Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเลื่อนวันวางจำหน่ายมา 3 ครั้ง The Day Before ได้วางจำหน่ายจริงในรูปแบบ Early Access ในพีซีผ่าน Steam เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมาแล้ว ผลตอบรับของเกมนี้เรียกได้ว่าหายนะ เนื่องจากมีบั๊คจำนวนมาก และฟีเจอร์หลายอย่างที่อยู่ในตัวอย่างกลับไม่มีในเกมจริงแต่อย่างใด

หลังจากวางขายใน Steam ได้เพียง 4 วัน Fntastic Studio ผู้พัฒนาเกมก็ออกมาประกาศผ่าน X ว่า The Day Before ล้มเหลวทางด้านรายได้ และทีมงานขาดเงินทุนที่จะพัฒนาเกมต่อ ทำให้ไม่สามารถออกแพตช์ใหม่เพื่อเปิดเผยศักยภาพของเกมอย่างเต็มที่ได้

No Description

Fntastic กล่าวว่ารายได้ทั้งหมดที่ได้จากเกมนี้จะถูกนำไปใช้หนี้ให้กับบรรดาคู่ค้าของ Fntastic พร้อมกล่าวปิดท้ายว่าบริษัทไม่ได้เปิดระดมทุน หรือเปิดให้สั่งซื้อเกมล่วงหน้าใด ๆ เลยในระหว่างการพัฒนาเกม The Day Before และกล่าวเพิ่มใน X ว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับรายได้จากการขายเกม The Day Before ผ่าน Steam และจะไม่รับรายได้จากการขาย Steam ในอนาคตด้วย ซึ่งทาง Fntastic กำลังทำงานร่วมกับ Valve เพื่อเสนอการคืนเงินให้เกมเมอร์ที่ซื้อเกมนี้ไปโดยที่ไม่ติดเงื่อนไขว่าต้องเล่นไม่ถึง 2 ชั่วโมงตามกฎของ Valve

ในช่วงเวลาสั้น ๆ นับตั้งแต่ Fntastic ประกาศปิดสตูดิโอ เซิร์ฟเวอร์ Discord อย่างเป็นทางการของ The Day Before ส่วนใหญ่หายไป ทุกช่องข้อความและเสียงยกเว้นห้องสนทนาทั่วไปถูกลบออก และช่องข่าวเซิร์ฟเวอร์ของ Fntastic ใช้เพื่อติดตามความคืบหน้าในการสื่อสารในเกมได้ถูกกรองออกทุกข้อความ และเนื้อหาทั้งหมดบนช่อง YouTube ของ Fntastic ก็ถูกลบเช่นกัน

No Description

ด้านฝั่งผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย Simon Carless ออกมาโพสใน X โดยอ้างอิงจาก VK ว่า Eduard Gotovtsev ซีอีโอของ Fntastic ระบุว่าเกมเมอร์ 46% ที่ซื้อเกมนี้ไปใน Steam ได้รับเงินคืนแล้ว และระบุว่าตัวเกมขายได้ทั้งหมด 109,382 ชุดทั่วโลกเมื่อหักยอดขายที่คืนเงินแล้ว

ด้านผู้จัดจำหน่าย และผู้ออกทุนสร้างเกมนี้อย่าง Mytona ก็ออกมาโพสขอโทษเกมเมอร์ที่เกมไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง โดย Mytona กำลังคุยกับ Steam เพื่อเปิดให้ผู้เล่นเลือกขอเงินคืนได้ และกำลังติดต่อกับ Fntastic เพื่อพูดคุยถึงอนาคตของเกมนี้

ที่มา - Fntastic,Mytona via PC Gamer

Get latest news from Blognone

Comments

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 13 December 2023 - 16:41 #1301047

Rugpull แทร่

By: Alysium on 13 December 2023 - 22:28 #1301060

ไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกนะ มี Dead Sea

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 13 December 2023 - 22:29 #1301061
illuminator's picture

เกมที่ Rug เรา
เกมที่ลักเรา