Tags:
Node Thumbnail

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับ Apple เผยว่าขณะนี้ Apple ได้ทดสอบฮาร์ดแวร์เพื่อเชื่อมต่อการสื่อสารผ่านดาวเทียมใน iPhone 14 เรียบร้อยแล้ว หากมีการเชื่อมต่อดาวเทียมจริง Apple จะนำมาใช้กับบริการส่งข้อความหรือข้อความเสียงฉุกเฉินโดยไม่ต้องอาศัยสัญญาณอินเทอร์เน็ต ข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่า Apple กำลังทำงานร่วมกับบริษัทสื่อสารดาวเทียมสัญชาติอเมริกัน Globalstar ซึ่ง Kuo มองว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าจะเข้าเป็นพาร์ทเนอร์กับ Apple เพื่อปล่อยฟีเจอร์นี้สำหรับ iPhone

ทั้งนี้ แม้ว่า iPhone 14 จะรองรับการสื่อสารผ่านดาวเทียม แต่ Kuo ระบุว่า Apple จะปล่อยฟีเจอร์นี้ให้ใช้ใน iPhone 14 เลยหรือไม่ขึ้นอยู่กับการเจรจาธุรกิจระหว่าง Apple และบริษัทพาร์ทเนอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ Apple ได้พัฒนาฮาร์ดแวร์ให้ iPhone 13 รองรับฟีเจอร์นี้แล้วแต่ที่ iPhone 13 ใช้ไม่ได้มาจากที่ Apple ยังไม่ได้เจรจาร่วมมือกับบริษัทสื่อสารดาวเทียม

การสื่อสารผ่านดาวเทียมอาจเป็นฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับสมาร์ทโฟนในอนาคตเนื่องจากปัญหาภัยธรรมชาติและความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ในช่วงหลายปีนี้ ก่อนหน้านี้ T-mobile และ SpaceX ก็ได้ร่วมมือกันกระจายสัญญาณ 5G ผ่านดาวเทียม

ที่มา: Medium via MacRumors

ภาพกราฟิกดาวเทียมกำลังโคจรรอบโลกโดย PIRO4D

Get latest news from Blognone

Comments

By: sp on 31 August 2022 - 09:35 #1259939

ถ้ามีฟีเจอร์นี้ ควรแยกเป็นอีกโมเดลแล้วค่อยคิดราคาเพิ่มนะ ไม่อยากจ่ายเงินกับฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใช้