Tags:

ทำไมถึงรู้สึกไม่ได้กับวันนี้จัง เข้ามาเว็บนี้ จะมีเนื้อหาข่าวที่ประเทืองสมองดีมาก ผมเข้ามาประจำ ทุกวัน วันละหลาย ๆ ครั้ง และก็อ่านทุกข่าว

แต่วันนี้ผมแทบจะคลั่ง (วันที่ 1 ไปธุระไ่ม่ได้ใช้เน็ต) รู้อยู่หรอกนะว่าเป็นวันโกหกโลก แต่รู้สึกว่าไม่ดีเลยครับ มันเกิดความรู้สึก ต่อต้านขึ้นมาเอง จนไม่อยากเข้าวเ็ว็บนี้เลยครับ ปีที่แล้วก็เหมือนกัน ตอนนั้นนึกว่าเซง ๆ กับเรื่องอื่น ๆ เลยพลอยมาลงกับเรื่องข่าวโกหก ในเว็บนี้ แต่วันนี้ เข้ามาแล้ว เซงทันทีเลย แสดงว่าคงเป็นเพราะข่าวโกหก เนื่องในวันโกหกโลกของเว็บนี้จริง ๆ

ขอระบายหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Get latest news from Blognone
By: 7ingN0ngN0i on 2 April 2009 - 17:00 #94377

ผ่อนคลายบ้างครับ อย่าเครียดๆ ^ ^"

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 2 April 2009 - 17:44 #94381

ผมเองก็รู้สึกแย่เหมือนกัน แต่หาทางออกโดยไม่อ่านข่าวจากเว็บขาประจำในวันดังกล่าวครับ ก็เลยทำให้ไม่ได้รับผลอะไรมาก ไม่เหมือนปีที่แล้วที่ต้องมาเบรกอารมณ์หลังจากทราบว่าหลายเรื่องมันไม่จริง

แต่ที่แย่จริงๆ ตอนนี้มันแพร่มาในโลกจริงซะแล้วสิครับ ปีหน้าคงเล่นตามกระแสมากขึ้นไปอีก ใครมาเล่นกับผมแบบนี้มีเคือง

By: Kurtumm
ContributoriPhoneUbuntu
on 2 April 2009 - 17:48 #94382
Kurtumm's picture

เห็นด้วยครับ อ่านข่าวเมื่อวานแล้วถึงกับเซ็งๆ

ไม่ต้องตามพวกฝรั่งมังค่ากันหมดก็ได้มั้งครับ


kurtumm

By: mk
FounderAndroid
on 2 April 2009 - 23:48 #94425 Reply to:94382
mk's picture

อันนี้นอกประเด็นของ April Fool's นะครับ แต่ผมมีปัญหากับ "ไม่ต้องตามพวกฝรั่งมังค่ากันหมดก็ได้มั้งครับ"

คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต มือถือ นี่ฝรั่งคิดกันทั้งนั้น อะไรเป็นเส้นแบ่งว่า เราควรตามฝรั่ง หรือไม่ควรตาม?

By: Kurtumm
ContributoriPhoneUbuntu
on 3 April 2009 - 01:29 #94436 Reply to:94425
Kurtumm's picture

อะไรด๊ก็รับมาสิครับ แต่เส้นแบ่งของดี ไม่ดี ก็คงไม่เหมือนกันอีก

ทำไมจะต้องมาโกหก ตลก เต้าข่าว ทำอะไรไปตามพวกฝรั่ง

เอ่อ...ก็เท่านั้นล่ะ


kurtumm

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2009 - 08:08 #94455 Reply to:94436
mk's picture

ถ้าใช้ตรรกะเดียวกัน ทำไมต้องใช้มือถือตามฝรั่งละครับ ใช้แล้วเด็กติดมือถือ เอาแต่คุย ไม่มีสาระ ฯลฯ

By: illusion
ContributorAndroid
on 3 April 2009 - 19:32 #94581 Reply to:94425
illusion's picture

+100 คอมเมนต์คุณมาร์ค

ผมมีปัญหากับประเด็นนั้นเช่นเดียวกันครับ

ส่วนตัวผมลุ้นตั้งแต่วันที่ 31 มีนาแล้วว่าวันที่ 1 จะเจอเรื่องอะไร :)

By: tr
Writer
on 4 April 2009 - 03:04 #94684 Reply to:94425

..

