Tags:
Node Thumbnail

Fast Company รวบรวมบริษัทด้านเทคโนโลยีซึ่งมีสำนักงานใหญ่ หรือมีทีมงานหลักอยู่ในยูเครน หลายบริษัทให้บริการแพลตฟอร์มหรือแอปที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก และบริษัทเหล่านี้วางแผนดำเนินงานต่อไปอย่างไรในสถานการณ์ปัจจุบัน

บริษัทแรกเป็นสตาร์ทอัพยูนิคอร์นที่หลายคนคุ้นชื่อ Grammarly แพลตฟอร์มช่วยปรับปรุงการเขียน มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 30 ล้านคนต่อวัน สำนักงานใหญ่อยู่ในเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน ตัวแทนของบริษัทให้ข้อมูลว่า บริษัทได้ดำเนินงานตามแผนกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้พนักงานในยูเครนปลอดภัยแล้ว รวมทั้งมีแผนสำรองเช่นการสำรองข้อมูลสำคัญ ออกไปยังสำนักงานนอกประเทศ เพื่อให้ระบบทำงานต่อได้ ขณะที่พนักงานในยูเครนอาจโฟกัสที่การดูแลความปลอดภัย

Grammarly

บริษัทต่อมามีสำนักงานในเคียฟเช่นกันคือ Readdle เป็นผู้พัฒนาแอป productivity ชื่อดังหลายแอป อาทิ PDF Expert, Spark, Scanner Pro และอื่น ๆ ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานที่อยู่ในยูเครนราว 150 คน แต่ข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ตั้งอยู่ในอเมริกาและยุโรปเป็นหลัก

alt="Readdle"

บริษัทอื่นที่มีสำนักงานหลักในยูเครน อาทิ MacPaw ผู้พัฒนาโปรแกรมบน Mac เช่น CleanMyMac และ The Unarchiver, Ajax Systems ผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์ความปลอดภัย, แพลตฟอร์มสอนภาษา Preply ซึ่งบริษัทหลัง ได้ย้ายสำนักงานใหญ่ไปอเมริการะยะหนึ่งแล้ว แต่ยังมีพนักงานบางส่วนอยู่ที่ยูเครน

ที่มา: Fast Company

Get latest news from Blognone

Comments

By: S38593
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 February 2022 - 15:10 #1241834

เพิ่งรู้ว่านะเนี่ยว่า Grammarly อยู่ในยูเครน

By: Pingz
ContributoriPhone
on 27 February 2022 - 16:24 #1241842

เพิ่งรู้เหมือนกันครับ ใช้ทั้ง PDF Expert ของ Readdle ทั้ง The Unarchiver ของ MacPaw อยู่ตอนนี้

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 27 February 2022 - 20:04 #1241852
Priesdelly's picture

อืมหืมมม โดนใช้เกือบหมด