในความคิดผมนะ ยัดมั่วซั่วไปหมด จากจะลากคนเป็นพวก กลายเป็นสร้างศัตรู ผมเคยลองชี้แจงให้ฝ่ายที่บอกว่าตัวเองเป็นฮีโร่ ปชต. แล้วว่า ของบางอย่างมันต้องค่อยๆทำ จะลากคนให้เปลี่ยนฝั่ง เข้าใจอะไรมากขึ้น มันใช้เวลา แน่นอน ผมเป็นสลิ่มทันที สงสัยผมต้องย้ายประเทศ ทะลุนู่นนี่นั่น กับเป็น Sex Worker ถึงจะเป็น ปชต. ที่แท้จริงได้

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 7 December 2022 - 16:04 #1271400 Reply to:1271398

คิดเหมือนกันเลยครับ สลิ่มมันก็แค่คำดูถูกที่ไว้ยัดใส่คนที่เห็นต่างกับตัวเองแหละครับ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 7 December 2022 - 16:26 #1271405 Reply to:1271398

เคยสนทนามากับทั้งสองฝั่งบน Twitter
พอไม่เห็นด้วยกับอะไรนิดหน่อย โดนยัดให้เป็นอีกฝั่งทันที ทั่งคู่เลย

อยากให้ใจเย็นๆกันหน่อยนะ คนไทย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 7 December 2022 - 13:17 #1271351
Be1con's picture

Buzzword BS เต็มไปหมด

เข้าใจอยู่ว่ามีนโยบายอื่น ๆ ด้วย แต่การเอาเทคโนโลยีมาใช้ไม่ถูกด้าน เพียงเพราะอยากทำให้ตัวเองดูฉลาดขึ้น ผมว่าไม่ใช่แนวทางที่ดีนะ...


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 December 2022 - 00:22 #1271451 Reply to:1271351
McKay's picture

+1


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: audy
AndroidUbuntu
on 7 December 2022 - 13:28 #1271358
audy's picture

นโยบายแต่ละอัน ได้แต่ส่ายหัว น่าผิดหวังจริงๆ

By: amba5555
AndroidWindows
on 7 December 2022 - 16:53 #1271414
amba5555's picture

ทำไมต้อง NFT
ทำไมต้อง blokcchain
ตอบแค่ง่าย ๆ สองข้อนี้ในใจตัวเองให้ได้ก่อน ค่อยเอามาเป็นนโยบายก็ไม่สายครับ
นี่มัน buzzword soup

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 9 December 2022 - 04:33 #1271610
zerocool's picture

แค่ฟังก็ปวดตับ


That is the way things are.

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 9 December 2022 - 21:39 #1271741
big50000's picture

รู้เลยว่าเจ้าของนโยบายเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งที่ตัวเองเอามาโฆษณานั้นเอามาทำประโยชน์อะไรได้บ้าง