By: tr
Writer
on 4 April 2009 - 03:03 #94685 Reply to:94425

ซักพักจะต้องบอกว่า"เส้นแบ่ง" มันต้อง..."วัดได้"! >,<

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 April 2009 - 18:01 #94383
tekkasit's picture

คิดเสียว่า เป็นการฝึกให้คิด ใตร่ตรองพิจารณา ก่อนรับสารใดๆ
ไม่ใช่เชื่อในสิ่งทุกๆสิ่งที่เค้าพูดกันมา เล่ากันมา แล้วเอาไปขยายความต่อ

แต่ถ้าซีเรียส ก็หยุดใช้บริการอ่านข้อมูลข่าวสาร ในวันนี้เสียหนึ่งวันก็ได้
เลือกหา หนังสือดีๆที่ไม่เคยอ่านจบ อ่านเสียให้จบในวันนี้ก็ได้

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 April 2009 - 19:05 #94399 Reply to:94383

ผมก็คิดแบบนี้นะ เพราะถ้าสังเกตุดีๆ เวบนี้ถึงจะเล่น AFD กับเขาด้วย แต่ทุกๆข่าวเขาจะบอกใบ้ไว้ตรงไหนสักที่ ให้เห็นว่า "ข่าวนี้ล้อเล่นนะ" ผมว่าผมได้ฝึกสังเกตุมากขึ้นเยอะเลย แล้วก็ใช่ว่าเขาจะไม่เฉลย เพราะผ่านพ้นวันนั้นไป เขาก็แก้ชื่อกระทู้เป็น [April Fool's Day] ให้แล้ว ผมว่าไม่ใช่เรื่องน่าซีเรียสมากขนาดนั้นเลยครับ ถ้าเขาไม่เฉลย ผมก็คนนึงล่ะที่จะประท้วง!!

ป.ล.ส่วนเรื่องคนรอบข้างก็เล่นด้วย อันนี้ผมก็ไม่ปลื้มครับ มันไม่มีอะไรให้เราจับได้สักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่กะหลอกให้เชื่อจริงๆ

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: absulation
AndroidWindows
on 2 April 2009 - 18:31 #94388
absulation's picture

สนุกดี ครับ เป็นเรื่องใหม่สำหรับผม

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 2 April 2009 - 18:52 #94393
Blltz's picture

วันหนึ่งในหนึ่งปีครับ

มีวันที่น่าเ็ซ็งกว่าวันนี้มากมายครับ...

By: jingjingmaple
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 April 2009 - 23:15 #94418

ผมนี่แทบจะไม่อ่านเลยครับ ไปหาเว็บอื่นๆที่น่าเชื่อถือแทน ปีที่แล้วผมพึ่งจะรู้จักกับเว็บนี้ และดันหลงเชื่อข่าวจากเว็บนี้ไปหลายข่าว (พึ่งเช๊คเมื่อกี๊ปรากฏว่าผมดันหลงเชื่อไปตั้ง 1 ปีเต็ม) ก้เลยไปหาอ่านตามหนังสือพิมพ์ดีกว่าเพราะมันน่าเชื่อถือมากกว่า [เฉพาะ 1/04/**] ครับ หึหึ

By: nooknikz on 2 April 2009 - 23:04 #94420
nooknikz's picture

1 ปีมีครั้งเดียว จะเครียดอะไรกับชีวิตขนาดนั้นท่าน

By: jingjingmaple
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 April 2009 - 23:12 #94422 Reply to:94420

ตอนนี้ได้ระบายแล้วครับ หึหึ

By: winggundamth
ContributorAndroidUbuntuIn Love
on 2 April 2009 - 23:16 #94423
winggundamth's picture

หลังจากที่ได้เครียดมาหลายวันในหนึ่งปี ก็มีวันนี้แหล่ะครับที่ได้สนุกสนานอีกวันหนึ่ง

ผมเล่นก็มีหลักการของผมนะครับ ที่จะไม่โกหกให้เนียนเกินไป และจะมีคำใบ้ที่ไม่เนียนมากอีกเช่นกัน ให้คนจับไต๋ได้เสมอครับ เช่น ใส่วันที่เป็นตัวเน้นหนา ใส่มุขเล็กๆ น้อยลงไปที่จะเสียดสีความจริงบ้าง และสุดท้ายคือที่มาที่จะเฉลยทุกอย่างเสมอครับ

I will change the world, to the better day.


I will change the world, to the better day.

By: mk
FounderAndroid
on 2 April 2009 - 23:51 #94426
mk's picture

ผมตอบเจ้าของกระทู้เรื่อง April Fool's ตรงนี้นะครับ แบบเดียวกับที่ตอบเสมอมาว่า

Blognone เป็นพื้นที่เปิดที่ให้ทุกคนส่งข่าวเข้ามาได้ เว็บนี้เกิดขึ้นเพราะว่าเราไม่ชอบเว็บข่าวที่มีอยู่ เราเลยทำเสียเอง ถ้าคุณคิดว่าข่าวที่มีอยู่นั้นไม่ดีพอ (ไม่เฉพาะกรณีของ April Fool's แต่รวมถึงวันทั่วๆ ไปด้วย) ทางแก้มีทางเดียวคือเขียนข่าวส่งเข้ามาด้วยตัวเองครับ ไม่มีใครทำอะไรได้ตรงใจเรามากกว่าเรา ถ้าเขียนผ่าน Guideline ขั้นพื้นฐานแล้ว ผมก็ลงให้ทุกอันตามที่เห็น

