Tags:
Node Thumbnail

ขอโทษที่ต้องรอกันนานกับรายชื่อ Speaker ในงาน Blognone Tomorrow สำหรับคนที่ต้องการรอดูข้อมูลของงานก่อนตัดสินใจซื้อตั๋ว วันนี้เรามีข้อมูล Speaker และหัวข้อการพูดในงานมาแล้ว

งานนี้จะแบ่งออกเป็นช่วงเช้าที่เป็นห้องรวม (Main Stage) ส่วนช่วงบ่ายจะแยกเป็น 2 ห้องคือ Data Stage และ Things Stage

หมายเหตุ: รายชื่อเหล่านี้ยังเป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ข้อมูลจะทยอยอัพเดตอย่างต่อเนื่องในหน้านี้

No Description

รายชื่อ Speaker ช่วงเช้า (Main Stage)

หัวข้อการนำเสนอใน Main Stage ครอบคลุมเทคโนโลยีสำคัญทุกสาขา ไม่ว่าจะเป็น AI, Big Data, Cloud, 5G และ IoT

The Network is IoT

มาถึงยุคนี้จะไม่พูดเรื่อง Internet of Things ก็คงจะไม่ได้ และบริษัทไทยที่โดดเด่นมากในเรื่องนี้ย่อมหนีไม่พ้น AIS ที่เริ่มเปิดบริการเครือข่าย NB-IoT ในประเทศไทยแล้ว งานนี้เราได้คุณ Hui Weng Cheong ผู้บริหารระดับสูงชาวสิงคโปร์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ (President) ของ AIS มาเป็นคนเล่าด้วยตัวเองว่า IoT มีความสำคัญอย่างไร ทำไม AIS ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อผลักดัน IoT ให้เกิดให้ได้ในบ้านเรา

No Description

AI for Everyone

เมื่อพูดถึง AI เรายอมรับกันทั่วไปว่าบริษัทที่โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของโลกคือ Google ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ด้าน AI มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google Assistant ที่รองรับภาษาไทยแล้ว หรือโครงการวิจัยขั้นสูงของ DeepMind บริษัทลูกที่เป็นผู้พัฒนา AlphaGo

แนวคิดเรื่อง AI ของ Google หันมาเน้นคำว่า "AI for Everyone" เปิดกว้างให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการเหล่านี้ได้ ส่วนรายละเอียดของแผนการด้าน AI จะเป็นอย่างไร คุณ Michael Jittivanich, Head of Marketing ของ Google Thailand จะมาพูดในงาน

No Description

What is 5G

เรากำลังเปลี่ยนผ่านจากยุค 4G เข้าสู่ยุค 5G แต่ถ้าถามว่า 5G คืออะไร คนส่วนใหญ่คงตอบว่ามันคือเครือข่ายที่เร็วขึ้นกว่า 4G ซึ่งเป็นคำตอบส่วนหนึ่งแต่ยังไม่ใช่ทั้งหมด เพราะ 5G มีอะไรมากกว่านั้นอีกมาก

ดร.เอก จินดาพล ผู้อำนวยการและผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายกลยุทธ์เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสาร (VP, Head of Technology Strategy) ของ dtac ผู้มีประสบการณ์กว่า 15 ปีในวงการโทรคมนาคม และเคยทำงานกับบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำในสหรัฐทั้ง Sprint, Nokia, Siemens จะมาอธิบายให้ฟังอย่างแจ่มชัด

No Description

Panel Discussion: How to Build Your Own AI

ตอนนี้ ทุกคนทราบดีแล้วว่า AI เป็นเรื่องสำคัญ คำถามถัดไปคืออยากพัฒนา AI ขึ้นมาใช้งานในองค์กร จะต้องทำอย่างไร? หัวข้อนี้เป็นการเสวนาที่ถอดบทเรียนของบริษัทยักษ์ใหญ่ โดยมีผู้ร่วมเสวนา 2 ท่านคือ

  • Tanapong Ittisakulchai, Enterprise & Partner Group Lead, Microsoft Thailand
  • Natth Bejraburnin, Senior Data Scientist, SCB Abacus

No Description

No Description

รายชื่อ Speaker ช่วงบ่าย (Data Stage)

