Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมการหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ยื่นฟ้อง Elon Musk เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เพื่อบังคับให้ Musk เป็นพยานในการสอบสวนกรณีซื้อหุ้นของ Twitter ที่ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อเป็น X

SEC บอกว่าเป็นการสอบสวนเพื่อหาว่ามีใครเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย ในกระบวนการที่ Musk ซื้อหุ้นTwitter ที่มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ หรือไม่

SEC ได้ส่งเอกสารยื่นฟ้องโดยระบุใจความว่า ก่อนหน้านี้ Musk ปฏิเสธที่ปฎิบัติตามหมายเรียกจาก SEC ทำให้เกิดความล่าช้าในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เพื่อพิจารณาว่ามีการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์เกิดขึ้นหรือไม่ จึงขอให้ศาลบังคับให้ Musk ปรากฏตัวเพื่อเป็นพยานในการสอบสวน

Alex Spiro ทนายความของ Elon Musk บอกว่าทาง SEC มีการสอบปากคำ Musk หลายครั้ง ซึ่งหลายครั้งทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ทนายของ SEC บอกว่า Musk ปฏิเสธจะทำตามหมายเรียกด้วย ข้อโต้แย้งที่ไม่มีเหตุผลและ Musk ยังคิดว่า SEC กำลังใช้หมายเรียกด้วยวิธีคุกคามทำให้เขาไม่ปฏิบัติตาม และทาง SEC ยังบอกว่า เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการสอบสวนเพื่อค้นหาข้อเท็จจริงและจนถึงวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่ามีบุคคลหรือองค์กรใดที่ฝ่าฝืนกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางไม่ ซึ่งการพิจารณาคดีมีกำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 9 พ.ย. ตามการยื่นฟ้องทางกฎหมาย

ที่มา: CNBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 6 October 2023 - 16:08 #1296063
itpcc's picture

ยื่นฟ้อง -> ยื่นคำร้อง

เพราะเป็นการยื่นคำคู่ความต่อศาลในคดีเดิม ไม่ใช่การยกคำฟ้องขึ้นมาว่ากล่าวกันใหม่นะครับ (ต้นทางใช้คำว่า APPLICATION FOR ORDER COMPELLING COMPLIANCE WITH SUBPOENA)


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P