Tags:
Node Thumbnail

Netflix เพิ่มคอนเทนต์การถ่ายทอดสดมากขึ้น โดยประกาศได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมวยปล้ำ WWE Raw ซึ่งเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2025 เป็นต้นไป โดยสามารถรับชมได้ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ลาตินอเมริกา และสหราชอาณาจักร ทั้งนี้ Netflix บอกว่าจะเพิ่มประเทศที่รับชมได้ในอนาคตหากสัญญาถ่ายทอดสดปัจจุบันหมดลง

ในข้อตกลงระหว่าง Netflix กับ WWE นี้ ยังได้ลิขสิทธิ์ในรายการแข่งขันอื่น สำหรับนอกสหรัฐอเมริกา เช่น SmackDown และ NXT รวมถึงโปรแกรมพิเศษอาทิ WrestleMania, SummerSlam และ Royal Rumble ซึ่งทั้งหมดมีผลตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป เช่นกัน

Netflix ไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของดีลนี้ แต่สามารถประเมินได้จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด Raw ปัจจุบันที่เป็นของช่อง USA Network ในเครือ NBCUniversal ซึ่งสัญญาล่าสุดมีระยะเวลา 5 ปี มูลค่ารวม 1,325 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นปีละ 265 ล้านดอลลาร์ ดังนั้น Netflix น่าจะจ่ายเงินสูงกว่าราคานี้

อัพเดต: CNBC รายงานว่ามูลค่าของดีลนี้มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ระยะเวลาสัญญา 10 ปี โดย Netflix มีสิทธิ์ยกเลิกสัญญาได้เมื่อผ่านไป 5 ปี หรือตกลงต่อสัญญาได้เป็นระยะเวลาอีก 10 ปี จึงถือเป็นข้อตกลงระยะยาวสำหรับทั้งสองฝ่าย

ที่มา: Netflix ผ่าน The Wall Street Journal

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Gored on 24 January 2024 - 15:22 #1304250
Gored's picture

ปกติ Raw และ Smack Downก็ลงYouTube อยู่แล้วจะยังฉายต่อไหม