Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Twitter ประกาศรีแบรนด์จาก Super Follows มาเป็น Subscriptions ซึ่งเป็นฟีเจอร์ให้ผู้ติดตามจ่ายเงินให้ครีเอเตอร์เป็นรายบุคคลเพื่อชมคอนเทนท์พิเศษได้ ล่าสุดจากรูปที่ Elon Musk ทวีตเผยให้เห็นว่า เจ้าตัวมียอด Subscriptions ราว 24,700 บัญชี

ในทวีตที่ Elon Musk ประกาศว่าครีเอเตอร์สามารถเข้าร่วม Subscriptions เพื่อสร้างรายได้ ในรูปที่แคปมาพบว่ายอดผู้จ่ายเงินเพื่อดูคอนเทนท์พิเศษจะแสดงให้เห็นตรงข้างตัวเลขผู้ที่กำลังติดตามและผู้ติดตาม และจะแสดงให้ดูเฉพาะบนบัญชีของครีเอเตอร์ที่เข้าร่วม Subscriptions เท่านั้น

Musk กำหนดราคาสมาชิก Subscriptions ของตนเองอยู่ที่ 4 ดอลลาร์หรือราว 137 บาท เท่ากับว่าในแต่ละเดือนมีผู้จ่ายเงินรวม 100,000 ดอลลาร์หรือ 3.43 ล้านบาท

Musk เข้าร่วมฟีเจอร์ Subscriptions ในวันที่ 15 เมษายน แปลว่าใช้เวลา 10 วันเท่านั้นกว่ายอดจะถึง 24,700บัญชี อย่างไรก็ตาม ยอดยังถือว่าต่ำเพราะคิดเป็นแค่ 0.018% จากจำนวนผู้ติดตามทั้งหมดของ Musk ที่มีกว่า 136.4 ล้านบัญชี นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องยากที่ครีเอเตอร์คนอื่นที่ไม่ได้มียอดผู้ติดตามเท่า Musk จะทำรายได้ปริมาณมากเท่านี้

ดูเหมือนว่าในช่วงนี้ Musk จะมองหาวิธีการสร้างรายได้ให้ Twitter ผ่านโมเดลค่าใช้จ่ายสมาชิกมากกว่าที่จะมุ่งให้เป็นแพลตฟอร์มที่มีรายได้จากการมาลงโฆษณาเป็นหลัก

ที่มา - Mashable

No Description

Get latest news from Blognone