Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปีที่แล้ว Discord ได้ประกาศร่วมมือกับ Microsoft ให้ Xbox สามารถเชื่อมต่อกับ Discord ได้โดยฟีเจอร์ที่ปล่อยออกมาในช่วงนั้นคือการใช้ Voice Chat ร่วมกับ Discord ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ ในวันนี้ทาง Discord ประกาศว่า Xbox จะสามารถสตรีมเกมมาที่ Discord ได้โดยตรงแล้ว ซึ่งจะรองรับทั้ง Xbox Series S/X และ Xbox One

No Description

ผู้ใช้งานสามารถสตรีมเกมผ่านแถบเมนู Parties & Chat ใน Xbox ได้โดยเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่อกับ Discord และเลือกคำสั่ง Stream your game ได้เลย และสำหรับผู้ใช้งานที่สมัครสมัครสมาชิกรายเดือนของ Discord อย่าง Nitro จะสามารถสตรีมเกมได้สูงสุดที่ความละเอียด 1080p และเฟรมเรตที่ดีขึ้น ซึ่งการสตรีมเกมจาก Xbox นั้นจะรองรับทั้งการสตรีมในช่อง Community ต่าง ๆ และ การส่งข้อความส่วนตัว ทั้งแบบกลุ่ม และรายคน สำหรับผู้ใช้งาน Xbox Insider Program สามารถสตรีมเกมได้แล้ววันนี้ ส่วนผู้ใช้งาน Xbox ทั่วไปทาง Microsoft จะปล่อยอัพเดตให้ได้ใช้งานได้เร็ว ๆ นี้

No Description

สำหรับฝั่ง PlayStation นั้นยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ฟีเจอร์นี้ออกมา แม้ว่าเคยประกาศความร่วมมือกับ Discord ก่อน Microsoft ก็ตาม แต่ความเป็นจริง PlayStation มักจะได้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ จาก Discord ช้ากว่า Xbox เสมอ

ที่มา - Discord

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 August 2023 - 14:43 #1291050
Be1con's picture

ควรมีมาตั้งแต่วันแรกแล้ว ในที่สุดก็มาเสียที


Coder | Designer | Thinker | Blogger