Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Twitch เพิ่ม Content Classification Labels และบังคับใช้กับสตรีมเมอร์ทุกคนให้ติดป้ายนี้หากเนื้อหานั้นเหมาะสำหรับผู้ใหญ่

ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งของ Twitch ที่เป็นมาตลอดคือการกำหนดขอบเขตของเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ถึงขนาดที่ว่าศาลสูงสุดของสหรัฐอเมริกายังไม่สามารถฟันธงได้ แต่หลังจาก Twitch ออกข้อบังคับให้ติดป้ายนี้ Twitch ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า “การจูบบุคคลหรือวัตถุอื่นเป็นเวลานาน ๆ หรือซ้ำ ๆ” จำเป็นต้องมีป้ายกำกับว่าเป็นเนื้อหาทางเพศ เช่นเดียวกับ “การเสวนาที่ไม่เกี่ยวกับการศึกษา แต่แนวโน้มที่จะชี้นำให้เกิดสนทนาแบบผู้ใหญ่” ก็ต้องติดป้ายเช่นกัน

“หลายเนื้อหาประเภท ASMR ส่วนใหญ่อาจมุ่งเน้นไปที่การเจริญสติ แต่เรามองว่าการจูบหรือเลียไมโครโฟนนั้นเข้าข่ายว่าเป็นเนื้อหาทางเพศ และยังมี สตรีมเมอร์สายนี้อีกเป็นจำนวนมาก ที่วัตถุประสงค์ให้เหล่าคนดูเบนความสนใจไปที่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น บั้นท้าย, ขาหนีบ หรือหน้าอก ซึ่งเนื้อหาเหล่านี้จะต้องมีป้ายกำกับ” Twitch กล่าว

นอกจากนี้พบว่าในหมวดการพนัน ฟีเจอร์การติดป้ายนี้ทำให้เนื้อหาแนวนี้ใน Twitch กลายเป็นที่สนใจเพิ่มขึ้น อย่างสตรีมเมอร์นาม xQc ที่เป็นที่รู้จักจากเนื้อหาด้านการพนันนั้นมียอดผู้เข้าชมสูงขึ้นมาก หลังจาก Twitch ปล่อยฟีเจอร์นี้ออกมา

เรื่องนี้เริ่มทำให้กลุ่มผู้ชมที่อายุน้อยเริ่มตั้งคำถามกับ Twitch ว่าการใช้ Content Classification Labels จะช่วยแก้ปัญหาด้านหลักจริยธรรมได้จริงหรือไม่ ?

ที่มา - PC Gamer

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 24 June 2023 - 15:34 #1287985

จะช่วยได้ไหม