Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

นักวิจารณ์ Gene Muster จาก Piper Jaffray คาดว่าแอปเปิลกำลังแอบคิดค้าอะไรใหม่ ๆ สำหรับ iPod เครื่องเล่นเพลงพกพาชื่อดังที่ทำให้แบรนด์แอปเปิลเป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปมากขึ้นอยู่แม้ว่าในสายตาสาธารณชนกำลังให้ความสนใจอยู่กับ iPhone

"เขาเชื่อว่า iPhone นั้นเป็นตัวที่สามารถบอกกับเราได้ว่า iPod ตัวใหม่จะเป็นอย่างไร โดยแอปเปิลคาดว่าจะเปิดตัว iPod รุ่นที่มีความจุสูงนั้นมีระบบปฏิบัติการ OS X เข้าไปด้วยก่อนงาน MacWorld 2008" Munster ยังบอกอีกว่า "iPod รุ่นใหม่นี้น่าจะมีหน้าจอสัมผัสคล้าย ๆ กับ iPhone แต่ไม่มีความสามารถในการใช้เป็นโทรศัพท์หรือใช้อินเทอร์เน็ตได้"

จากการ "วิจัยและค้นคว้า" ของ Munster เขาเห็นผู้ใช้มือถือต้องการมือถือที่ดีกว่า Smartphone และเห็นความสามารถในการเล่นเพลงเป็นความสามารถเพิ่มเติมเท่านั้น ส่วนกลุ่มลูกค้าอีกกลุ่มต้องการเพียง iPod ที่ดีกว่าเดิมเท่านั้น แม้ว่า iPhone อาจจะแย่งกลุ่มลูกค้าของ iPod ไปบ้างในขณะนี้แต่เทรนด์นี้จะเปลี่ยนไปเมื่อ iPod รุ่นใหม่ออกมา

iPhone อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้คนสนใจ iPod รุ่นต่อไปมากขึ้นอีกด้วย ถ้า iPod มีความสามารถที่คล้ายคลึงกันแต่ราคาที่ไม่สูงเท่า และแน่นอนที่สุด ในทางกลับกันการคนที่ใช้ iPod รุ่นใหม่ที่จะออกมานี้ก็อาจจะทำให้ยอดขาย iPhone สูงขึ้นอีก (นักเศรษฐศาสตร์เรียกว่า Economies of Scale)

ที่มา - MacObserver via MacRumors.com

อย่าลืมนะครับว่านี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นจากนักวิจารณ์คนเดียวเท่านั้น แต่เขาคนนี้มีหุ้นอยู่ในแอปเปิลมากพอสมควรเหมือนกัน

Get latest news from Blognone

Comments

By: Kindaichi on 10 July 2007 - 02:02 #26575

พึ่งโพสต์ข่าวแนวเพี้ยนๆสไตล์ผมไว้ใน ThaiMacClub เรื่องนี้พอดี ขอยกมาแจมนะครับ ^^)

ถ้าหาก function การใช้งานของ iPod รุ่นต่อไป ยังคงเป็นเพียง iPod สำหรับดูหนัง และฟังเพลง มันจำเป็นแค่ไหน ที่ต้องใช้ OS X และเทคโนโลยีลูกเล่นอื่นๆ ที่ใช้ใน iPhone .....

สำหรับผมความเห็นก็คิดว่า Multi-Touch ก็แจ่มดี ถ้าหากว่ามันตัดพื้นที่ของ Click Wheel ออกไปได้ แล้วทำให้หน้าจอสำหรับดูหนังมันใหญ่ขึ้น มีตัวเซ็นเซอร์ สำหรับดูแนวตั้งแนวนอนอัตโนมัติ

แต่ Multi-Touch เองก็ไม่ใช่ทั้งหมดของโลกที่ Apple มีในขณะนี้ ถ้าใครยังพอจะจำ patent ที่ออกมาให้เราคาดเดากันเมื่อราวๆปลายปีก่อนได้ มันจะมีอันนึง ที่เป็น การควบคุมอุปกรณ์ Multimedia โดยให้เราสัมผัสตามขอบๆของตัวอุปกรณ์ ตัวนั้นเองก็อาจจะนำมาใช้งานทดแทน Click Wheel และ Multi-Touch ได้

Apple ยื่นสิทธิบัตรไว้เต็มไปหมด

ตัดตอนมาบางส่วนนะครับ ข้อความอาจจะแข็งๆไปบ้างเพราะในนี้ไม่มี emoticon ให้เล่น แต่ข้อความต้นฉบับผมมี emotion น่ารักๆประกอบด้วย ^^

----------------------------- http://www.theryo.com

By: toandthen
WriterMEconomics
on 10 July 2007 - 02:43 #26579 Reply to:26575
toandthen's picture

ผมพอจินตนาการความน่ารักในข้อความของคุณได้ครับ :3


@TonsTweetings

By: demon69gt on 10 July 2007 - 16:07 #26602

ตัวไอพอดยังมีปัญหาอยู่เลย โดยเฉพาะเรื่องแบตเตอรี่ ระบบมือถือ รู้สึกว่ามันจะจำกัดมากเกินไป

By: molek
WriteriPhoneWindows Phone
on 11 July 2007 - 22:13 #26752
molek's picture

รู้สึก 3 เว็บไซด์มี uk.Macworld.com, MacRumors.com และ Engadget.com ออกมายืนยันข่าวนี้ว่าจะออกสิงหาคมนี้ และเป็น Touchscreen iPod


http://www.digimolek.com