Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Netflix เปิดเผยข้อมูลสถิติการรับชมคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มเพิ่มเติม จากก่อนหน้านี้ Netflix มีการรายงาน Top 10 เป็นรายสัปดาห์ และสถิติคอนเทนต์ยอดนิยมตลอดกาล มาตั้งแต่ปลายปี 2021

รายงานการรับชมคอนเทนต์ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มมีชื่อว่า "What We Watched: A Netflix Engagement Report" โดยจะเผยแพร่ปีละ 2 ครั้ง เป็นรายงานตัวเลขการรับชมในระยะเวลา 6 เดือน แสดงข้อมูลชั่วโมงที่รับชมของทุกคอนเทนต์ ทั้งออริจินัลและซื้อลิขสิทธิ์ รวมทั้งระบุว่าคอนเทนต์นั้นฉายเฉพาะบางพื้นที่หรือฉายทั่วโลก เงื่อนไขเพิ่มเติมคือชั่วโมงรับชมต้องมากกว่า 50,000 ชั่วโมงขึ้นไป และตัวเลขจะรายงานโดยปัดเป็นหลักแสน

รายงานฉบับแรกนี้เป็นของเดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2023 ครอบคลุมคอนเทนต์มากกว่า 18,000 เรื่อง คิดเป็นมากกว่า 99% ของการรับชมทั้งหมด ในชั่วโมงรับชมรวมมากกว่า 1 แสนล้านชั่วโมง

ไฮไลท์ที่ Netflix ยกตัวอย่าง มีทั้งซีรี่ส์ซีซันใหม่อย่าง Ginny & Georgia, Alice in Borderland, The Marked Heart ซีรี่ส์ใหม่เช่น The Night Agent, The Diplomat, Beef, The Glory ภาพยนตร์ออริจินัลที่จับกลุ่มคนดูวงกว้างเช่น The Mother, Luther: The Fallen Sun และ Hunger ของประเทศไทย (92.3 ล้านชั่วโมง)

สุดท้าย Netflix ย้ำว่าการวัดความสำเร็จของคอนเทนต์ในแพลตฟอร์ม ไม่ได้ดูแค่จำนวนชั่วโมงเพียงอย่างเดียว แต่พิจารณาทั้งจำนวนผู้ชมเทียบกับต้นทุนการผลิต ตลอดจนวันที่เริ่มฉาย รวมถึงปัจจัยอื่น นอกจากนี้การให้ข้อมูลดังกล่าว ทำให้ Netflix เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดเผยตัวเลขมากกว่าผู้ให้บริการสตรีมมิ่งทุกราย ยกเว้นแค่ YouTube สามารถดาวน์โหลดข้อมูลสถิติการรับชมได้จากที่มา

ที่มา: Netflix

Get latest news from Blognone