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 3 April 2009 - 10:32 #94490 Reply to:94426
Aphorist's picture

ต้องขอโทษด้วย ผมเองไม่ได้ตำหนิข่าวอื่น ๆ เลยครับ ผมเป็นแฟน Blognone มาปีกว่าแล้ว เจอ AFD มาสองทีแล้วครับ แต่กรณีของข่าว AFD ผมรู้สึกไม่ดีแค่ตรงนี้เองครับ

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2009 - 14:03 #94537 Reply to:94490
mk's picture

ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเรื่องตำหนิไม่ตำหนิ (ไม่ว่าจะข่าวใดๆ นะครับ)

แต่ผมคิดว่าแนวทางในการแก้ปัญหาข่าวไม่ตรงใจของเรา (ซึ่งแน่นอนว่าทุกข่าวไม่มีทางตรงกับใจของทุกคนแน่ๆ) ก็คือการส่งข่าวเข้ามาเอง ผ่านทางช่องทางที่เตรียมไว้ให้ ไม่ว่าจะมีเหตุผลอะไรในเรื่องข่าวไม่ตรงกับใจครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 3 April 2009 - 00:21 #94431
lew's picture

ปัญหาอย่างหนึ่งที่ผมเจอในช่วงหลังคือความน่าเชื่อถือของ Blognone ครับ

ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่า Blognone น่าเชื่อถือเกินไป จนเกิดความคาดหวังว่าทุกเรื่องใน Blognone จะน่าเชื่อถือ ผมเห็นหลายครั้งที่สมาชิกมีความรู้สึกรับไม่ได้กับ "ข่าวลือ" หรือ "ความคิดเห็น" จนผมแปลกใจนะครับ

เราไม่ใช่ (และไม่น่าจะมีวันเป็น) หนังสือพิมพ์ที่เต็มไปด้วยการคัดกรองหลายชั้น เพิ่มพูนความน่าเชื่อถือ ฯลฯ เราเน้น "สนุก" เข้าว่าครับ คนเขียนต้องสนุกกับการเขียน และคนอ่านน่าจะสนุกกับการอ่าน

เราจะเป็นสำนักข่าวแบบขี้เล่นอย่างนี้ไปอีกนานเลยครับ ถ้าคิดว่าตรงไหนเกินเลยไป ผมสนับสนุนให้แสดงความเห็นเต็มที่ครับว่าตรงไหนเลยเถิดไปแล้ว (ปีที่แล้วก็มีอยู่...) หรือถ้าไม่ได้เลยเถิดอะไรแต่ไม่ชอบเฉยๆ ก็คงต้องแนะนำให้ข้ามๆ ไปล่ะครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 3 April 2009 - 01:06 #94434 Reply to:94431
khajochi's picture

ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่า Blognone น่าเชื่อถือเกินไป จนเกิดความคาดหวังว่าทุกเรื่องใน Blognone จะน่าเชื่อถือ ผมเห็นหลายครั้งที่สมาชิกมีความรู้สึกรับไม่ได้กับ "ข่าวลือ" หรือ "ความคิดเห็น" จนผมแปลกใจนะครับ

ผมชอบประเด็นนี้ครับ บางทีอาจจะเพราะคนเข้าใจว่าเราแปลข่าวเป็นงานหลักหรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่แปลกับเรียบเรียงมันก็ไม่เหมือนกัน ช่วงหลังก็จะมีหลายข่าวที่ออกแนวจับประเด็นแล้วเอาหลายข่าวมานำเสนอร่วมๆ กัน ไม่รู้ว่าเพราะคนไทยติดรูปแบบของการคุยข่าวหรือเปล่า

ผมว่าปีนี้ก็ไม่ได้เล่นอะไรกันมากมายนะครับ ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว จำนวนคนที่บ่นก็น้อยลงกว่าเดิม(หรือชินแล้ว) แต่ผมว่าส่วนใหญ่ที่เข้ามาไม่มีปัญหาอะไรนะ หรืออาจจะต้องทำโพล ?

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: Mayarine on 3 April 2009 - 21:04 #94605 Reply to:94434

"ผมว่าปีนี้ก็ไม่ได้เล่นอะไรกันมากมายนะครับ ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว"
ขนาดปีนี้ว่าไม่ได้เล่นอะไรมากมาย ผมว่าเล่นมากกว่าพวกเวปเกม บอร์ดในเวปบิท หรือเวบอนิเมะด้วยซ้ำนะเนี่ย

ปล.ยังงี้ปีที่แล้วจะขนาดไหนเนี่ย

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 3 April 2009 - 21:09 #94607 Reply to:94605
lew's picture

กดกลับไปอ่านได้เลยครับ เราไม่โยบายลบข่าวเก่าอยู่แล้ว

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: illusion
ContributorAndroid
on 3 April 2009 - 19:35 #94584 Reply to:94431
illusion's picture

