Tags:
Node Thumbnail

Microsoft เผยรายละเอียดเกี่ยวกับการหยุดซัพพอร์ตเทคโนโลยี Flash Player บนเบราว์เซอร์ของ Microsoft ทั้งหมด โดยจะเริ่มการตัดซัพพอร์ตตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับ Microsoft Edge รุ่น Chromium จะปิด Flash Player เป็นค่าเริ่มต้นตั้งแต่ธันวาคมนี้ ซึ่งถ้าใครใช้ Flash Player รุ่นเก่ากว่าอัพเดตเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตัวเบราว์เซอร์จะบล็อคไม่ให้เปิดใช้งาน Flash Player และกรณีของผู้ใช้เบราว์เซอร์เก่าของ Microsoft ทั้ง Edge รุ่นก่อน Chromium และ IE11 ทาง Microsoft จะหยุดออกแพทซ์ความปลอดภัย Flash Player ให้ผู้ใช้เบราว์เซอร์กลุ่มนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม

ส่วน Flash Player บน Windows ทาง Microsoft จะปล่อย Update for Removal of Adobe Flash Player เพื่อลบส่วนของ Flash Player ออกจาก Windows โดยอัพเดตนี้จะใส่เข้ามาใน Microsoft Update Catalog ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ส่วน Windows Update และ WSUS จะใส่เข้ามาในช่วงต้นปี 2021 และจะกำหนดเป็นอัพเดตแนะนำในอีกไม่กี่เดือนถัดจากนั้น ซึ่งการติดตั้งอัพเดตนี้จะถอด Flash Player ออกจาก Windows และไม่สามารถถอนอัพเดตนี้ออกได้

จากนั้น ในปีหน้า Microsoft จะทยอยถอดสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Flash Player ออกจาก Edge รุ่นเก่าและ IE11 ผ่านการอัพเดต Windows อย่างต่อเนื่องหลาย ๆ เวอร์ชัน

ส่วนฝั่งลูกค้าองค์กรที่จำเป็นต้องใช้ Flash Player ทาง Microsoft มีตัวเลือกให้ใช้ผ่านโหมด IE ใน Microsoft Edge รุ่น Chromium แต่การรันในลักษณะนี้ถือเป็นการย้ายออกจาก Flash Player ที่ Microsoft ดูแล ซึ่งจะไม่ได้รับการซัพพอร์ตจากบริษัท

ที่มา - Windows Blogs, Engadget

No Description
ภาพจาก @MicrosoftEdge

Get latest news from Blognone