Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

IBM ประกาศถอนตัวการลงโฆษณาบน X หลังจากที่โฆษณาของบริษัทถูกวางไว้ใกล้กับเนื้อหาที่สนับสนุนนาซีบนแพลตฟอร์ม บริษัทกล่าวว่าได้ระงับโฆษณาทั้งหมดจาก X แล้ว หลังกลุ่มเฝ้าระวังที่ไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง Media Matters รายงานว่าพบโฆษณาของ IBM และบริษัทด้านเทคโนโลยีอีกหลายแห่ง (Apple กับ Oracle ก็โดน) ถูกวางถัดจากมีมที่สนับสนุนนาซี และโพสต์อื่น ๆ ที่ส่งเสริมฮิตเลอร์

IBM แถลงว่า IBM จะไม่ทนต่อคำพูดที่แสดงความเกลียดชัง และการเลือกปฏิบัติ ตอนนี้บริษัทได้ระงับการโฆษณาทั้งหมดบน X แล้ว และกำลังตรวจสอบสถานการณ์ที่ยอมรับไม่ได้นี้อยู่

ผู้บริหารของ X บอกว่าโพสต์ที่ถูกพบโดย Media Matters จะถูกปิดการรับรายได้ และปรากฎพร้อมกับป้ายเตือนว่าเป็นเนื้อหาละเอียดอ่อน และเสริมว่า แม้ว่าทีมงานจะเข้าใจว่าตำแหน่งนี้ไม่ใช่ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการวางโฆษณาใด ๆ แต่โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าชมประมาณ 8,000 ครั้งเท่านั้น

ยังไม่ชัดเจนว่าตอนนี้มีกี่แคมเปญที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของ IBM ที่ระงับโฆษณา แต่การที่บริษัทที่มีชื่อเสียงถอนตัวออกจากแพลตฟอร์ม แม้เพียงชั่วคราว ก็เป็นอีกความเสียหายหนึ่งต่อธุรกิจโฆษณาของ X

รูปภาพจาก Media Matters
No Description

Linda Yaccarino ซีอีโอ X โพสต์ในแพลตฟอร์มว่า การเลือกปฏิบัติควรหมดไปจากสังคมได้แล้ว แม้ว่าจะไม่ได้อ้างอิงรายงานของ IBM หรือ Media Matters โดยตรงก็ตาม Linda กล่าวเสริมว่า X ยังชัดเจนในความพยายามที่จะต่อสู้กับการต่อต้านชาวยิว และการเลือกปฏิบัติ ไม่มีที่ไหนในโลกนี้ยอมรับเรื่องนี้ และมองว่ามันน่าเกลียดและเป็นเรื่องที่ผิด

ที่มา - Media Matters via Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 17 November 2023 - 19:23 #1299458
Be1con's picture

ขณะที่ Elon Musk


Coder | Designer | Thinker | Blogger