Tags:
Forums: 

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ประกาศลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับ Huawei Technology ประเทศไทย เปิดตัวโปรแกรมพัฒนาขีดความสามารถสำหรับผู้บริหารและผู้นำองค์กรทุกระดับ มีบริการให้คำปรึกษาในการเปลี่ยนผ่านองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่องค์กรต่าง ๆ ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม รวมไปถึงธุรกิจสตาร์ทอัพ หวังยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย และการเปลี่ยนผ่านองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation)

No Description

โปรแกรมดังกล่าวจะเน้นอบรมถึงองค์ความรู้ และทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้นำธุรกิจและผู้บริหารที่องค์กรต้องมีประสิทธิภาพ มีความคล่องตัวและอัจฉริยะ (SMART) ครอบคลุมเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดเช่น Cloud และ AI (Artificial Intelligence) ซึ่งประกอบไปด้วย

  • การร่วมกันพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้เฉพาะด้าน เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริหารมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ในภาคปฏิบัติ ช่วยให้ผู้บริหารสามารถนำความรู้เชิงทฤษฎีไปปรับใช้ในอุตสาหกรรมและรูปแบบธุรกิจ ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริง
  • การร่วมกันจัดทัศนศึกษาดูงานด้านดิจิทัล เยี่ยมชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัยในต่างประเทศ
  • การจัดโครงการฝึกอบรมด้านไอซีทีให้แก่ผู้บริหาร ภาคธุรกิจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผ่านโครงการฝึกอบรมและประกาศนียบัตรมาตรฐานวิชาชีพของ Huawei เพื่อสร้างบุคลากรด้านไอซีที
  • การศึกษาความเข้าใจเรื่องวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเร่งกระบวนการทรานสฟอร์ม การปลูกฝังวัฒนธรรมการรังสรรค์นวัตกรรมและความสามารถในการปรับตัว เพื่อสร้างองค์กรประสิทธิภาพสูง

มร. เดวิด หลี่ ประธานกรรมการบริหารของ Huawei Technology Thailand กล่าวว่า ในปี 2023 Huawei ASEAN Academy (Thailand) ได้อบรมบุคลากรด้าน ICT ไปแล้วกว่า 13,000 คน ทั้งในด้านเครือข่าย ระบบคลาวด์ และพลังงานดิจิทัล ตัวเขามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ TMA ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงในการยกระดับศักยภาพของผู้บริหาร

สำหรับโปรแกรมพัฒนาขีดความสามารถของ Huawei และ TMA จะเป็นการฝึกอบรมสำหรับผู้บริหารด้วยโมดูลการเรียนรู้ระดับที่ได้รางวัลมาแล้ว ผสมผสานกับการศึกษาดูงานในต่างประเทศ โดยจะจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน ปี้นี้

Get latest news from Blognone