หัวข้อในห้อง Data Stag เน้นไปที่เทคโนโลยี Big Data, Data Analytics และ AI ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จาก "ข้อมูล" มาช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนของธุรกิจ

From K PLUS to KADE: Transforming Banking with AI

หลายคนคงเคยได้ยินแผนการ KADE ของธนาคารกสิกรไทยกันมาบ้างแล้ว หลังความสำเร็จของแอพ K PLUS ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในไทย ขั้นถัดไปของธนาคารกสิกรไทยคือการนำ AI เข้ามาช่วยสนับสนุนการใช้งานของผู้ใช้

KADE มีหน้าตาเป็นอย่างไร มีความฉลาดเพียงไหน คำตอบนี้ ดร.ทัดพงศ์ พงศ์ถาวรกมล Principal Visionary Architect, KLabs, KBTG จะมาเล่าให้ฟังในงาน

No Description

Data Driven Decision at Agoda

เรารู้กันดีว่า Agoda เว็บไซต์จองที่พักรายใหญ่ของโลกในเครือ Booking Holdings ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย และ Agoda เป็นหนึ่งในบริษัทที่นำข้อมูลมาช่วยผลักดันธุรกิจมากที่สุดรายหนึ่ง

กระบวนการใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ (Data Driven Decision) ของ Agoda เป็นอย่างไร บริษัทสามารถปรับตัวตามพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างไร มาฟังประสบการณ์การเรียนรู้ความต้องการใหม่ๆ ของลูกค้า โดย Idan Zalzberg ผู้บริหารตำแหน่ง VP Data ของ Agoda ผู้มีประสบการณ์ในวงการนี้นานถึง 18 ปี และเป็นผู้รับผิดชอบงานด้านข้อมูลทั้งหมดของ Agoda จะมานำเสนอเรื่องนี้

No Description

รายชื่อ Speaker ช่วงบ่าย (Things Stage)

หัวข้อการสัมมนาในห้องนี้เป็นเรื่องของ "สิ่งของ" ที่จับต้องได้ในทางกายภาพ แต่กำลังหลอมรวมเข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลในแง่มุมต่างๆ ซึ่งเราคัดสรรหัวข้อที่น่าสนใจมาอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Smart Things, Smart City, Electric Vehicle และ Transportation

Smart City

รู้หรือไม่ว่า Acer ไม่ได้ขายแต่คอมพิวเตอร์เป็นอย่างเดียวอีกแล้ว แต่กำลังบุกเข้ามาในตลาด IoT อย่างจริงจัง ถึงขั้นตั้งบริษัทใหม่ Acer Being Communication เพื่อการนี้โดยเฉพาะ โฟกัสของ Acer เน้นไปที่ "เมืองอัจฉริยะ" (Smart City) ที่จะนำเอาเทคโนโลยี IoT มายกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น

Michael Yeh ผู้บริหารของ Acer Being Communication จะมาเล่าให้ฟังถึงแผนการ Smart City ของ Acer ว่าเป็นอย่างไร

No Description

The Future of Mobility is Electric

เมื่อพูดถึงวงการรถยนต์ในยุคนี้ ย่อมต้องพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) และบริษัทที่โดดเด่นมากในตลาดนี้คือ Nissan ที่มี Nissan Leaf เป็นหัวหอกกวาดยอดขายมาได้แล้วหลายแสนคันทั่วโลก (เยอะกว่า Tesla ซะอีก)

ในโอกาสที่ Nissan กำลังจะนำ Leaf เข้ามาทำตลาดไทยในเร็วๆ นี้ เราจึงเชิญคุณ Vincent Wijnen ผู้บริหารตำแหน่ง Senior Vice President, Nissan Asia & Oceania มาเล่าวิสัยทัศน์ว่า Nissan มองเห็นอะไรในอนาคตของวงการรถยนต์ ที่กำลังจะเปลี่ยนผ่านเข้าสุ่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้าในอีกไม่นาน

No Description

Smart phone: Smart Home

Xiaomi เป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มาแรงมากในปัจจุบัน แต่ Xiaomi ไม่ได้ขายแค่โทรศัพท์มือถือ เพราะบริษัทยังมีสินค้ากลุ่ม Smart Home อีกมากมายชนิดไล่ชื่อได้ไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นตาชั่ง เครื่องฟอกอากาศ หม้อหุงข้าว ลำโพง ฯลฯ และทั้งหมดควบคุมได้ผ่านแอพของ Xiaomi ตัวเดียวกัน

