Tags:

สำหรับใครที่อยากรู้ หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับหลังคากันสาดไฟเบอร์กลาส ใช้ทำอะไรได้บ้าง บทความนี้มีคำตอบ ไปอ่านกัน!

แอมเพิลไลท์ ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นหลังคาโปร่งแสง หลังคาไฟเบอร์กลาส
  • ป้องกันแสงแดด และรังสี UV ได้มากถึง 99%

เนื่องจากแผ่นไฟเบอร์กลาสมีนวัตกรรมการเคลือบฟิล์มป้องกันความร้อนชนิดพิเศษที่วัสดุอื่นไม่สามารถทำได้ และมีหน้าที่เป็นเกราะป้องกันช่วยสะท้อนแสงแดดที่ตกกระทบสู่ผิวของวัสดุ ช่วยให้แสงธรรมชาติกระจายตัวได้สวยงาม ไม่ส่องลงมาเป็นหย่อม ๆ ทั้งยังช่วยลดค่าความร้อนที่ตกลงสู่อาคาร และให้ค่าความสว่างได้อย่างชัดเจน

แผ่นไฟเบอร์กลาส

  • ไม่กักเก็บความร้อนไว้ที่วัสดุ

ปัญหาส่วนมากของหลังคากันสาดโดยทั่วไป คือ มีการสะสมความร้อนไว้ที่วัสดุ เพราะฉะนั้น หากต้องการวัสดุที่ไม่กักเก็บความร้อน “ไฟเบอร์กลาส” ตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะไฟเบอร์กลาสผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง ผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงช่วยกระจายความร้อนได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังเป็นตัวช่วยสะท้อน และป้องกันเมื่อแสงตกกระทบ

  • ช่วยกระจายแสงธรรมชาติ

ด้วยความที่วัสดุมีความโปร่งแสง ทำให้แสงสว่างส่องผ่านได้ เพราะตัววัสดุจะทำหน้าที่กรองแสงออกครึ่งหนึ่ง และสะท้อนแสงแดดออกครึ่งหนึ่ง ทำให้ค่าของแสงสว่างที่ส่องลงมามีความนุ่มนวล สบายตา และไม่ร้อนอบอ้าว ทั้งยังช่วยประหยัดการใช้พลังงานในตอนกลางวันได้ดี

แผ่นไฟเบอร์กลาส

  • ดัดโค้งได้อิสระ

แผ่นไฟเบอร์กลาส ผลิตจากวัสดุชนิดพิเศษสองประเภท คือ เส้นใยไฟเบอร์กลาสที่มีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อนมากกว่าวัสดุอื่นถึง 5 เท่า ผสมกับโพลีเอสเตอร์เรซินที่มีจุดเด่นในเรื่องของความยืดหยุ่น ทำให้แผ่นไฟเบอร์กลาสสามารถดัดโค้งได้อิสระ นักออกแบบส่วนมากจึงนิยมเลือกใช้ในงานออกแบบ และงานดีไซน์ เช่น บ้าน ศูนย์การค้า สนามบิน และอื่น ๆ 

  • น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย

ด้วยความที่แผ่นไฟเบอร์กลาส มีน้ำหนักเบากว่าวัสดุมุงหลังคาชนิดอื่นถึง 10 เท่า จึงสามารถนำไปติดตั้งบนพื้นที่สูงได้ทุกรูปแบบอาคาร พร้อมยึดเข้ากับอุปกรณ์ และโครงสร้างต่าง ๆ เช่น โครงสร้างไม้ โครงสร้างเหล็กได้ง่ายดาย จบคำถามที่ว่าไฟเบอร์กลาสใช้ทำอะไรได้ดี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.ampelite.co.th/

Get latest news from Blognone