Tags:
Node Thumbnail

Vodafone บริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับไมโครซอฟท์ เป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อลงทุนด้าน Generative AI สำหรับพัฒนาประสบการณ์ให้กับลูกค้า Vodafone กว่า 300 ล้านรายทั่วโลก

นอกจากพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าแล้ว ความร่วมมือจะครอบคลุมทั้งการพัฒนาระบบจัดการ IoT, พัฒนาบริการดิจิทัลและบริการการเงินดิจิทัลใหม่ สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดเล็กและกลาง ตลอดจนปรับปรุงบริการศูนย์ข้อมูลและคลาวด์ของ Vodafone

Satya Nadella ซีอีโอของไมโครซอฟท์กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า เป็นการนำ AI ยุคใหม่มาปลดล็อกในทุกโอกาสสำหรับองค์กรในทุกอุตสาหกรรม ส่วน Margherita Della Valle ซีอีโอกลุ่ม Vodafone บอกว่าความร่วมมือนี้จะช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลให้กับลูกค้าทุกกลุ่มของบริษัท

รายละเอียดความร่วมมือนี้จะโฟกัสที่ 5 หัวข้อ ได้แก่ การนำ Generative AI มาใช้กับแพลตฟอร์มผู้ช่วย TOBi สำหรับส่วนบริการลูกค้า, การนำ Azure มาเชื่อมต่อแพลตฟอร์มจัดการ IoT ที่ตอนนี้มีอุปกรณ์มากกว่า 175 ล้านชิ้น, ผลักดันธนาคารดิจิทัล M-Pesa ในแอฟริกา ให้เข้าถึงมากขึ้น, นำบริการคลาวด์ของไมโครซอฟท์ มาใช้งานกับลูกค้าองค์กรกว่า 24 ล้านราย ในยุโรป และการเปลี่ยนผ่านศูนย์ข้อมูลของ Vodafone มาใช้คลาวด์ของไมโครซอฟท์

ที่มา: Vodafone

No Description

Get latest news from Blognone