Tags:
Topics: 

Oh My Cost! เป็นแอพบันทึกรายรับรายจ่ายประจำวัน ที่เปลี่ยนจากการต้องพิมพ์ๆ ข้อความว่าวันนี้กินอะไรทานอะไร เป็นการบันทึกง่ายๆด้วยการเลือกรูปสติกเกอร์ ซึ่งช่วยให้การบันทึกรายรับรายจ่ายประจำวันเป็นเรื่องง่าย สนุก และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

โดยตัวโปรแกรม มีความสามารถทั้งบันทึกรายรับ รายจ่าย ดูยอดรวม ซึ่งในหน้ายอดรวมเราสามารถเห็นผลรวมในแต่ละเดือนในรูปแบบของรูปภาพ ทำให้ดูได้ชัดเจนว่าในแต่ละเดือนเราใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติแยกบัญชีเป็นหลายบุคคล และการตั้งงบแต่ละเดือน (Budget) เพื่อควบคุมการใช้เงินในแต่ละเดือนได้อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากผู้ผลิตซอฟต์แวร์และผู้ให้บริการต่างๆ พากันยกขบวนพาเหรดเปิดตัว Ecosystem ของตัวเองเป็นการใหญ่ คราวนี้เป็นคิวของ Evernote ผู้ให้บริการจดโน้ตออนไลน์ โดยในครั้งนี้ Evernote ได้ทำการเปิดตัว App Store ของตัวเองที่ชื่อว่า Trunk

จากการที่ลองเข้าไปดูโปรแกรมและบริการต่างๆ บน Trunk พบว่า ส่วนใหญ่เป็นการโชว์โปรแกรมต่างๆ จากทั้งของผู้ผลิต Evernote เองและโปรแกรมจาก Third-Party ที่มีการเชื่อมโยงการใช้งานกับ Evernote ผ่าน API ทั้งที่เป็นโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ โปรแกรมบน Desktop รวมถึงบริการผ่านเว็บต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการแนะนำอุปกรณ์ Hardware ที่ใช้งานร่วมกับ Evernote อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าว iPod ระเบิดจนกระทั่ง Apple ได้ทำการปรับปรุงคุณภาพของแบตเตอรี่ใหม่ให้ดีขึ้น จนปัญหาดังกล่าวลดน้อยลง แต่ Apple คงต้องเซ็งอีกครั้ง เมื่อมีข่าวใหม่ใหญ่กว่าเก่านั่นก็คือ iPhone เกิดระเบิดขึ้นที่ฝรั่งเศส

เด็กหนุ่มวัย 18 ปีได้ยินเสียงดังฟ่อจาก iPhone ของแฟนสาวก่อนที่มันจะระเบิดใส่หน้าของเขา "iPhone อยู่ห่างจากหน้าของผม 30 เซนติเมตร จากนั้นผมก็รู้สึกว่าเหมือนมีเศษอะไรเข้าตา ผมเดาว่ามันต้องเป็นเศษกระจกจอแน่ๆ" โรเมน โคเลดา กล่าว ขณะที่แม่ของเขากำลังวางแผนจะฟ้อง Apple

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีการรายงานว่า Windows 7 จะมีรุ่น Family Pack ซึ่งจะเป็น Windows ที่มีไลเซนส์ของ Windows 7 Home Premium ให้ 3 ไลเซนส์เพื่อใช้งานภายในบ้าน (ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าการซื้อไลเซนส์ของ Windows 7 Home Premium จำนวน 3 ไลเซนส์ตามปกติ) ขณะนี้ร้านค้าออนไลน์บางแห่งได้หลุดราคาออกมาบนหน้าเว็บไซต์ของตนแล้ว

โดยราคา Windows 7 Family Pack (ราคาอัพเกรด) จากร้านค้าออนไลน์ Expercom ออกมาอยู่ที่ราคา $136.95 หรือประมาณ 4700 บาท และจากร้าน University IT Computer Sales อยู่ที่ราคา $144.95 หรือประมาณ 5000 บาท (ซึ่งภายหลังเว็บไซต์ University IT Computer Sales ได้ทำการลบข้อมูลดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ยังคงหลงเหลือบนแคชของกูเกิล)