Tags:
Node Thumbnail

Canon เปิดตัวแคมเปญระดมทุนในเว็บไซต์ Makuake สำหรับกล้อง AI ถ่ายภาพอัตโนมัติชื่อว่า PowerShot PICK โดย AI ในตัวมีไว้เพื่อวิเคราะห์ฉาก, ระบุตัวคน, ติดตามหน้า และกำหนดว่าควรจะถ่ายภาพตอนไหน ซึ่ง Canon ระบุว่าตัว PICK นี้เป็นกล้องถ่ายภาพอัตโนมัติที่รวมเลนส์, ระบบประมวลผลวิดีโอ และเทคโนโลยี AI เข้าด้วยกัน

สเปคของตัวกล้อง Canon ใช้เซนเซอร์ 1/2.3 นิ้ว CMOS 12 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ซูมเทียบเท่าระยะ 19-57mm มีรูรับแสงกว้างสุดที่ F2.8 พร้อมระบบกันสั่นในตัว สามารถแพนกล้องได้ 170 องศา และก้มเงยได้ 110 องศา พร้อมช่องเสียบ microSD โดยตัวกล้องมีน้ำหนัก 170 กรัม สูง 90 มิลลิเมตร

Canon ระบุว่า แม้ตัว PICK จะถูกออกแบบมาให้ถ่ายภาพแบบอัตโนมัติ แต่ก็สามารถสั่งถ่ายภาพเองได้เช่นกัน โดยใช้คำสั่งเสียง Hello PICK และสั่งการถ่ายภาพ, วิดีโอ, เปลี่ยนวัตถุในภาพ และหยุดถ่าย รวมถึงจะปล่อยแอปสมาร์ทโฟนที่ใช้ดูภาพถ่ายหรือวิดีโอที่ PICK ถ่ายไว้ได้ พร้อมระบบแนะนำภาพอัตโนมัติ

Canon PowerShot PICK ตอนนี้ยังคงเป็นโครงการระดมทุนผ่าน Makuake เท่านั้น โดยตั้งเป้าระดมทุน 1 ล้านเยน แต่คาดว่าอาจได้เงินสูงสุดถึง 100 ล้านเยน โดยตอนนี้ทางบริษัทจะยังไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงแรก โดยจะส่งมอบให้ผู้สนับสนุนผ่าน Makuake เท่านั้น

ที่มา - dpreview

No Description

Get latest news from Blognone