Tags:
Node Thumbnail

การใช้งาน YouTube Kids นั้นเหมาะสำหรับเด็กเล็ก แต่ YouTube ช่องทางปกติ ก็ยังมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะกับเด็กโตที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยรุ่นตอนต้น YouTube จึงเปิดทดสอบ Supervised accounts บัญชีผู้ใช้งานเด็กโตช่วงอายุ 10-14 ปี รวมถึงวัยรุ่นตอนต้น

James Beser ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เด็กและครอบครัวของ YouTube บอกว่าได้รับเสียงสะท้อนจากพ่อแม่ที่มีเด็กโตว่า เด็กแต่ละช่วงวัยมีความต้องการแตกต่างกัน ซึ่งลำพัง YouTube Kids ไม่สามารถตอบโจทย์เด็กได้ทุกคน เมื่อเด็กโตขึ้น พวกเขาก็อยากเรียนรู้อะไรใหม่ และอยากสร้างสรรค์อะไรได้ด้วยตนเอง

Supervised accounts มาพร้อมฟังก์ชั่นการค้นหาสามอย่างคือ Explore เหมาะสำหรับเด็กช่วงอายุ 9 ปี, Explore More เหมาะสำหรับเด็กอายุช่วง 13 ปี และ Most of YouTube ที่สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้หลากหลาย ยกเว้นเนื้อหาที่เสี่ยงต่อเด็กจริงๆ หรือกำหนดอายุผู้ชมไว้ โดยพ่อแม่ยังสามารถควบคุมการใช้งานของลูกผ่าน Google’s Family Link ได้เช่นเดียวกับ YouTube Kids โดยช่วงแรกๆ ของการเปิดทดสอบจะยังไม่เปิดให้คอมเม้นท์ และสร้างวิดีโอใหม่ด้วยตนเอง โดย YouTube บอกว่าจะทำงานร่วมกับผู้ปกครองและผู้เชี่ยวชาญ ค่อยๆ เพิ่มคุณลักษณะเหล่านี้เข้าไป

No Description

ที่มา - YouTube

Get latest news from Blognone

Comments

By: AMp
In Love
on 25 February 2021 - 08:54 #1200584

YouTube Kids นี่ก็ไม่ได้เหมาะกับเด็กเล็กนะ ต้องไปใช้ Youtube-dl โหลดมารวมไว้ดูเอง