Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา บัญชีทางการของเกม SAND LAND ได้ลงโพสต์ใน X เผยว่าอาจารย์ Akira Toriyama ผู้วาดและผู้แต่งมังงะเรื่องดังกล่าว และเป็นผู้ให้กำเนิดมังงะ Dragon Ball รู้สึกอย่างไรกับตัวเกมซึ่งเขียนบรรยายไว้ในเดือนมกราคม 2 เดือนก่อนที่อาจารย์จะเสียชีวิต

Akira Toriyama กล่าวไว้ว่ายังไม่ได้เห็นเกมเพลย์ทั้งหมดของเกม แต่เกมนี้ขยายจักรวาลของมังงะต้นฉบับให้กว้างขึ้นมากด้วยองค์ประกอบใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น เป็นเกมแอคชัน RPG ที่น่าพอใจสำหรับเขามาก กราฟิกในเกมวางสมดุลระหว่างบรรยากาศของมังงะและสไตล์การวาดภาพได้ดี

Toriyama ชมว่าทีมใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่การออกแบบยานพาหนะใหม่ ๆ การปรับแต่งแบบต่าง ๆ ไปจนถึงการออกแบบฉากหลังของเกม และในเกมไม่ได้มีแค่โลกของ SAND LAND เท่านั้น แต่ยังมีโลกใหม่ที่เรียกว่า FOREST LAND มีตัวละครใหม่ ๆ ที่ไม่มีในฉบับมังงะ และผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวที่เข้มข้นในแผนที่อันกว้างใหญ่ที่เหมาะแก่การผจญภัย

Toriyama กล่าวปิดท้ายว่าตัวเขาเองเล่นแต่เกมง่าย ๆ แต่คอยสังเกตเกมยอดนิยมจากการเล่นของคนครอบครัว และถึงแม้จะแก่แล้วตัวเขาก็พอมีความรู้เกี่ยวกับเกมอยู่บ้าง แต่ยังไงก็ขอแนะนำเกม SAND LAND อย่างจริงจัง

เกม SAND LAND วางจำหน่ายแล้ววันบน Xbox Series X/S, PlayStation 5 และ PC ได้คะแนนเฉลี่ย 72/100 จาก Opencritic และ 73/100 จาก Metacritic

No Description

ที่มา - Sand Land Official via Kotaku

Get latest news from Blognone