Tags:
Node Thumbnail

เกม The Last of Us Online ประกาศเปิดตัวในงาน Summer Game Fest 2022 พร้อมกับ The Last of Us ฉบับทีวีซีรี่ส์ แต่หลังจากนั้นไม่มีการอัปเดตใด ๆ ออกมาเลยจน Naughty Dog ออกมาขอโทษที่ไม่ได้อัปเดตความคืบหน้าของตัวเกมเลย ล่าสุด Naughty Dog เปิดแถลงการณ์ยกเลิกการพัฒนาเกม The Last of Us Online เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งเป้าไปที่การพัฒนาเกม single player ที่เป็นแนวทางที่ถนัดของทีมพัฒนา

Naughty Dog เล่าว่า The Last of Us Online นั้นเริ่มวางแผนพัฒนาในช่วงที่กำลังพัฒนาเกม The Last of Us Part II อยู่และตั้งเป้าว่าเกมนี้จะสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง และมีศักยภาพ แต่พอเข้าสู่ช่วงพัฒนาจริงแล้ว Naughty Dog ต้องนำทรัพยากรทั้งหมดที่มีมาใช้เพื่อสนับสนุนเนื้อหาหากจะเปิดให้บริการเป็นเวลาหลายปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกม single player หลายโปรเจกต์ของบริษัท Naughty Dog จึงต้องเลือกว่าจะกลายเป็นสตูดิโอที่ทำเกม Live Service หรือสตูดิโอที่เน้นทำเกมเล่นคนเดียว ที่เป็นมรดกตกทอดของ Naughty Dog

สุดท้าย Naughty Dog จึงตัดสินใจเลือกกลับมาเน้นทำเกม single player อีกครั้ง และจะนำบทเรียนและการลงทุนในเทคโนโลยีจากเกมที่ถูกยกเลิกมาต่อยอดการพัฒนาดังกล่าว แต่ Naughty Dog ไม่ได้บอกว่าเกม single player ที่กำลังพัฒนาอยู่คือเกมอะไร

ภาพ Concept Art ของเกมที่ปล่อยในงาน Summer Game Fest 2022

ที่มา - Naughty Dog

Get latest news from Blognone