Tags:
Node Thumbnail

GitHub เปิดตัว GitHub Copilot Workspace ซึ่งเป็น developer environment แนวคิดใหม่ที่ทำงานบน Copilot ซึ่งเข้ามาช่วยนักพัฒนาในการระดมสมอง, วางแผน, เขียนโค้ด, ทดสอบ และรันโค้ด ทั้งหมดทำบนภาษาธรรมชาติ (Natural Language) โดยมี AI Copilot ช่วยจัดการงานทั้งหมด ขณะที่นักพัฒนาสามารถเข้ามาควบคุมได้ในทุกขั้นตอน

การเริ่มต้นโครงการบน Copilot Workspace ทำได้โดยเริ่มต้นจากแนวคิดตั้งต้น จากนั้น Copilot จะช่วยวางแผนออกแบบขั้นตอนให้ทั้งหมดเพื่อแก้ไขปัญหาแต่ละขั้นตอน ซึ่งแต่ละขั้นตอนนั้นสามารถเข้าไปแก้ไขผลลัพธ์ปรับแต่งให้ตรงกับที่ต้องการมากขึ้น

GitHub Copilot Workspace สามารถใช้งานได้ทั้งผ่านเดสก์ท็อป, แล็ปท็อป และผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้การเริ่มโครงการต่าง ๆ ทำได้สะดวกในทุกที่ทุกอุปกรณ์ สถานะของบริการตอนนี้เป็นพรีวิวทางเทคนิค ให้กับนักพัฒนาที่ได้รับทดสอบ ก่อนจะขยายไปยังลูกค้าแพลตฟอร์ม GitHub Copilot ต่อไป

ที่มา: GitHub

No Description

A

Get latest news from Blognone

Comments

By: Tasksenger on 30 April 2024 - 10:54 #1310789

จวนได้เวลาเขียนโปรแกรมด้วยภาษาธรรมชาติกันแล้ว 555 ต่อไปภาษาคอมพิวเตอร์ก็อาจไม่ใช่ปัญหา แข่งกันที่ไอเดียแทน โมเดลธุรกิจนี้ความจริงมันต่อยอดได้เยอะโดยเฉพาะผู้ให้บริการ Cloud เมืองไทยน่าจะมีสักเจ้านะ เพราะต่อไปมันจะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานแบบประปา ไฟฟ้า แล้ว ถ้าขืนยังอยู่ต่างประเทศก็เหมือนเอาอธิปไตยของประเทศไปฝากไว้