มาบอกว่าผมชอบ blognone แบบที่คุณลิ่วอยากให้เป็นนั่นล่ะ :)

คนอ่านสนุกกับการอ่าน ผมชอบที่นี่เพราะอารมณ์ไม่เหมือนกับการอ่านหนังสือพิมพ์ ซึ่งมันได้ข้อมูลแต่ไม่ได้อารมณ์อ่ะ

By: onimaru
SymbianWindows
on 3 April 2009 - 04:13 #94448

ต่อไปทุกวันในหนึ่งปีมันต้องเป็นวันอะไรซักอย่างไปหมดแล้วมั้งครับ คงไม่มีวันธรรมดาเหลืออยู่อีกแล้ว ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่ง จีน อินเดีย มอญ ไทยเอาหมด เดี๋ยวอีกหน่อยคงได้มีวันลาบลาดอร์แห่งชาติ วันกูเกิลสัมพันธ์ วันจาวาฮาเฮ วันไมโครซอฟซักกะดิ้ว อีกมากมาย ว่าแล้วก็ไปคิดตั้งวันสำคัญเป็นของตัวเองซักวันดีกว่าเผื่อจะดัง

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2009 - 08:07 #94454 Reply to:94448
mk's picture

วันสำคัญทางศาสนาพุทธ ก็มาจากอินเดียทั้งนั้นนะครับ

วันปีใหม่ 1 มค. ก็จากปฏิทินของโรมัน

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2009 - 11:49 #94512 Reply to:94454

+1 ครับ บางคณะ บางมหาวิทยาลัย ยังประกาศหยุดวันตรุษจีนเลย?? ที่ทำงานผมก็ลาไปเชงเม้งกันเป็นแถว วันหยุดธนาคารแห่งประเทศไทยก็หยุดวันตรุษจีนแต่ไม่หยุดวันเข้าพรรษา?? ลองนับดูดีๆ เผลอๆ วันหยุดที่เป็นของไทยแท้ๆจะมีแค่ครึ่งเดียวด้วยซ้ำนะครับ

แล้วอีกอย่างเวบนี้นำเสนอข่าวสารเทคโนโลยีเป็นหลักนี่ครับ ซึ่งข่าวพวกนี้มันก็มาจากต่างประเทศที่เขามีประเพณีนี้เป็นส่วนใหญ่ เราก็ตามเขาเอาฮาบ้างคงไม่เป็นไรมากมั้งครับ วันที่ผ่านมาผมก็ไม่เห็นมีข่าวไหนที่เขาหลอกแบบแนบเนียนมากๆกะให้จับไม่ได้เลยซักอันนี่ครับ และอย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว "อย่างน้อยเขาก็ยังเฉลยในวันรุ่งขึ้น" ซึ่งไปเทียบกับหลายๆที่ เขาไม่เฉลยนะครับ เขาปล่อยให้รู้กันเองครับ

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 3 April 2009 - 15:01 #94543 Reply to:94448
lew's picture

ถ้าอยากดังด้วยวิธีการนี้จริงๆ ผมก็เอาใจช่วยแล้วกันครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: karncore on 3 April 2009 - 10:12 #94478

แต่วันพ่อกะวันแม่นี่ของเราแท้ ๆ นะครับผม

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 April 2009 - 19:45 #94588 Reply to:94478
mr_tawan's picture

รับมาจากฝรั่งครับ แค่เปลี่ยนวันที่เท่านั้น

ThaiGameDevX -- The First Game Developer Community in Thailand.


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: macxide
iPhoneAndroid
on 3 April 2009 - 10:27 #94487

นานๆทีมี เอามันมาคิดให้เป็นเรื่องใหญ่โต กับมันเกินไปหรือเปล่าวฮะ? ผ่อนคลายอย่าเคลียดดิ---

พีดีเอ ซ่า ดอทคอม

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 3 April 2009 - 10:31 #94489
cloverink's picture

ผมไม่สนหรอกนะครับว่าเป็นวันสำคัญของใคร เป็นวัฒนธรรมของใคร เพราะฉะนั้นใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ

ส่วน 1 เมษา ก็รู้นะว่าเป็นเทรน
แต่คนส่วนใหญ่ไม่ได้คิดว่า Blognone ก็คือเว็บ post ข่าวจากทางบ้านไม่ใช่เว็บทางการทั่วไป
พวกเค้าคิดว่าเว็บนี้มีความน่าเชื่อถือมากเกินไป เลยทำให้เสียความรู้สึกไปเยอะเหมือนกัน รวมทั้งผม แต่ผมก็รู้อยู่แล้วล่ะ 1 เมษาข่าวเชื่อไม่ได้ ก็ต้องดู link ดู reply ว่ามันเชื่อได้รึเปล่า !

