Tags:
Node Thumbnail

Logitech ประกาศการซื้อกิจการ Loupedeck บริษัทที่ทำอุปกรณ์คอนโทรลเลอร์สำหรับสตรีมเมอร์ โดยไม่เปิดเผยมูลค่าของดีลนี้

Loupedeck มีจุดเริ่มต้นมาจากโปรเจคใน Indiegogo ที่มีอุปกรณ์เฉพาะทางสำหรับงาน Post-Production อย่าง Loupedeck+ เป็นตัวชูโรง ซึ่งเป็นคอนโทรลเลอร์ในการปรับแต่งรูปภาพในโปรแกรม Adobe Lightroom

Ujesh Desai ที่เป็นผู้จัดการทั่วไปของ Logitech G กล่าวว่า การซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยส่งเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Logitech ในปัจจุบัน และเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านซอฟต์แวร์ ในการทำให้คีย์บอร์ด เมาส์ และสินค้าอื่น ๆ ฉลาดล่ำขึ้น ส่วนทาง Loupedeck กล่าวว่าการเข้าร่วมกับ Logitech จะช่วยให้ขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น จะยังคงสนับสนุนลูกค้า และพันธมิตรต่อไป โดยจะดำเนินการตามปกติในอนาคตอันใกล้

No Description

การเข้าซื้อ Loupedeck จะช่วยเพิ่มไลน์สินค้าให้ Logitech สำหรับคอนเทนต์ครีเอตเตอร์, เกมเมอร์, สตรีมเมอร์ และอื่น ๆ มากขึ้น โดย Logitechให้ สัญญาว่าจะอุปกรณ์ต่าง ๆ จะใช้งานได้ราบรื่น และส่งเสริมการทำงานร่วมกันของแอพ Streamlabs และอุปกรณ์ Loupedeck ได้ดียิ่งขึ้น (Logitech ได้ซื้อกิจการ Streamlabs ในปี 2019)

สำหรับ Loupedeck นั้นเคยเปิดตัว Loupedeck CT อุปกรณ์เสริมสำหรับงานตัดต่อวิดีโอขั้นสูงในปี 2019 และได้เข้าสู่วงการสตรีมเมอร์ด้วยการออกสินค้าอย่าง Loupedeck Live และ Loupedeck Live S ซึ่งเป็นสินค้าเป็นทางเลือกแทน Stream Deck ของ Elgato ซึ่งเป็นอุปกรณ์ควบคุมสำหรับการถ่ายทอดสด นอกจากนี้ทาง Loupedeck ยังเคยร่วมมือกับ Razer ในการสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับสตรีมเมอร์อย่าง Stream Controller อีกด้วย

No Description

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone