Tags:
Node Thumbnail

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta ตอบคำถามนักวิเคราะห์ในช่วงแถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ซึ่งคาดเดาได้ ว่าจะมีหลายคำถามที่เกี่ยวกับ Threads แอปโซเชียลตัวใหม่ที่หวังแข่งกับ Twitter X

เขาบอกว่าเป็นเรื่องประหลาดที่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ไม่มีแอปโซเชียลตัวหนังสือที่มีผู้ใช้งานระดับ 1 พันล้านคน ซึ่งย้ำถึงเป้าหมายที่เขาเคยบอกก่อนหน้านี้ ส่วนแนวทางจากนี้ของ Threads คือการเพิ่มฟีเจอร์สำคัญที่ยังไม่มี ปรับปรุงให้คนใช้งานแอปสม่ำเสมอ

เขามั่นใจว่า Meta สามารถเติมน้ำมันลงไปให้เพียงพอสำหรับการที่จะทำให้แอปโตไประดับนั้นในเวลาที่พร้อม รวมถึงบอกว่าตอนนี้ Threads ก็ยังไม่มีการใช้งบการตลาดหรือแคมเปญโปรโมตผ่าน Instagram หรือ Facebook เลยด้วยซ้ำ

ในตอนหนึ่ง เขาพูดถึง Twitter X โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาบริษัทไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการสร้างแอปหรือบริการตัวใหม่ (Facebook สร้างเอง ส่วน Instagram กับ WhatsApp มาจากการซื้อกิจการ) ถ้ามองในมุมนักลงทุนแบบ VC ก็เหมือนการลงทุนหลากหลายธุรกิจ แล้วขอให้มีหนึ่งตัวที่ประสบความสำเร็จสูง เขามองว่าสถานการณ์ของ X ตอนนี้ ช่วยเร่งให้โอกาสใหม่ของ Meta เกิดขึ้น

Zuckerberg ยังบอกว่าตอนนี้ยังไม่มีความคิดเรื่องระบบโฆษณาใน Threads สิ่งที่ทำตอนนี้เป็นการต่อยอดจากโอกาสที่ได้มา เพราะทุกคนที่ Meta ก็ไม่คิดว่าแอปจะได้รับความนิยมสูงรวดเร็ว เรื่องโฆษณาจึงยังเป็นทางอีกยาวไกลตอนนี้

ที่มา: The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: paween_a
Android
on 27 July 2023 - 10:17 #1290521
paween_a's picture

ต่อไปผมอาจจะตั้งชื่อตัวแปรแบบตอนคิดไม่ออกว่า twitter แล้วสินะ

By: YongZ on 28 July 2023 - 16:43 #1290606

น่าแปลกที่project sandbox ของบริษัทใหญ่ๆแทบจะไม่มีประสบความสำเร็จเลยทั้งที่ทรัพยากรพร้อม เดี๋ยวนี้น่าจะเริ่มทยอยปิดเอาคนไปทำอย่างอื่น