ทั้งหมดนี้ ทั้งคนที่ไม่ชอบ กะ 1 เมษา กับคนที่มาเถียง ถ้าต่างคนต่างเข้าใจกัน ก็คงไม่ต้องมานั่งเถียงกันมั้งครับ ดูจะโตๆ เป็นคนมีเหตุผลกันแล้วนะ

By: tr
Writer
on 4 April 2009 - 03:14 #94687 Reply to:94489

ผมคิดว่าโตๆนี่แหละ ที่เถียงกัน เพราะต่างคนต่างมีเหตผล มีมุมมองที่ต่างกัน

ผมเชื่อในการเถียงเพื่อก่อ

ถ้าเป็นเด็กๆก็คงไม่เถียงกัน คงท้าต่อยกันหลังเซเว่นปิดไปแล้ว

ปล.เซเว่นบางที่มันไม่เปิด 24 ชั่วโมง lol

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 5 April 2009 - 23:13 #95010 Reply to:94687

จริงอ้ะ

By: winggundamth
ContributorAndroidUbuntuIn Love
on 7 April 2009 - 01:54 #95251 Reply to:95010
By: tr
Writer
on 7 April 2009 - 13:23 #95302 Reply to:95010

เซเว่นในธรรมศาสตร์ตอนผมเรียน ปิดสามทุ่ม :P

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 7 April 2009 - 20:20 #95332 Reply to:95302
Blltz's picture

7-11 ใน ม.นเรศวร ก็ปิดตอนเที่ยงคืนเหมือนกันครับ

ปล. แต่ตอนนี้เลิกแล้ว กลายเป็นอาคารซ้อมกิจกรรมแทน

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 3 April 2009 - 10:38 #94491
Aphorist's picture

จริง ๆ แหล่ะครับ จากคุณ lew,cloverink พูดเรื่องความน่าเชื่อถือของข่าวใน blognone คงจะเป็นอย่างนั้น เนื่องด้วยคุณภาพข่าวสารที่สมาชิกส่งเข้ามามีมาก

สมัยก่อนผมรับหนังสือคอมพิวเตอร์มาอ่าน ระยะหลัง ๆ เข้ามาเรียนใน กทม เลยไม่ได้รับหนังสือ ไม่ได้รับข่าวสารด้านนี้ คิดว่า ในเน็ตคงจะมีเว็บข่าวแนวนี้บ้าง ก็ค้นหานานเลยนะครับ จำไม่ได้แล้วว่า เจอ blognone ได้ยังไง แต่พอเข้าเว็บนี้แล้ว เลยเป็นขาประจำ ที่ต้องเข้ามาอ่านข่าวทุกวัน

เลยตั้งความหวังไว้สูง จนลืมคิดไปถึงวันที่ 1 เมษาไป

ผมไม่อยากให้เห็นประเด็นร้อนนะครับ ได้อ่านความคิดเห็นของหลาย ๆ คน ก็ทำให้ปรับทัศนคติของตัวเองไปแล้วครับ

ต้องย้ำอีกครั้งครับว่า ผมเข้ามาระบายนะครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 3 April 2009 - 17:15 #94560 Reply to:94491
lew's picture

ผมว่าไม่ต้องคิดมากเรื่องประเด็นมันจะร้อนหรือไม่หรอกครับ ถ้าร้อนขึ้นมาแล้วมีคนมาแสดงความเห็น ประกอบกับเหตุผลกันมากๆ นักเขียนบางส่วนอาจจะเห็นด้วยและเลิกเล่นในปีหน้าก็เป็นไปได้ครับ ในทางกลับกันถ้าบางท่านอ่านแล้วเห็นว่า "ไม่เป็นไร" ปีหน้าก็คงมีคนเล่นกันมากขึ้น

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: joecole on 3 April 2009 - 11:36 #94507

ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบการเขียนข่าวหลอกเหมือนกัน
แต่เห็นมีการระบุตรงหัวข้อข่าวว่า [april fool] ก็น่าจะโอเค

หรือจะให้ดีกว่านั้น ก็แยกหมวดไปเลย
ใครอยากไร้สาระก็ไปหมวดนั้นเลย

สรุปคือ คุณจะเล่นบ้าเล่นบอยังไงก็ได้ครับ
ตราบใดที่คุณมีทางเลือกให้กับคนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2009 - 14:06 #94539 Reply to:94507
mk's picture

ทางเลือกมีไว้ให้แล้ว คือ ถ้าไม่ชอบข่าวที่มี ก็เขียนส่งเข้ามาครับ เขียนข่าวจริงส่งมาวัน April Fools ถ้ามาตรฐานการเขียนถึง ผมก็ลงให้

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 4 April 2009 - 00:00 #94641 Reply to:94507

แยกหมวดแล้วมัน fool ยังไง?

