Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์แต่งตั้ง Johanna Faries ผู้จัดการทั่วไปของแฟรนไชส์ Call of Duty ขึ้นเป็นประธานของ Blizzard Entertainment คนใหม่ แทน Mike Ybarra ที่ลาออกเมื่อสัปดาห์ก่อน

Johanna Faries ถือเป็นผู้นำสูงสุดของ Blizzard คนที่สองที่เป็นผู้หญิง (คนก่อนหน้านี้คือ Jen Oneal ที่เคยเป็นประธานร่วมในช่วงสั้นๆ เพียงไม่กี่เดือน) แต่ Faries ถือเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่เป็นผู้นำสตูดิโอ

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ Johanna Faries เคยทำงานในแวดวงกีฬามาก่อน เธออยู่ในสายงานด้านการตลาดของลีกอเมริกันฟุตบอล NFL มายาวนานเกือบ 12 ปี ก่อนย้ายมาดูแลธุรกิจอีสปอร์ตของ Call of Duty ในปี 2018 และเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็นผู้จัดการของแฟรนไชส์ในปี 2021

No Description

Matt Booty ประธานฝ่ายคอนเทนต์ Xbox ประกาศข่าวนี้ให้พนักงาน Activision Blizzard โดยให้เหตุผลว่า Faries มีประสบการณ์ในสายงานทั้งเชิงพาณิชย์และความบันเทิง รวมถึงมีทักษะการจัดการคนที่ดี สนับสนุนความหลากหลายของพนักงาน

ตัวของ Faries โพสต์ทักทายพนักงาน Blizzard ผ่านบล็อกของบริษัท ยอมรับว่าการปลดพนักงาน Blizzard เมื่อสัปดาห์ที่แล้วย่อมเกิดคำถามและข้อสงสัยมากมาย และยอมรับว่าแฟรนไชส์ฝั่ง Call of Duty กับฝั่ง Blizzard มีความแตกต่างกันในหลายด้าน ตั้งแต่เกมเพลย์ ชุมชนผู้เล่น โมเดลธุรกิจ เธอจึงบอกว่าจะเรียนรู้เรื่องนี้จากผู้บริหารคนอื่นๆ ของ Blizzard เพื่อนำพาแฟรนไชส์เกมเหล่านี้ไปอยู่ยุคใหม่ โดยจะเริ่มไปทัวร์สำนักงานใหญ่ของ Blizzard ที่เมือง Irvine เพื่อพูดคุยกับพนักงานอย่างใกล้ชิด

Faries ยังบอกว่าเธอเป็นแฟนเกม Diablo IV และโพสต์ภาพ Lilith ตัวละครสำคัญของเกมภาคนี้ในทวิตเตอร์ของเธอในโอกาสเข้ารับตำแหน่งด้วย

ที่มา - Blizzard

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alpha Version
ContributorWindows
on 30 January 2024 - 18:13 #1304721
Alpha Version's picture

หรือนี่เป็นสัญญาณของการล่มสลายของ Blizzard

By: jaybroom on 31 January 2024 - 07:04 #1304734 Reply to:1304721

ผมว่าเป็นสัญญาณที่ดีมากกว่านะ อีกอย่างตอนนี้ Blizzard อยู่ในกำกับ Microsoft คงไม่ล่มง่ายๆครับ

By: tontan
ContributorAndroidSymbianUbuntu
on 31 January 2024 - 11:17 #1304747 Reply to:1304734
tontan's picture

ไม่แน่นะครับ ขนาดสตูดิโอ Lionhead Studios ยังโดนสั่งปิด ยกเลิกเกมที่กำลังพัฒนา แม้จะออกมายอมรับภายลังว่าผิดพลาดที่ปิด Lionhead Studios (คุ้น ๆ) ส่วนตัวผมมอง MS เหมือน ค่ายเกมบางค่าย มากกว่า


บล็อก: wannaphong.com และ Python 3