Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเร็วๆ นี้มีข่าวว่าบริษัท คาร์ฟูร์ คอร์ป ไต้หวัน (Carrefour Corp Taiwan) ผู้ประกอบการห้างไฮเปอร์มาเก็ตใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มคาร์ฟูร์ ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกจากฝรั่งเศส กำลังเตรียมขยายธุรกิจสู่การเปิดให้บริการสื่อสารไร้สายในไต้หวัน ในรูปแบบเทคโนโลยี MVNO (Mobile Virtual Network Operator) เพื่อเพิ่มรายได้

บริษัทจะเปิดให้บริการผ่านบริษัทในเครือคือ บริษัท คาร์ฟูร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น (Carrefour Telecommunications) โดยใช้โครงข่ายของบริษัท จงหวา เทเลคอม (Chunghwa Telecom) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไต้หวัน ในระยะแรกมีแผนเปิดให้บริการโทรคมนาคมที่สาขาหรือเอ้าท์เล็ตของบริษัทจำนวน 55 แห่งทั่วไต้หวันเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้บริการประเภทพรี-เพด หลังจากเปิดตัวในเดือนมกราคม 2552

ในส่วนที่เป็นมาตรการส่งเสริมการขายนั้น บริษัทจะเสนอให้ลูกค้าสะสมแต้มในบัตรสมาชิกจากการจับจ่ายซื้อของที่ห้างคาร์ฟูร์แล้วนำมาแลกค่าโทรศัพท์ได้ โดยกำหนดให้ทุก 1 เหรียญไต้หวัน (NT$) แลกคะแนนสะสมได้ 1 คะแนน และทุก 100 คะแนนแลกค่าโทรศัพท์ได้ 1 นาที (เรียกว่าได้ทั้งขึ้นทั้งล่องน่ะครับ)

Li Yi-jen ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท คาร์ฟูร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น เปิดเผยว่า การใช้มาตรการส่งเสริมการขายดังกล่าว เราหวังว่าลูกค้าจะมาใช้บริการที่เอ้าท์เล็ตของเราบ่อยครั้งและนานขึ้น รวมทั้งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้

ปัจจุบันห้างคาร์ฟูร์ที่ไต้หวันมีสมาชิกจำนวน 3.8 ล้านราย โดยในจำนวนดังกล่าวนี้ ทุกรายมีศักยภาพเพียงพอที่จะใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ปกติแล้วสมาชิกส่วนใหญ่ต้องจ่ายค่าใช้โทรศัพท์ต่อเดือนราว 600 เหรียญไต้หวัน อยู่แล้ว

กลุ่มคาร์ฟูร์เคยเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เซลลูลาร์ครั้งแรกในยุโรปเมื่อราวสิบปีมาแล้ว โดยร่วมมือกับบรรดาผู้ให้บริการโทรคมนาคมในเบลเยียม ฝรั่งเศส อิตาลี และโปแลนด์

นอกจากนี้ กลุ่มคาร์ฟูร์ยังเตรียมเปิดให้บริการโทรคมนาคมในอีกหลายๆประเทศ

เฮ้อ ทำค้าปลีกยังไม่รวยพอ เลยต้องมาทำโทรคมนาคมเพิ่มเติมอีก แล้วอย่างนี้ห้าง”ดอกบัว”จะทำด้วยไหมหนอ

ที่มา - Taipei Times

Get latest news from Blognone