Tags:
Node Thumbnail

จากรายงานของ Korea Economic Daily บอกว่า Samsung เตรียมเปิดตัวบริการเล่นเกมผ่านคลาวด์อย่างเป็นทางการภายในแอป Samsung Game Launcher บนโทรศัพท์ Galaxy โดยกล่าวในการประชุมนักพัฒนาเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

บริการใหม่นี้จะอยู่ในช่วงเบต้า และจะค่อย ๆ ขยายตัวอย่างช้า ๆ ในช่วง 2-3 เดือนต่อจากนี้ โดยมีเป้าหมายไปที่เกมที่อยู่บนมือถือ ซึ่งแตกต่างจากบริการเล่นเกมผ่านคลาวด์อื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เกมพีซี และคอนโซล แนวทางนี้ของ Samsung ออกแบบมาเพื่อหารายได้จากการติดตั้งเกม และโฆษณาในเกมที่เคยสูญเสียไปคืนมา เนื่องจากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมีข้อจำกัดในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาต่าง ๆ

หลัง ๆ มานี้ Samsung เริ่มประสบปัญหาจากรายได้ที่ลดลง เนื่องจากตลาดสมาร์ทโฟนกำลังชะลอตัว ทำให้ Samsung ต้องหาแหล่งรายได้ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นจากฮาร์ดแวร์ที่ตนขายอยู่ ดังนั้นโฆษณา และการสตรีมเกมแบบชำระเงินจึงเป็นหนึ่งในหนทางของการหารายได้ใหม่ ๆ ของ Samsung

สำหรับ Samsung มีแอปสตรีมมิ่งเกมชื่อ Gaming Hub ในสมาร์ททีวีอยู่แล้ว และได้รวมบริการอื่น ๆ เช่น Amazon Luna และ Nvidia GeForce Now เข้ามาด้วย ส่วน Game Launcher มีในโทรศัพท์มือถือ และดูเหมือนว่าจะเพิ่มบริการเล่นเกมบนคลาวด์เข้าไปใน Game Launcher เร็ว ๆ นี้

No Description

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone