Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

โนเกียประกาศจะลงเล่นในสงครามขายเพลงและเกมเพื่อที่จะนำไปใช้บนโทรศัพท์มือถือ หวังให้ "Nokia Music Store" นั้นเป็นตัวทำให้ตัวเองก้าวขึ้นมาสู้กับ iPhone ของแอปเปิลโดยตรง

นอกจากนี้แล้วการเปิดให้ดาวน์โหลดเพลงและเกมนั้นยังจะเป็นแข่งโดยตรงกับผู้ให้บริการมือถือหลาย ๆ รายที่เปิดให้บริการลักษณะเดียวกันอีกด้วย

โดยเพลงที่ขายนั้นจะมีราคา 1 ยูโรต่อเพลงหรือ 10 ยูโรต่ออัลบั้ม สำหรับเกมนั้นจะมีราคาสูงกว่าที่ประมาณ 6 ถึง 10 ยูโร

ที่มา - BBC News

Get latest news from Blognone

Comments

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 30 August 2007 - 23:44 #30616

แพงกว่า iTunes . . .

By: pawoot.com
WriterAndroid
on 31 August 2007 - 07:29 #30635
pawoot.com's picture

ตอนนี้ เท่ากับว่า nokia จะเข้ามาเป็นคู่แข่งของ บรรดา CP หรือ Content Provider ในประเทศต่างๆ เองแล้ว ซึ่งนับว่าน่ากลัวมา เพราะ เครื่องโทรศัพท์ก็ของ Nokia การที่ผลักดัน หรือ push คงเป็นสิ่งที่ง่ายกว่า

ช่วงแรกคงเจอบริการที่เป็นภาษาอังกฤษ แต่ซักพัก ก็คงจะเริ่มเป็นภาษาท้องถิ่น ถึงตอนนั้นละครับ... ศึกนี้ CP บ้านเราต้องเจอกับศึกใหญ่อีกแน่ ๆ (หลังจากที่เจอ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ลงมาขาย content เอง ตอนนี้เจอผู้ให้บริการอุปกรณ์ ลงมาเล่นด้วย) เหนื่อยหน่อยครับ ตลาดนี้....

มีคำถามง่ายๆ คือ หากเราซื้อ content บนบริการของ Nokia (ยังไม่รู้นะว่าจะใช้อะไรจ่ายเงินนะ) ภาษีที่ต้องจ่าย จะเข้าเมืองไทยไหมเอย?

มารอดูกันดีกว่า... อุๆๆๆ ว่าประเทศไทยจะได้หรือศุนย์เสียรายได้ตรงนี้ไปรึเปล่า หลังจากที่ต้องตอนนี้ เราเริ่มเสียรายได้ส่วนนี้ใ้ห้กับต่างประเทศ ไปเต็มๆ จากการขายบริการออนไลน์ ที่มีกันดาดเดือนในตลาดตอนนี้ เช่น Google, MSN, Yahoo (สำหรับพวกที่จ่ายเงินให้เค้านะครับ) เงินที่จ่ายไปเหล่านี้ ไม่ผ่าน กรมสรรพกรบ้านเรานะครับ ....... (วันนี้บ่นยาวจัง ฮ่าๆๆ)

---------------------------------------- Pawoot.com


Pawoot.com

By: PaePae
WriteriPhoneAndroidWindows
on 31 August 2007 - 12:24 #30661 Reply to:30635
PaePae's picture

ตามหลักการซื้อขายบนอินเทอร์เน็ต ตรงนี้จะไม่มีภาษีโดยตรง คิดเฉพาะภาษีเงินได้ของผู้ให้บริการ ถ้าผู้ให้บริการเนื้อหานั้นอยู่เมืองนอก สรรพากรไทยก็ได้แต่มองตาปริบ ๆ ——————— คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ


LinkedIn

By: Patrickz
WriterSymbian
on 31 August 2007 - 10:00 #30639

1 euro ต่อเพลง! แพงนะนี่

Patrickz's blog blog @ G2K blog @ narisa


Patrickz's blog|
linkedin

By: Slimy
AndroidUbuntu
on 31 August 2007 - 17:18 #30702

ผมคิดว่าไม่รุ่ง เหมือนทำตามกระแส แสดงตัวว่าเป็นผู้นำด้านเครื่องแค่นั้น