Tags:
Node Thumbnail

จากต้นปีที่ Apple เปิดตัว iPhone 14 พร้อมเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ใช้บริการเชื่อมต่อดาวเทียมเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งตอนนี้ Apple เริ่มเปิดให้ใช้ฟีเจอร์เชื่อมต่อดาวเทียม ใน iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ให้กับลูกค้าเพิ่มอีก 2 ประเทศใน ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ฟีเจอร์เชื่อมต่อดาวเทียมสามารถใช้ได้เมื่อผู้ใช้เกิดเหตุฉุกเฉินบริเวณที่ไม่มีเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์หรือ Wifi โดยสามารถใช้ Emergency SOS ผ่านดาวเทียมเพื่อส่งข้อความขอความช่วยเหลือสั้นๆ ไปยังหน่วยช่วยเหลือ และยังสามารถแชร์ตำแหน่งที่อยู่กับเพื่อนและครอบครัวในแอปฯ Find My

โดยในตอนนี้ฟีเจอร์เชื่อมต่อดาวเทียมสามารถใช้งานได้ใน 14 ประเทศ สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ออสเตรีย, เบลเยียม, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกสและ 2 ประเทศล่าสุด ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

การใช้งานเชื่อมต่อดาวเทียมจะเปิดใช้งานอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้งาน iPhone 14 ต้องการโทรฉุกเฉินแต่ไม่มีการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์หรือ Wifi ระบบจะแสดงตัวเลือกให้โทรผ่านดาวเทียมแทน

โดยหน้าจอจะแสดงแนะนำให้ผู้ใช้ชูโทรศัพท์เหนือศีรษะไปยังทิศทางของดาวเทียมและต้องอยู่ในจุดที่เห็นท้องฟ้าชัดเจนเพื่อให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อ ซึ่งผู้ใช้ iPhone 14 ในรุ่นที่กำหนดสามารถทดลองการเชื่อมต่อดาวเทียมได้ เข้าไปที่การตั้งค่า > SOS > Emergency SOS via Satellite > Try Demo

เนื่องจากการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายดาวเทียมค่อนข้างช้ามาก ดังนั้น จึงควรส่งข้อความสั้นๆ ไปยังหน่วยบริการฉุกเฉิน ซึ่งสามารถโต้ตอบได้ในกรณีที่จำเป็นเท่านั้นและการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมจะเชื่อมต่อกับหน่วยงานบริการฉุกเฉินโดยตรง หรืออีกกรณี สัญญาณจะส่งไปที่ศูนย์ของ Apple และจะส่งต่อไปยังหน่วยบริการฉุกเฉินให้เข้าช่วยเหลือแทน

ทาง Apple บอกว่าจะเปิดให้ใช้ฟีเจอร์เชื่อมต่อดาวเทียมฟรี 2 ปี โดยอาจจะคิดตามจากเวลาเปิดใช้งานอุปกรณ์หรือคิดจากการเปิดใช้ตามพื้นที่ และยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะคิดค่าบริการเท่าไหร่

ที่มา: 9to5mac

No Description

Get latest news from Blognone