By: artemis
iPhone
on 3 April 2009 - 11:36 #94508

วัน AFD นับว่าเป็นวันที่ผมเฝ้ารอนะครับ เพราะคิดไว้แล้วว่า
วันนี้จะไม่เชื่อใครง่ายๆ(ขนาดโดนกระชากกระเป๋ายังไม่อยากเชื่อเลย Y_Y)
เพราะปีที่แล้วทำเอาผมเชื่อซักทุกข่าวเลย ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก
พอเฉลยเข้านี่แอบอุทาน แ่..งเอ๊ยยยย แต่ก็ฮามากๆครับ
คนเขียนข่าวคิดได้ไง ปีนี้ก็เลยระวังไว้ครับแต่ก็เข้ามาดูเรื่อยๆ เหอๆ

เรื่องความน่าเชื่อถือของ BN ผมไม่ได้คิดอะไรมากครับ
เพราะว่า BN ให้ความรู้ผมมากๆ เล่นๆหน่อยก็ไม่เป็นไรครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 4 April 2009 - 00:01 #94642 Reply to:94508

ปีที่แล้วข่าวแรงมาก ตั้งแต่ลดราคาไอโฟน ดีแทคได้ ไอ้โน่นไอ้นี่ อ่านแล้วตาค้าง มันเป็นฝันที่รอมานาน สุดท้าย...อ๊ะ ตูโดนหลอก
ปีนี้ไม่มีใครเล่นไอโฟนเลย สงสัยไม่ฮอตแล้ว

By: mk
FounderAndroid
on 4 April 2009 - 00:25 #94648 Reply to:94642
mk's picture

ประโยคสุดท้ายนี่ห้ามเขียนครับ :D

By: lancaster
Contributor
on 4 April 2009 - 15:40 #94749 Reply to:94642

โชคดีนะครับ :)

By: isunsunsun on 3 April 2009 - 12:01 #94515

Why so serous ?

By: wiennat
Writer
on 3 April 2009 - 12:47 #94522

คิดในแง่ดี ว่าเราต้องมีสติตลอดเวลา ตามหลักกาลามสูตร

onedd.net


onedd.net

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 3 April 2009 - 13:05 #94523
Ford AntiTrust's picture

มีสติก่อนอ่านข่าว ไม่ว่าจะค่ายไหน สำนักไหน เว็บไหน เพราะไม่ใช่ทุกข่าวที่ถูกต้อง เราต้องกรองอยู่เสมอ

และ Blognone เป็นเว็บที่ตามไปตรวจสอบที่มาได้ทุก ๆ ข่าวเสมอ ๆ ครับ ในวัน AFD ก็มีกันทุกข่าว ลองคลิ้กเข้าไปดูก็รู้ว่าข่าวไหน AFD News ;)

วันที่ 1 เข้ามาอ่าน Blognone ผมระวังตัวมาก ๆ

แต่ว่าข่าวบางเรื่องกลายเป็นจริงในคราวต่อมา ;P เช่น iPhone กับ TrueMove ฮาๆๆๆ ข่าววงในจริง ๆ เว็บนี้

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: demon69gt on 3 April 2009 - 13:20 #94524

ผมก็ไม่ชอบ รวมไปถึงทุกสื่อ และก็ไม่ชอบข่าวที่หลอกลวง ใส่สี เอาแต่ความสะใจและยอดขายของตัวเองโดยไม่คำนึงถึงผลเสียหายที่ตามมา ถ้าอยากจะตลกคลายเครียดไปอ่านขายหัวเราะก็ได้

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2009 - 14:05 #94538 Reply to:94524
mk's picture

อยากอ่านเว็บข่าวที่ไม่มี April Fools ก็ยังมีตัวเลือกอื่นอีกมากครับ

By: natt_han
ContributoriPhoneAndroid
on 3 April 2009 - 14:45 #94542

ผมว่าถ้ามีเป็น April Fools ที่ทำเน้นฮา ดูปุ๊ปก็รู้ว่าเป็น April Fools ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็โอเคนะครับ อย่างข่าว Chrome แสดงเวบสามมิติได้นี่ถ้าเข้าไปดูก็รู้เลย มันมีภาพประกอบ แต่ถ้าอ่านจาก blognone ที่มีแต่ตัวหนังสืออาจจะไม่เอะใจนะ
ของ Opera ก็เหมือนกัน ข่าว face gesture นี่อย่างฮา
แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ตระหนักว่าวันนั้นคือวัน April Fool แล้วหลงเชื่อก็สมควรตกเป็นเหยื่ออยู่

