Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Siemens ประกาศแต่งตั้ง Ross Conlon เป็นประธานและซีอีโอของ Siemens ประเทศไทย และยังรับตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ (Smart Infrastructure) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 การแต่งตั้งครั้งนี้เกิดหลังจากการเกษียณอายุของคุณสุวรรณี สิงห์ฤาเดช ซีอีโอคนก่อน

ในตำแหน่งใหม่นี้ Ross มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบธุรกิจของบริษัทฯ ในประเทศไทย เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว โดย Ross เคยดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่งในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ โดยเฉพาะระบบอัตโนมัติภายในอาคาร มีประสบการณ์ระดับภูมิภาคในด้านการจัดการธุรกิจ การขาย และยังมีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบระบบ พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจและการบริหารความสัมพันธ์กับคู่ค้า ธุรกิจภายใต้การนำของรอสเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจของ Siemens ในภูมิภาค

บทบาทหน้าที่ใหม่ของ Ross จะนำประสบการณ์จากการบริหารที่มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมด้านความยั่งยืนมาขับเคลื่อนธุรกิจของ Siemens ในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมถึง การจัดการโครงข่ายไฟฟ้า, ระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน ให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนในยุคการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลนี้

Ross Conlon สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์ (MSc) จากมหาวิทยาลัยลิเมอริค (University of Limerick) และปริญญาตรีธุรกิจศึกษา (BBS) จากลิเมอริค ไอที ประเทศไอร์แลนด์ ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ

No Description

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 3 January 2024 - 20:21 #1302390
TeamKiller's picture

เมื่อก่อนยังขายรถไฟฟ้าสายแรกให้บ้านเราอยู่เลย เดี่ยวนี้ไม่เน้นขายรถไฟฟ้าแล้วเหรอเนี่ย

By: bankbook555
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 January 2024 - 01:42 #1302409 Reply to:1302390

ก็ยังขายอยู่นะ MRT-BLE, BTS EMU-A2 ไม่กี่ปีนี้เอง

เมื่อก่อนต้องซื้อจากเค้าเพราะไม่มี know-how
SIEMENS รับจบให้ทุกอย่าง แลกมาด้วยราคามหาโหด
ปัจจุบันมีเพียง MRT-BL ที่ซื้อและจ้าง SIEMENS รับจบอยู่ จึงเป็นสายเดียวที่ขัดข้องน้อยที่สุด