Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปีที่แล้ว Activision Blizzard เจอเรื่องอื้อฉาวด้านพฤติกรรมในสำนักงานและการคุกคามทางเพศต่างๆ ที่ค่อนข้างยืดเยื้อ ซึ่งหลังจากนั้นพนักงานของ Activision Blizzard ก็ได้จัดตั้งกลุ่มสหภาพแรงงานของบริษัทในชื่อ Game Workers Alliance (GWA) เพื่อรับมือปัญหาของพนักงานในอนาคต

หลังจากนั้นทางสหภาพก็ยื่นเรื่องไปยังบอร์ดของบริษัท เพื่อให้ตัวแทนของ GWA มีเก้าอี้อยู่ในบอร์ดด้วย เพื่อนำปัญหาของพนักงานเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดโดยตรง แต่ล่าสุดบอร์ด Activision Blizzard มีมติโหวดปฏิเสธไม่ให้ตัวแทน GWA เข้ามามีที่นั่งในบอร์ด โดยมีเสียงเห็นด้วยเพียง 5% เท่านั้น

นอกจากนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บอร์ด Activision Blizzard ก็เพิ่งออกรายงานการสอบสวนภายใน ระบุว่าไม่พบหลักฐานที่ชี้ว่าผู้บริหารระดับสูงเพิกเฉยกับประเด็นและรายงานเรื่องการคุกคามทางเพศ รวมถึงไม่พบหลักฐานที่ชี้ว่าผู้บริหารปิดบังข้อมูลจากบอร์ด หลัง WSJ ออกมาแฉว่าซีอีโอปิดบังบอร์ดเรื่องนี้

อย่างไรก็ดี Activision Blizzard ยังคงยอมรับเงื่อนไขจากผู้ตรวจสอบของรัฐนิวยอร์ค (New York State Comptroller) ที่บังคับให้บริษัทเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับค่าตอบแทนพนักงาน, จำนวนข้อตกลง (settlement) เรื่องคุกคามทางเพศกับพนักงาน, จำนวนข้อเรียกร้องที่กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการ, และกระบวนการปรับปรุงวัฒนธรรมองค์กร

ที่มา - Washington Post

Get latest news from Blognone