Tags:
Node Thumbnail

ถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของแบรนด์ที่มักใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า แต่ตัวโซเชียลมีเดียก็มีปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นส่วนตัว ไปจนถึง Hate Speech โดย Lush แบรนด์ความงามที่สินค้ายอดนิยมคือสบู่บาธบอม จะปิดบัญชีโซเชียลใหญ่ทั้ง Facebook, Instagram, TikTok และ Snapchat จนกว่ามันจะปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

Jack Constantine หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลและผลิตภัณฑ์ที่ Lush กล่าวว่า โซเชียลมีเดียต้องยอมรับคามจริงว่ากำลังส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตผู้ใช้งาน ผ่านอัลกอริทึมที่แสดงเนื้อหาต่างๆ บนแพลตฟอร์ม ซึ่งทางบริษัทรู้ดีว่าการปิดโซเชียลส่งผลกระทบต่อยอดขาย ซึ่งบริษัทก็คาดหวังว่าจะนำยอดขายกลับคืนมาได้ เขายังตำหนิ Facebook ซึ่งเป็นเจ้าของ Instagram ที่ลบไทม์ไลน์ตามลำดับเหตุการณ์ออกจากแพลตฟอร์ม ทำให้โพสต์ถูกมองเห็นได้ยากขึ้น

อย่างไรก็ตาม Lush จะยังคงช่องทาง Twitter และ YouTube ไว้

alt="Lush ปิดบัญชีโซเชียลมีเดีย"
ภาพจาก Lush

ปัจจุบัน Lush มีผู้ติดตาม 4 ล้านคนบน Instagram ในบัญชี Lush Cosmetics North America และ 1.2 ล้านคนบน Facebook และนโยบายใหม่นี้จะมีผลใน 48 ประเทศที่ Lush เข้าไปดำเนินการ

Mark Constantine ผู้ร่วมก่อตั้ง Lush บอกว่า บริษัทหลีกเลี่ยงการใส่ส่วนผสมที่เป็นอันตรายในผลิตภัณฑ์ แต่โซเชียลมีเดียกลับก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้งาน และมันถึงเวลาแล้วที่บริษัทจะนำโซเชียลมีเดียออกจากส่วนผสม (take it out of the mix)

ในแถลงการณ์ของบริษัทพูดถึงเหตุการณ์ Facebook ถูกแฉโดยอดีตพนักงานด้วย ที่พิสูจน์แล้วว่า Facebook รู้ว่าตัวเองมีอันตรายต่อผู้ใช้งานแต่เลือกที่จะเพิกเฉย ดังนั้น Lush จึงไม่รอให้มีกฎระเบียบที่ดี แต่จะหาช่องทางที่เหมาะสมในการสื่อสารกับลูกค้าต่อไป

ที่มา - BBC, Lush

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 24 November 2021 - 09:12 #1232606
Be1con's picture

ต่อผู้ใช่้งานแต่เลือกที่จะเพิกเฉย

ผู้ใช่้ => ผู้ใช้


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: mikemmz on 24 November 2021 - 10:08 #1232610

ชอบ สบู่ยี่ห้อนี้มาก หอม สุดๆ แต่ราคาก็ แอบแรงอยู่เหมือนกัน

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 24 November 2021 - 11:46 #1232618

Twitter กับ YouTube ไม่ Toxic?

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 25 November 2021 - 07:12 #1232684
tg-thaigamer's picture

เป็นแบรนด์ที่ลองได้ทุกอย่างจริงๆ 55 สบู่เหลวโครตหอมฟิน ถึงว่าผู้หญิงทำไมชอบใช้กัน

หอมแล้วรู้สึกผ่อนคลายไปอีด


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