Xiaomi คิดจะทำอะไรในตลาดบ้านอัจฉริยะ คุณ John Chen Regional Director, SEA Region ของ Xiaomi จะมานำเสนอภาพรวมของธุรกิจ Xiaomi ที่ไปไกลกว่า Smart Phone

No Description

Social Impact from a Hyper Localized Platform

บริษัทที่ถูกจับตาอย่างมากในปีนี้คือ Go-Jek ผู้ให้บริการเรียกรถจากประเทศอินโดนีเซีย ที่กำลังเข้ามาทำตลาดไทยในชื่อ GET

งาน Blognone Tomorrow จะเป็นเวทีแรกๆ ที่ GET จะมาเล่าเรื่องราวของตัวเอง โดยคุณ Pinya Nittayakasetwat ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ GET จะมานำเสนอในหัวข้อ Social Impact from a Hyper Localized Platform

No Description

งาน Blognone Tomorrow จัดขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2018 เวลา 9.00-17.00 ที่ Grand Hall BITEC Bangna สามารถซื้อบัตรได้ที่ EventPop สนนราคาอยู่ที่ใบละ 2,500 บาท (รวมอาหารและเครื่องดื่มภายในงานแล้ว)

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: joecole on 26 July 2018 - 22:56 #1062935

ผู้จัดช่วยสร้างความมั่นใจหน่อย
ว่าจะไม่ใช่การซื้อบัตรเข้าไปฟัง
เจ้าของสินค้า/บริการแต่ละเจ้า ขายของ

By: carrot on 27 July 2018 - 09:21 #1062974 Reply to:1062935

นั่นสิ หลายงาน ให้คนเสียตังก์มาฟังบรรยายอวย บ. ตัวเองอ่ะ

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 July 2018 - 10:59 #1062982 Reply to:1062935
jaideejung007's picture

+1

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 27 July 2018 - 22:42 #1063027 Reply to:1062935

ไปทุกงานเจอเกือบทุกงานครับ ทำใจได้เลย

By: silkyland
iPhoneAndroidWindows
on 30 July 2018 - 22:47 #1063204 Reply to:1062935
silkyland's picture

+1

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 27 July 2018 - 00:37 #1062945
TheOne's picture

หัวข้อการบรรยายน่าสนใจดีครับ ได้ข่าวว่าเป็นภาษาอังฤษทั้งหมด เสียดายภาษาอังกฤษผมอ่อนไปหน่อย ฮ่าๆๆ

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 30 July 2018 - 07:15 #1063150

เข้าใจผิด นึกว่างานลำโพง

By: singtvs
iPhoneWindows
on 31 July 2018 - 17:15 #1063394

เห็นด้วยกับทุกคอมเมนท์ด้านบนเลยครับ มีแต่ผู้พูดที่มาจากภาคธุรกิจทั้งนั้น เหมือนมางานเปิดตัวสินค้าใหม่กัน เห็นมีไม่กี่ท่านที่น่าจะให้วิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีที่กล่าวถึงได้

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 1 August 2018 - 11:29 #1063531 Reply to:1063394

มาจากภาคธุรกิจผมว่าถูกแล้วนะครับ มันคือเทคโนโลยีที่ใช้จริงกะธุรกิจต่างๆ หรือมุมมองจริงๆ ของทำในภาคธุรกิจต่างๆ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: nOnG_WinZ
Windows PhoneAndroid
on 1 August 2018 - 19:14 #1063614
nOnG_WinZ's picture

Part อื่นผมไม่ทราบ แต่ Part Agoda นี่ผมยืนยันให้เลยว่ามา Technical เทพๆแน่ๆ คนนี้ตัวท๊อปของ Agoda เลยครับ ระบบ Data ทั้งหลายแหล่เริ่มมาจากคนนี้ล้วนๆเลย

ถ้าขายของก็น่าจะเป็นการโฆษณาว่า Agoda มีระบบอะไร ทำอะไร เพื่อจูงใจหาคนเพิ่มอย่างเดียวล่ะครับ 555555