Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวทวิตเตอร์เปิดตัว Super Follows จ่ายเงินเพื่อเข้าถึงเนื้อหาพิเศษโมเดลเดียวกับ Patreon และ OnlyFans และ Ticketed Spaces หรือระบบขายตั๋วเพื่อเข้าฟัง Spaces ได้ ล่าสุดทวิตเตอร์เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจอยากหารายได้เพิ่มจากทั้งสองช่องทางแล้ว

สำหรับเงื่อนไขการสมัคร Super Follows ผู้ใช้จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป อาศัยในสหรัฐอเมริกา มีผู้ติดตามอย่างน้อย 10,000 คน และมีการโพสต์อย่างน้อย 25 ครั้งในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ยังจำกัดเฉพาะผู้ใช้งาน iOS เท่านั้น โดยมีช่วงราคาตั้งแต่ $2.99, $4.99 หรือ $9.99 ต่อเดือน

No Description

ส่วน Ticketed Spaces จะเปิดรับสมัครสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาที่มีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คน สร้างห้อง Spaces อย่างน้อยสามห้องในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ช่วงราคาสามารถกำหนดได้เองในการสร้างห้องแต่ละครั้ง เปิดรับสมัครทั้งผู้ใช้ iOS และ Android

ทวิตเตอร์บอกด้วยว่าจะหัก 3% จากรายรับ 50,000 ดอลลาร์แรก โดยค่าคอมมิชชันจะเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อมีรายได้เกิน 50,000 ดอลลาร์

ทั้ง Super Follows และ Ticketed Spaces ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่ทวิตเตอร์ที่จะสร้างรายได้นอกเหนือจากโฆษณา ยังมี Twitter Blue ที่จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Undo และ Collections และบริการรับข่าวสาร newsletters ที่ได้มาจากการเข้าซื้อ Revue

ที่มา - Engadget, ทวิตเตอร์

Get latest news from Blognone