Tags:
Node Thumbnail

Adobe มีพรีวิวฟีเจอร์ใหม่ Illustrator บนเดสก์ทอปหลายตัว ดังนี้
Recolor Artwork นักออกแบบสามารถเปลี่ยนสีหรือธีมสีของงานเวกเตอร์ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ชุดรูปแบบสีหรือรูปภาพที่มีอยู่
เมื่อใช้เครื่องมือ eyedropper กดคลิกที่รูปแบบสีหรือตัวอย่างภาพที่มีอยู่ในคลิกเดียว เวกเตอร์ที่นักออกแบบทำไว้ก็จะเปลี่ยนธีมสีไปตามรูปภาพที่กดโดยอัตโนมัติ สามารถดูตัวอย่างที่ชัดเจนได้ในคลิปด้านล่าง

ฟีเจอร์ใหม่ถัดมาของ Adobe Illustrator คือ Snap objects to Glyph ช่วยกะระยะวางรูปเวกเตอร์คู่กับข้อความให้ โดยจะแนะนำเส้นความสูงของข้อความ เส้นล่าง เพื่อนักออกแบบจะได้วางวัตถุเวกเตอร์ได้เร็ว ไม่ต้องใช้สายตาดาดเดาไปเอง

No Description

นอกจากจะช่วยนักออกแบบจับวางวัตถุเวกเตอร์แล้ว ยังช่วยเราจับวางแนวข้อความในกรอบข้อความให้ด้วย เช่น ชิดซ้าย อยู่ตรงกลาง หรือชิดขวา ช่วยกำหนดขนาดตัวอักษรให้สอดคล้องกับพื้นที่งานออกแบบได้อัตโนมัติ ไม่ต้องเปลี่ยนขนาดตัวอักษรเองไปเรื่อยๆ (ฟีเจอร์นี้ยังจำกัดเฉพาะตัวอักษรภาษาอังกฤษ, ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลี)

No DescriptionNo Description

กำหนดพื้นที่ออกแบบใน Document Setup ให้ใหญ่ขึ้นได้ร้อยเท่า รองรับการออกแบบในสถานที่ใหญ่ เช่น ผนังตึกรองรับพื้นที่ใหญ่สูงสุด 5 ล้านตารางนิ้ว

No Description

พรีวิวการปรับแต่งเรียลไทม์ หรือ Real-time drawing & editing เมื่อนักออกแบบทำการปรับแต่ง หมุนวัตถุ ใส่ gradients เป็นต้น ระบบจะแสดงผลทั้งรูปภาพให้ดูเรียลไทม์ จากเดิมที่แสดงเป็นเส้นเวกเตอร์สีน้ำเงินเท่านั้น จะใช้งานได้ต่อเมื่อเปิดโหมด Real-time drawing & editing
No Description

ก๊อปวางวัตถุในอาร์ตบอร์ด เป็นฟีเจอร์ร่นระยะเวลาการทำงาน สามารถคัดลอกงานออกแบบไปวางไว้ที่ไหนของกระดานได้ หรือไปวางไว้ที่ Document ใหม่ก็ได้
ล็อกและปลดล็อกวัตถุที่ออกแบบไว้บนอาร์ตบอร์ดได้เลย จากเดิมที่ต้องไปกดเลื่อนเปิด-ปิด ที่แผงเลเยอร์
No Description

ที่มา - Adobe

Get latest news from Blognone

Comments

By: Aekawo on 21 October 2020 - 10:59 #1181837

ทำงานง่ายขึ้นเยอะเลย