Tags:
Node Thumbnail

คะแนนโดยรวมของเกม Stellar Blade จากสื่อหลายสำนักออกมาแล้วได้คะแนนเฉลี่ย 84/100 จาก Opencritic และ 82/100 จาก Metacritic หลายสื่อชมว่าตัวเกมทำระบบต่อสู้ออกมาสนุก, ประสิทธิภาพของเกมดีมาก ส่วนข้อสังเกตบางสื่อบอกว่าตัวละครน่าเบื่อ และเนื้อเรื่องที่ไม่ค่อยน่าสนใจ โดยมีบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ดังนี้

No Description

IGN 7/10 : Stellar Blade สนุกในทุก ๆ ด้านที่สำคัญสำหรับเกมแอคชั่น แต่ตัวละครที่น่าเบื่อ เนื้อเรื่องที่ไม่ค่อยน่าสนใจ และระบบ RPG ที่มีหลายจุดน่าหงุดหงิด ทำให้เกมนี้ไม่สามารถเทียบชั้นกับเกมชั้นยอดในแนวเดียวกันได้

Destructoid 8/10 : ในภาพรวม Stellar Blade เป็นการเดินทางที่คุ้มค่าแก่การเล่น ถึงแม้ว่าจะมีบางส่วนที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ แต่ตัวเกมก็ยังคงเป็นเกมแอคชั่นสุดมันในโลกที่เอกลักษณ์ ถึงแม้จะไม่ถึงขั้นสุดยอดแต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่แข็งแกร่ง (Solid Blade)

GamingTrend 9/10 : แม้จะรู้สึกไม่ค่อยชอบเดโม แต่สุดท้ายแล้ว Stellar Blade ก็สามารถทำให้เราหลงรักได้หัวปักหัวปำ Shift Up ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสำหรับเกม AAA เกมแรก และยังตั้งมาตรฐานใหม่ให้เกมแนวแอคชั่น RPG แม้จะระบบเกมจะมีปัญหาบ้างเล็กน้อย และการดำเนินเรื่องที่อาจสะดุดไปบ้าง แต่ภาพรวมของเกมนี้นั้นเกือบจะสมบูรณ์แบบ เนื้อหา ภาพ เสียง ระบบต่อสู้ การสำรวจ โลกภายในเกม และประสิทธิภาพด้านเทคนิคล้วนยอดเยี่ยม ถือว่าเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของยุคใหม่เลยทีเดียว

Game Informer 8.75/10 : ยิ่งเล่น Stellar Blade ลึกแค่ไหน เกมนี้ก็ยิ่งสร้างความประหลาดใจได้มากขึ้นเท่านั้น แม้เนื้อเรื่องอาจจะไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ แต่การสร้างโลกภายในเกม, งานศิลป์ชั้นยอด และแอนิเมชั่นอันลื่นไหลนั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ ชื่นชอบการต่อสู้ที่ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ระบบคอมโบและท่าไม้ตายเชื่อมโยงกันดีมาก Stellar Blade นำเสนอภาพลักษณ์ที่เย้ายวนในแง่ของเซ็กส์และความรุนแรงได้กล้าหาญ และลงตัว แต่ต่างจากเกมอื่นๆ เป็นประสบการณ์ชั้นยอดที่สามารถเทียบเคียงกับเกมระดับแนวหน้าได้อย่างสบาย ๆ

Kotaku ไม่เผยคะแนน : Stellar Blade เป็นเกมแห่งความขัดแย้ง มันทั้งสนุกและน่าหงุดหงิดในคราวเดียว ตัวเกมเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ดัดแปลงในช่วงโลกล่มสลายได้น่าติดตาม ระบบปีนป่ายอาจจะแย่และการควบคุม Eve อาจจะไม่คล่องตัวในบางครั้ง แต่ฉากแอคชั่นอันมีสไตล์ก็ช่วยชดเชยส่วนที่น่าเบื่อนี้ไปได้ ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด Stellar Blade ก็ยังคงเป็นเกมดาวเด่นอยู่ดี

TheGamer 7/10 : Stellar Blade มีจุดแข็งและน่าสนใจในบางช่วง ระบบต่อสู้มีเอกลักษณ์และสนุกแต่ในอีกด้านก็ซ้ำซากและน่าหงุดหงิด ดูเหมือนเกมนี้เน้นความสวยงามมากกว่าเนื้อหา ถึงแม้จะเล่นได้สนุกแต่ก็อดไม่ได้ที่จะคิดว่าน่าจะมีเกมเวอร์ชั่นที่ดีกว่านี้อยู่ ซึ่งมันคงไม่มีทางได้สร้างออกมาแล้วมั้ง

No Description

Stellar Blade วางจำหน่ายวันที่ 26 เมษายนนี้ พัฒนาโดย Shift Up สตูดิโอเกมสัญชาติเกาหลี และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment บน PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา - Opencritic, Metacritic

Get latest news from Blognone

Comments

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 April 2024 - 20:05 #1310500

IGN นี่เกรียนไม่เลิก

By: tom789
Windows Phone
on 26 April 2024 - 14:51 #1310546

สนุกแต่ในอีกด้านก็ซ้ำซากและน่าหงุดหงิด
ต้องล อง