Tags:
Node Thumbnail

CD Projekt Red เผยว่า Cyberpunk 2077 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Ray Tracing ระบบแสงเงาแบบสมจริง กับ DLSS 2.0 ระบบลบรอยหยักด้วย Deep Learning และสามารถใช้งานได้บนแพลตฟอร์มเล่นเกมแบบสตรีมมิ่ง Geforce NOW ที่ความละเอียด 1080p 60FPS ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย

เทคโนโลยี Ray Tracing เป็นเทคโนโลยีประมวลผลแสง โดยคำนวณทิศทางการสะท้อนของลำแสงจากแหล่งกำเนิดแสงจริงในฉาก ทำให้การกระจายของแสง การสะท้อน และการตกกระทบบนตัวละครและวัตถุชนิดต่างๆ เป็นไปอย่างธรรมชาติและสมจริงมากขึ้น แต่ใช้พลังประมวลผลของการ์ดจอค่อนข้างมาก

No Description

ส่วน DLSS 2.0 เป็นระบบลบรอยหยักด้วย Deep Learning ของ NVIDIA โดยใช้ tensor core ตัวประมวลผล AI ของการ์ดจอตระกูล RTX ช่วยในการเรนเดอร์ ลบรอยหยักของภาพ ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมในความละเอียดต่ำลง กินสเปกน้อยลง แต่ได้ภาพที่มีรอยหยักน้อยเกือบเท่าการเล่นในความละเอียดสูงๆ และเปิดใช้งานพร้อมกับฟีเจอร์ Ray Tracing ที่ค่อนข้างกินสเปก เพื่อช่วยลดภาระของการ์ดจอได้

แต่ถ้าไม่มีการ์ดจอ RTX และอยากเล่นบน Geforce NOW อาจต้องรอไปก่อน เพราะ Geforce NOW ยังไม่เปิดให้บริการในประเทศไทย และยังไม่มีกำหนดการว่าจะเปิดเมื่อไร สามารถดูรายชื่อประเทศที่เปิดให้บริการในปัจจุบันได้ที่นี่

ที่มา - NVIDIA Blog

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: eptc on 27 June 2020 - 02:19 #1164863

Ps5 สู้ได้​มั้ย