Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่การแข่งขันรถมากมายต้องถูกเลื่อน ยกเลิกจัด หรือจัดแบบไม่มีผู้เข้าชม ทั้งงาน Australian Grand Prix การแข่งขันเปิดฤดูกาลใหม่ของ F1 ที่จะถูกจัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ถูกยกเลิก หลังมีสมาชิกทีม McLaren ติด COVID-19 และ Grand Prix of St. Petersburg งานเปิดฤดูกาล 2020 ของ IndyCar ก็ต้องจัดแบบไม่มีผู้เข้าชม ทำให้นักแข่งที่ควรจะได้ลงแข่ง รายได้หดหาย แถมแฟนๆ ก็ไม่ได้ดูเกมการแข่งที่เฝ้ารอมานาน

ช่วงนี้จึงเป็นโอกาสของทางผู้จัด eSports เจ้าต่างๆ ที่จะดึงตัวนักแข่งรถตัวจริง ไปร่วมการแข่งขัน eSports เพื่อดึงดูดผู้ชมที่รักความเร็วกันมากมาย ทั้งงาน All-Star Esports Battle ที่ The Race สื่อกีฬาแข่งรถออนไลน์เจ้าดัง จัดการแข่งขันในเกม rFactor 2 เกมแข่งรถสุดหิน ที่ได้ Max Verstappen นักแข่งรถ F1 ดาวรุ่ง และ Simon Pagenaud แชมป์ IndyCar คนดัง เข้าร่วมด้วย

No DescriptionAll-Star Esports Battle

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน “Not the Australian GP” ที่จัดโดย Veloce Esports แข่งกันในเกม F1 2019 ที่มีนักแข่งอย่าง Lando Norris, Esteban Gutierrez, และ Stoffel Vandoorne เข้าร่วม กับ การแข่งขัน NASCAR รายการ Replacements 100 ที่จัดโดย Podium eSports ในเกม iRacing ที่มี Dale Earnhardt Jr. นักแข่งรถ NASCAR ชื่อดัง ร่วมแข่งอีกด้วย

การแข่ง eSports ครั้งใหญ่ที่มีนักแข่งรถตัวจริงเข้าร่วม เรียกผู้ชมได้มากมายทั้งบน Youtube และ Twitch งาน All-Star Esports Battle มียอดเข้าชมกว่าห้าแสนวิวบน Youtube และ Not the Australian GP มีผู้เข้าชมกว่า 350,000 วิว และทั้งสองงาน ต่างก็ติดอันดับการแข่งเกมที่มียอดผู้ชมสูงสุดบน Twitch และ The Replacements 100 ที่ไม่ได้ถ่ายทอดบน Youtube ก็มีผู้เข้าชมกว่า 71,000 คน บน Twitch

No DescriptionNot the AUS GP

จากความสำเร็จครั้งนี้ และการแข่งรถที่ถูกเลื่อนไปจนไม่มีการแข่งเกิดขึ้นเลยในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า เราน่าจะได้เห็นนักแข่งอีกมาก มาเข้าร่วมในการแข่ง eSports ที่จะถูกจัดขึ้นแทน จนอาจกลายเป็นการจุดกระแสครั้งใหม่ของวงการเกมขับรถ eSports ก็เป็นได้

ที่มา Ars Technica

Get latest news from Blognone