Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลออกคำชี้แจงเพิ่มเติม ในประเด็นที่หน่วยงานกำกับดูแลของฝรั่งเศสระบุว่า iPhone 12 ปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าโดยมีค่าอัตราการดูดซึมจำเพาะ (SAR) สูงกว่าที่กำหนด ซึ่งอาจทำให้สินค้าถูกแบน แต่ต่อมาคำสั่งถูกยกเลิกเมื่อแอปเปิลบอกว่าจะออกซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไข

โดยแอปเปิลยืนยันว่า iPhone ทุกรุ่นผ่านมาตรฐานเรื่องการปล่อยพลังงาน มีเกณฑ์ความปลอดภัยและสุขภาพผู้ใช้งานอยู่แล้ว iPhone มีเซ็นเซอร์ตรวจสอบว่าอุปกรณ์อยู่ติดกับร่างกายผู้ใช้งานหรือไม่ โดยค่า SAR จะลดลงเมื่ออุปกรณ์อยู่ติดตัวผู้ใช้งาน และเพิ่มขึ้นตามความเหมาะสมเมื่อห่างจากตัวผู้ใช้งาน เช่น วางอยู่บนโต๊ะ กรณีการทดสอบของหน่วยงานฝรั่งเศสนี้ไม่ได้พิจารณาประเด็นดังกล่าว จึงทำให้มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้แอปเปิลจะแก้ไขประเด็นดังกล่าวใน iOS 17.1 ซึ่งลดค่า SAR แม้อุปกรณ์อยู่ห่างจากร่างกายผู้ใช้งานแล้ว มีผลกับ iPhone 12 ในฝรั่งเศส เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ของหน่วยงาน การเปลี่ยนแปลงนี้จะเห็นความแตกต่างเฉพาะบางกรณีกระทบผู้ใช้งานส่วนน้อย เช่น iPhone วางอยู่ในพื้นที่สัญญาณโทรศัพท์มือถือต่ำ จากเดิมจะเร่งพลังงานมากขึ้นเพื่อจับสัญญาณ ตอนนี้ก็จะลดค่าสัญญาณลง เป็นต้น

แอปเปิลบอกว่าคำชี้แจงนี้เพื่อให้ผู้ใช้งาน iPhone 12 ทั้งในฝรั่งเศสและทั่วโลกมั่นใจในความปลอดภัย

ที่มา: แอปเปิล

Get latest news from Blognone