Tags:
Node Thumbnail

Doom Eternal เป็นหนึ่งเกมที่ทีมงาน Stadia เลือกให้เป็นหนึ่งในพระเอกของแพลตฟอร์ม โดย Marty Stratton ขึ้นพูดคีย์โน้ตในงานเปิดตัว Stadia ว่า ว่า Doom Eternal สามารถรันได้ที่ 4K 60FPS บน Stadia (ใช้คำว่า true 4K ด้วย)

อย่างไรก็ตามล่าสุด id Software ทีมพัฒนาได้อัพเดตข้อมูลของตัวเกม (launch detail) โดยบอกความสามารถที่คอนโซลเครื่องต่าง ๆ จะรันได้ ที่น่าสนใจคือในส่วนของ Stadia กลับบอกว่ารันได้ที่ 1080p 60FPS บนจอ FHD แต่หากเป็นจอ 4K จะเล่นที่ความละเอียด 1800p และอัพสเกลให้เป็น 2160p 60FPS แทน

No Description

การอัพสเกลเกมเป็น 4K ทาง Stadia เคยออกมายอมรับแล้ว โดยระบุว่าเป็นกรณีที่ตัวเกมไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เรนเดอร์ 4K บน Stadia แต่กรณีของ Doom Eternal ที่นักพัฒนาของ id Software น่าจะได้ทำงานกับ Stadia มานาน ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นปัญหาที่อะไร

นับตั้งแต่ Stadia เปิดตัวเรียกว่าแทบไม่มีอะไรราบรื่นเลย ตั้งแต่เสียงตอบรับของลูกค้าในแง่ประสิทธิภาพ ฟีเจอร์และเกมใหม่ ไปจนถึงฝั่งนักพัฒนาที่บอกว่า Stadia ไม่ลงทุนในแง่จ่ายเงินอุดหนุนให้พัฒนาเกมลงแพลตฟอร์มอยู่พอสมควร

ที่มา - Bethesda

Get latest news from Blognone

Comments

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 12 March 2020 - 13:57 #1151019
wisidsak's picture

จริงๆก็ทำใจเรื่องความโม้ของการเปิดตัว Stadia เอาไว้แล้วแหละ 4K 60fps เนี่ยนะ

By: zyzzyva
Blackberry
on 12 March 2020 - 14:05 #1151021

ลือกันว่า ที่ Doom Eternal เลื่อน ก็เพราะ Stadia ง้อ(ด้วยอะไรไม่รู้)อยากให้เปิดเล่นพร้อมกันกะเวอร์ชั่นอื่น ไม่งั้นทีมงานตัดหางไปปล่อยทีหลังเหมือนเวอร์ชั่น Switch ละ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 12 March 2020 - 15:34 #1151034
Be1con's picture

กำลังคิดว่าเจอคอขวดที่ CPU ที่น่าจะวิ่งไม่ถึงเมื่อเทียบกับ GPU (ที่โฆษณาว่ารองรับการประมวลผลที่ 10.7 TFLOPS) นะ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 12 March 2020 - 22:59 #1151055
mr_tawan's picture

เท่าที่ดูจากสเปคแนะนำที่ออกมา ผมก็ว่าก็เมคเซนส์นะ ที่มันจะรันไม่ได้

แต่จริง ๆ ปรับเป็น medium setting ที่ 2160p ก็น่าจะได้นา... (หรือว่า low ดี :-) )


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 13 March 2020 - 16:24 #1151141 Reply to:1151055
put4558350's picture

เข้าใจว่าเป็น resolution สูงๆ ทำให้ lag ง่ายขึ้นนะครับ

พูดตรงๆ น่าจะทำ dynamic resolution แล้ว render / stream ตามข้อจำกัดของ network & hardware
แล้วไป up-resolution / reconstruction ที่ปลายทาง


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo