Tags:
Node Thumbnail

David Baszucki ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Roblox ประกาศปรับวิธีการทำงานมีผลกับพนักงานในองค์กร โดยพนักงานกลุ่มที่ทำงานแบบรีโมท จะต้องเริ่มเข้ามาทำงานในสำนักงานใหญ่ในเมือง San Mateo มีผลตั้งแต่ฤดูร้อนปีหน้า

Roblox บอกว่าตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด 19 บริษัทได้ปรับการทำงานมาเป็นแบบรีโมทตั้งแต่มีนาคม 2020 ที่ผ่านมาบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ได้ดี อย่างไรก็ตามหลังการระบาดสิ้นสุด หลายบริษัทยังคงเลือกสนับสนุนแนวทางทำงานแบบรีโมท 100% ต่อไป ที่ Roblox มีการหารือเรื่องนี้หลายครั้ง และสรุปว่าเนื่องจาก Roblox เป็นบริษัทนวัตกรรม จึงต้องการการทำงานแบบพบปะกันในสถานที่ บริษัทยังพบว่าพนักงานที่เพิ่งจบการศึกษา หรือทำงานมาไม่นานมาก ควรได้ประสบการณ์ด้านสังคมจากการทำงานแบบพบปะ รวมถึงได้คำปรึกษาจากพนักงานระดับอาวุโสด้วย

Baszucki บอกว่าเขามั่นใจว่าถึงจุดหนึ่งการทำงานแบบออนไลน์ ใช้บรรยากาศเสมือน จะสามารถทำได้เทียบเท่ากับการทำงานแบบพบปะกันในสถานที่ เพียงแต่เรายังไปไม่ถึงตรงจุดนั้น

การเปลี่ยนแปลงนี้ Roblox บอกว่ามีผลกับพนักงานเกือบทุกคน ยกเว้นบางคนที่ตามฟังก์ชันงานเป็นแบบรีโมทอยู่แล้ว โดยมีเวลาตัดสินใจถึงมกราคม 2024 โดยหากเลือกรับเงื่อนไขใหม่ บริษัทจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการย้ายที่พักให้ใกล้สำนักงาน มีทางเลือกคือทำงานสำนักงานเต็มเวลา หรือเข้าสำนักงาน 3 วัน อังคาร-พฤหัสบดี หากไม่รับข้อเสนอนี้บริษัทจะจ่ายเงินชดเชยการจ้างงานต่อไป

ที่มา: Roblox

Get latest news from Blognone