Tags:
Node Thumbnail

Nvidia และ Foxconn กำลังร่วมกันเพื่อสร้างสิ่งที่เรียกว่า AI factories ซึ่งเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ที่จะมีประมวลผลแบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์เพื่อเร่งการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ, เครื่องจักรอัตโนมัติ และหุ่นยนต์ภาคอุตสาหกรรม

Jensen Huang ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Nvidia ร่วมแถลงกับคุณ Yoing Liu ซีอีโอของ Foxconn ในงาน Hon Hai Tech Day ที่ไต้หวัน ระบุว่า AI factories มีพื้นฐานการประมวลผลจาก GPU ของ Nvidia สร้างขึ้นเพื่อประมวลผล, ปรับแต่ง และปรับข้อมูลจำนวนมหาศาลให้เป็นโมเดล และข้อมูลสำหรับ AI

AI factories จะเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชัน end-to-end ที่มีตั้งแต่แพลตฟอร์มขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Nvidia ป้อนข้อมูลจากการขับขี่ไปให้ AI Factories พัฒนาเป็นโมเดล AI ใหม่และนำไปใช้ในรถคนขับวนเป็นลูป

ด้าน Foxconn จะเป็นซัพพลายเออร์หลักของหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECUs) ของรถยนต์โดย Foxconn ตั้งเป้าว่าจะผลิต ECUs สำหรับชิป Drive Thor ที่เป็น SoC สำหรับรถรุ่นใหม่ต่อไปของ Nvidia ที่จะเริ่มผลิตในปี 2025

AI factories นั้นเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Dojo ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ของ Tesla ที่เริ่มสร้างไปในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน Tesla ใช้ GPU ของ Nvidia ที่มีพื้นฐานจากซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ก่อนจะถูกแทนที่ด้วย Dojo ในอนาคต ส่วน Foxconn ตอนนี้มีสัญญาผลิตรถยนต์ EV ให้กับ Fisker

No Description

ที่มา - Tech Crunch

Get latest news from Blognone