แต่แบบที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เช่น ยกตัวอย่างที่เคยอ่านเมื่อสองสามปีก่อน ดาราคนนึงไปทำงานถ่ายโฆษณา แล้วก็ทำตัวแบบว่าเรื่องมากจู้จี้ โวยวาย โดยปกติไม่ใช่คนแบบนั้น แล้วอยู่ๆซักพักก็กลับทำตัวดี ถ่ายโฆษณาเสร็จ ก็ลากลับพร้อมกัับบอกว่า Happy April Fool Day
บางคนอาจจะยิ้มออก ไม่คิดอะไร แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ที่มีคนไม่ชอบ การทำแบบนี้ อย่างน้อยก็ทำให้ทีมงานทุกคนต้องเสียเวลามากขึ้น ตัวผู้กำกับเองเมื่อเห็นนักแสดงเป็นแบบนี้ ก็อาจจะไม่อยากเรื่องมาก บางฉากที่ต้องการแก้นิดหน่อย ก็ปล่อยผ่านไป อาจทำให้งานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร
หรืออย่างที่น้าเน็กแกล้งล้มปากแตกในรายการตาสว่างเมื่อวาน ผมไม่ชอบแนวนี้

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2009 - 17:25 #94565 Reply to:94542
mk's picture

ข่าวของ Blognone ถึงต้องมีที่มาไว้สำหรับ cross-checking ไงครับ แต่ว่าถ้าใส่แล้วไม่อ่าน อันนี้ก็ช่วยไม่ได้น่ะครับ

By: emptyzpace on 3 April 2009 - 17:01 #94557

มันเป็นเรื่องของรสนิยม

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 April 2009 - 19:49 #94589
mr_tawan's picture

ผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นปัญหาครับ

ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่า April 1st ก็คือวัน April Foul (หรือ April Fool) โดยเฉพาะที่ ๆ เล่นกันแทบทุกปี และ วงการที่เล่นกันทุกปีอย่างวงการ IT (วงการ IT มีอายุยังไม่มากเท่าไหร่ มีแต่เด็ก ๆ กันทั้งนั้น) ดังนั้น ทุกคนก็ต้องคาดไว้แล้วว่าข่าวที่ออกมาในวันนี้เป็นข่าวที่แทบจะเชื่อไม่ได้ (แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นข่าวลวงกันหมด)

ข่าวไอที มันเป็นข่าวขาวดำ ก็คือมันเป็นข่าวที่ไม่แสดงอารมณ์เหมือนข่าวบันเทิง หรือข่าวกีฬา ถ้าต้องมานั่งอ่านข่าวเครียด ๆ ทั้งปีก็คงแย่นิด ๆ นะครับ 555

ThaiGameDevX -- The First Game Developer Community in Thailand.


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: latesleeper
Android
on 3 April 2009 - 19:59 #94591

ผมเขียนข่าว April Fools ไปข่าวนึง ก็ไม่ได้ขึ้นครับ
เข้าใจว่าทางคุณ mk ก็ระวังเนื้อหาในระดับหนึ่งครับ
ผมเองอ่านข่าวที่นี่ แต่ผมก็ฟังหูไว้หูครับ ก็ตามไปอ่านที่มา เจาะไปอ่าน source จริงๆ ถ้าสนใจมากๆ
เข้าใจความรู้สึกครับ แต่ก็รู้สึกว่าเมื่อไหร่เรายกให้บางอย่างเป็นสถาบันสำหรับเรา แล้วอยู่สถาบันนั้นก็โยกเยกได้
บางทีเราก็คงจะเสียขวัญไปบ้างครับ

สำหรับผม blognone เป็นแหล่งอ่านข่าว ไม่ใช่สถาบันอะไรสำหรับผม
ผมเลยรู้สึกเฉยๆ ที่มันมีเรื่องเหนือความคาดหมายไปบ้างในบางครั้งน่ะครับ
แนะนำให้รัก blognone แต่อย่าศรัทธา ตามหลักกาลามสูตรนะครับผม

หวังว่าคงเข้าใจเจตนา ขอบคุณครับ

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2009 - 20:52 #94601 Reply to:94591
mk's picture

อันนี้ก็เป็นปัญหาของผมเหมือนกันครับ ว่าเราจะมีวิธีสื่อสารอย่างไรสำหรับข่าวที่ไม่ได้ขึ้น ที่ผ่านมาผมก็คือทิ้งไว้เฉยๆ

อย่างข่าวของคุณนั้น ผมคิดว่ามันยาวเกินไป และไม่ค่อยสื่อมากเท่าไร (อีกส่วนหนึ่งคือผมมาเห็นข่าวนี้ตอนจะหมดวันแล้วด้วย) คงต้องคิดหาวิธีกันต่อไปว่าจะแก้อย่างไร

แต่ผมเห็นด้วยว่า อย่าศรัทธา ตามหลักกาลามสูตร

By: latesleeper
Android
on 3 April 2009 - 22:53 #94620 Reply to:94601

ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมคิดว่าผมเข้าใจและเคารพเรื่องดุลยพินิจครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 3 April 2009 - 20:11 #94593

มันเป็นวันที่ผมอ่านข่าวที่นี่่แล้วสนุกที่สุดนะครับ

แอบอ่านใน office แล้วหัวเราะท้องแข็งอยู่คนเดียว(กับข่าวที่รู้ว่าโกหก แต่แบบว่า คิดได้ยังไง!!)

