Tags:
Node Thumbnail

อินเดียวางแผนจะเรียกเก็บภาษีจำนวนมากจากบรรดาบริษัทเกมออนไลน์ที่ได้รับรายได้มหาศาลจากเกมเมอร์ ซึ่งจะเป็นผลกระทบครั้งใหญ่ต่ออุตสาหกรรมเกมที่อินเดียที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดหายนะ และขัดต่อรัฐธรรมนูญ

สภาภาษีสินค้า และบริการของอินเดีย (GST Council) ที่ประกอบไปด้วยรัฐมนตรีการคลังชั้นนำของรัฐบาลกลางกล่าวว่าได้ตกลงที่จะเรียกเก็บภาษี 28% จากเกมออนไลน์ประเภท คาสิโน และการแข่งม้า โดยสภามองไม่เห็นความต่างระหว่างเกมที่ใช้ทักษะ กับเกมที่ใช้การเสี่ยงดวง ซึ่งเป็นการปิดช่องโหว่ที่ทำให้เกมประเภทกีฬาแฟนตาซี ชอบอ้างว่าเกมของพวกเขาเป็นเกมที่ใช้ทักษะ

เกมออนไลน์เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตที่สุดในอินเดียเดีย ยกตัวอย่างเช่นบริษัท Dream Sports ที่ธุรกิจเกี่ยวกับเกมออนไลน์ประเภทกีฬาแบบแนตาซี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Tiger Global และ Alpha Wave Global มีมูลค่ามากกว่า 8 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรืออย่าง Mobile Premier League ที่ได้รับระดมทุนจำนวนหลายพันล้านจากผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตหลายรุ่นที่ติดการพนัน

Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียกล่าวในงานแถลงการนโยบายว่า GST จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงไอทีในการแยกประเภทของเกมในหมวดหมู่เกมออนไลน์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางอินเดีย

ทางด้าน Roland Landers ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ All India Gaming Federation ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นตัวแทนของบริษัทเกมออนไลน์ในอินเดีย ได้ออกมาตอบโต้ว่าการตัดสินใจของ GST นั้น ขัดต่อรัฐธรรมนูญ, ไร้เหตุผล และร้ายแรง โดย Roland Landers มองว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะนำไปสู่การกวาดล้างอุตสาหกรรมเกมของอินเดีย และจะทำให้สูญเสียการจ้างงานนับแสนคน

ภาพใช้สำหรับการประกอบข่าวเท่านั้น
No Description

ที่มา - Tech Crunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 14 July 2023 - 21:23 #1289666

กีฬาแบบแนตาซี

กีฬาแบบแฟนตาซี

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 July 2023 - 21:55 #1289668

ภาพประกอบ = เกมเสี่ยงดวง...

By: N Pack on 15 July 2023 - 18:35 #1289726
N Pack's picture

ไทยเก็บภาษีส่วนนี้เดือนเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับหาเองแล้วไม่ค่อยเจออ่านยังงงอยู่

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 18 July 2023 - 11:53 #1289870 Reply to:1289726
Bigkung's picture

ไม่มีนะ ที่โดนกันคือโดนแค่ VAT 7% เพราะเมื่อก่อนไม่โดนเก็บ