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 3 April 2009 - 21:50 #94611
Blltz's picture

เค้าไม่ได้บังคับให้อ่านนี่ครับ

ไม่ชอบก็อย่าอ่าน แค่นั้น...

By: chenka on 4 April 2009 - 00:29 #94651 Reply to:94611

ถ้าผมอยู่ข้างบ้านคุณ แล้วเปิดเพลงดังๆกระแทกหูคุณ ก็อย่ามาบ่นละกัน

"ไม่ได้บังคับให้ฟังนี่ครับ" ^_^

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 4 April 2009 - 00:55 #94656 Reply to:94651
Blltz's picture

การอ่านเป็นสิทธิ์ที่จะเลือกครับ

แต่ถ้ามีคนมาเปิดเพลงใส่ เรียกว่า "ละเมิด" ครับ

By: tr
Writer
on 4 April 2009 - 03:08 #94686 Reply to:94651

ไม่ได้บังคับให้เปิดเว็บนะครับ

กรณี "เปิดเพลงดังๆกระแทกหูคุณ" เนี่ย น่าจะเอาไปเทียบกับ "เปิดเว็บ(ดังๆ)กระแทกตาคุณ"

คือที่เปิดเพลงเนี่ย คุณอยู่เฉยๆแล้วมีคนมาเปิดเพลงใส่คุณ แต่กรณีนี้เนี่ย คุณทำการเปิดเว็บแล้วมีข่าวที่คุณไม่ชอบ

ปล. Blognone ดังมาก!

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 4 April 2009 - 17:21 #94765 Reply to:94611
Aphorist's picture

มันก็จริงครับ ข่าวไหนไม่ใช่แนวผม ผมก็อ่านแค่พาดหัว ข่าว AFD ผมก็อ่านแค่พาดหัวเหมือนกัน และมันก็มี [April's Fools] อยู่พาดหัวข่าวด้วย ผมก็รู้ว่ามันเป็นข่าวโกหก แต่สายตามันกวาดไปเห็น ผมก็เลืือนหาข่าวอื่นอ่านต่อไป แต่มันเยอะไงครับ เหมือนโดนบังคับให้ดูยังไงไม่รู้

แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ ก็จะได้เข้าใจว่าเป็นประเพณีของ blognone ไปแล้ว ปีหน้าจะได้เล่นด้วยไงครับ

By: coloragent on 4 April 2009 - 02:51 #94679

เฉยๆ ค่อนข้างไปทางลบ
เพราะแค่คำว่าโกหก ยังไงก็รู้สึกไม่ดีไปแล้วล่ะ

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 4 April 2009 - 03:23 #94692

หลายปีที่ติดตาม Blognone

ผมว่ามันสนุกดีออก :)

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 4 April 2009 - 04:54 #94701
Ton-Or's picture

ออกไปบ้านช่วงปีใหม่ไทย รีบไปธุระโดนน้ำสาด เซ็งด้วยไหมครับเนี๊ยะ ถ้าเป็นด้วยหาอะไรทำให้ไม่เครียดครับ ถ้าเป็นเพื่อนผมผมจะบอกให้ไปหาหมอเอายาแก้เครียดมากินบ้าง พอดีไม่รู้จักกันเลยแนะนำให้หาอะไรทำคลายเครียดครับ

Ton-Or


Ton-Or

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 4 April 2009 - 17:23 #94768 Reply to:94701
Aphorist's picture

เซงครับ แต่โดนมาตั้งแต่เกิดทำให้ไม่ได้คิดอะไรมากมาย

By: joecole on 5 April 2009 - 02:51 #94855

คนแต่ละคนมีความชอบ ไม่ชอบ ไม่เหมือนกันครับ

ไม่เกี่ยวกับว่า เครียด หรือไม่เครียด

(การที่เขาไม่ชอบอะไรเหมือนกับคุณ

แล้วไปยัดข้อหา "เครียด" ให้เขา

ผมก็ว่าคุณคิดน้อยไปหน่อยนะ)

By: tr
Writer
on 5 April 2009 - 04:30 #94859 Reply to:94855

Why so serious?

By: kowito2
Android
on 5 April 2009 - 22:52 #95001 Reply to:94859

The Dark Knight?

By: joecole on 5 April 2009 - 23:48 #95014 Reply to:94859

Why so nonsense ?

By: tr
Writer
on 6 April 2009 - 02:37 #95027 Reply to:95014

เป็น 1 ใน 365 วันที่ไม่ต้องเครียด

แล้วจะเครียดกับมันทำไม?

ลืมไปว่าไม่อยากให้ยัดเยียดให้ :P

By: ezy on 6 April 2009 - 15:17 #95133

ก็แค่วันแสดงอะไรบางอย่างแค่นั้นเอง ไม่ต้องไปใส่ใจอะไรที่ไม่อยากให้ใส่ใจหรอก

ezybzy.info blog